Việt Nam tham gia Tuần Văn hóa kỷ niệm 50 năm ASEAN tại Mexico

Thứ tư, 13/09/2017 21:28
(ĐCSVN) – Ngày 12/9, tại trụ sở Hạ viện Mexico, Đại sứ quán các nước ASEAN tại Mexico (ACMC) đã phối hợp với Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mexico tổ chức Lễ khai mạc Tuần Văn hóa kỷ niệm 50 năm ASEAN.

 

Đại sứ Lê Linh Lan (áo dài đỏ) và Đại sứ các nước ASEAN, các đại biểu Mexico tham dự Hội thảo về ASEAN (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

Tham dự buổi Lễ có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Mexico Lê Linh Lan, Đại sứ các nước Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan tại Mexico.

Về phía Mexico, có Hạ Nghị sỹ Victor Giorgana –  Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện Mexico và các thành viên của Ban lãnh đạo Ủy ban Đối ngoại Hạ viện, các Chủ tịch Nhóm các Nghị sỹ hữu nghị với các nước ASEAN và gần 100 sinh viên của các Trường Đại học lớn của Mexico.

Các hoạt động chính trong khuôn khổ ngày khai mạc sự kiện gồm: Hội thảo về ASEAN, hoạt động giới thiệu ẩm thực các nước ASEAN và khai mạc Triển lãm tranh về ASEAN, với sự đóng góp, chuẩn bị và tham gia tích cực của Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico vào các hoạt động trên.

Phát biểu tại buổi Lễ, các bên đánh giá cao việc tổ chức Tuần Văn hóa ASEAN tại Hạ viện, coi đây là một hoạt động ngoại giao nhân dân có ý nghĩa, giúp đưa nhân dân hai bên gần lại với nhau, góp phần tạo tiền đề vững chắc để thúc đẩy quan hệ hai bên trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa.

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc, Đại sứ quán các nước ASEAN tại Mexico đã mang tới cho khán giả các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc của mỗi quốc gia.

Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã tích cực tham gia với tiết mục “Múa quạt” với trang phục áo dài truyền thống trên nền nhạc “Việt Nam quê hương tôi”, nhận được sử ủng hộ và tán thưởng nhiệt tình của khán giả, để lại ấn tượng sâu sắc về văn hóa, âm nhạc và đặc biệt là hình ảnh đẹp, hiền dịu của phụ nữ và tà áo dài Việt Nam.

Tại Hội thảo về ASEAN, bên cạnh các phần phát biểu của Đại sứ các nước ASEAN về lịch sử, quá trình hình thành của Hiệp hội, về Cộng đồng ASEAN, Cộng đồng Kinh tế ASEAN, sự kết nối trong ASEAN và định hướng phát triển của ASEAN, Đại sứ Việt Nam tại Mexico Lê Linh Lan đã trình bày về vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc đang định hình tại khu vực, trong đó đề cao và nhấn mạnh vai trò của ASEAN nói chung, những đóng góp của Việt Nam nói riêng, trong việc giữ vững ổn định, hòa bình, thịnh vượng và thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế năng động của châu Á – Thái Bình Dương.

Cũng trong dịp này, các đại biểu và sinh viên Mexico đã được thưởng thức ẩm thực của các nước ASEAN, trong đó có các món ăn đặc sắc của Việt Nam do Đại sứ quán Việt Nam chuẩn bị, đóng góp như: nem rán, xiên tôm…

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh về ASEAN (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

Nhân dịp này, Đại sứ Lê Linh Lan cùng Đại sứ các nước ASEAN và Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện Mexico Victor Giorgana cũng đã cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh về ASEAN và cùng các khách mời tham quan Triển lãm. 10 bức ảnh do Đại sứ quán Việt Nam đóng góp tại Triển lãm đã để lại nhiều ấn tượng đối với người xem, đặc biệt là các sinh viên Mexico về vẻ đẹp quyến rũ của đất nước và con người Việt Nam. Triển lãm sẽ được mở cửa miễn phí cho khách đến tham quan trong suốt quá trình diễn ra Tuần lễ ASEAN tại Hạ viện.

Tiếp theo các hoạt động diễn ra tại Lễ khai mạc, trong hai ngày 13 và 14/9, các nước ASEAN sẽ triển khai từng hoạt động riêng giới thiệu về đất nước mình trong khuôn khổ Tuần Văn hóa ASEAN tại Hạ viện, trong đó có hoạt động giới thiệu về Ẩm thực Việt của Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico vào sáng ngày 14/9.

Tuần Văn hóa ASEAN tại Hạ viện là một trong nhiều hoạt động của Đại sứ quán các nước ASEAN trong năm 2017 nhằm kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội, góp phần quảng bá, giới thiệu ASEAN tới chính giới, doanh nghiệp, người dân Mexico./.

Khánh Lan (Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực