Việt Nam thắng Malaysia trong đêm Mỹ Đình rực lửa

Thứ sáu, 16/11/2018 22:08
(ĐCSVN) – Dư âm từ những thành công của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đã nhanh chóng lan tỏa tới AFF Suzuki Cup 2018. Chảo lửa Mỹ Đình đã không còn một chỗ trống trong chiến thắng vô cùng quan trọng của các chàng trai áo đỏ tại chiến dịch chinh phục chiếc Cúp vàng Đông Nam Á sau 10 năm đăng quang.

Tuyển Việt Nam giành chiến thắng với lối chơi khôn ngoan và tránh va chạm (ảnh: vnexpress)

Nhiều tiếng đồng hồ trước trận đấu, mọi ngả đường tới sân Mỹ Đình đều rực một sắc đỏ. Các CĐV Việt Nam đã tạo ra một cơn sốt thực sự khi chào đón các vị khách Malaysia tại thủ đô Hà Nội. Dù đây mới chỉ là trận đấu thứ 2 của Việt Nam tại vòng bảng, nhưng sức hút và tầm ảnh hưởng của các cầu thủ là rất lớn. Khi đội bóng của chúng ta cùng Malaysia được xem là 2 đại diện đáng gờm nhất ở bảng A AFF Cup, kết quả trận đấu sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới ngôi vị dẫn đầu. Đây là điều HLV Park Hang-seo đã chủ động nhắm tới, không chỉ vì chủ trương tránh Thái Lan ở vòng sau, mà còn vì lợi thế được đá trận lượt về trên sân nhà ở bán kết.

Sự cổ vũ cuồng nhiệt từ hơn 4 vạn khán giả đã tạo ra động lực cho các cầu thủ Việt Nam, nhưng ở khía cạnh khác, đó lại là áp lực không nhỏ về mặt tâm lý. Sự thật, Malaysia đã chơi khá tốt khi nhập cuộc và đẩy đội chủ nhà phải lùi sâu từ những phút đầu. Đội bạn chơi nhuyễn và có phần áp đảo với một hàng tiền vệ số đông. Trong khi đó, khi bố trí Xuân Trường và Quang Hải ở giữa sân, ông Park đã chấp nhận sự lép vế trong tranh chấp trực diện để có nhiều cơ hội triển khai bóng hơn.

Những khó khăn đã ập tới với tuyển Việt Nam khi đối thủ đá rát và theo người liên tục bằng nền tảng thể lực sung mãn. Tuy vậy, đội bóng áo đỏ vẫn biết cách thoát pressing bằng những pha đột kích sáng tạo và bất ngờ. Phút thứ 11, pha thoát xuống rất nhanh của Văn Hậu bên cánh trái đã tạo ra khác biệt. Đường trả ngược của hậu vệ Việt Nam tới đúng tầm dứt điểm của Anh Đức. Cú dứt điểm của tiền đạo chơi cao nhất trong sơ đồ 3-4-3 không trúng tâm bóng, nhưng vô tình lại tạo điều kiện để Công Phượng lập công. Ngôi sao xứ Nghệ không có được thuận lợi về tư thế khi tiếp bóng, nhưng anh vẫn làm tung lưới thủ thành đội bạn với cú ra chân đầy cảm giác.

Sau bàn thắng, Việt Nam bắt đầu chơi tốt hơn với chiến thuật vây ráp trên toàn mặt sân. Khi các tiền vệ nhỏ con của chúng ta không thể đánh chặn tốt, các trung vệ Đình Trọng, Duy Mạnh, hay đặc biệt là đội trưởng Quế Ngọc Hải đã thường xuyên lao lên như tiền vệ trụ tuyến đầu. Cách chơi linh hoạt và rất đặc sắc này đã phần nào khiến đội bóng áo vàng bị bất ngờ và không còn tạo ra áp lực thường xuyên trước vòng cấm của thủ môn Văn Lâm. Đó cũng là lý do giúp tuyển Việt Nam đá thảnh thơi hơn trong những phút còn lại.

Hơn 4 vạn CĐV phủ kín sân Mỹ Đình trong trận đấu với Malaysia (ảnh: vnexpress)

Sau giờ nghỉ, Malaysia bắt đầu chơi rất rắn và đẩy tuyển Việt Nam vào một cuộc đua thể lực thực thụ. Tuy vậy, các cầu thủ của ông Park vẫn giữ được những cái đầu lạnh để tránh va chạm và tỉnh táo phản đòn. Phút 60, sau một đường chuyền rất hay của Phan Văn Đức, Anh Đức tăng tốc thoát xuống nâng tỷ số lên 2-0 trong niềm vui vỡ òa tại chảo lửa Mỹ Đình. Đó là một cú chặt bóng rất khó của tiền đạo mang số 11 bên phía tuyển Việt Nam, nó cho thấy niềm tin đúng đắn của ông Park đối với kinh nghiệm của cầu thủ này.

Trong những phút còn lại, Việt Nam tiếp tục đá bình tĩnh và tránh các điểm nóng tranh chấp. Phía bên kia chiến tuyến, Malaysia tỏ ra nôn nóng và hết bài trước cách phòng thủ rất khoa học của các chiến binh áo đỏ. Hầu hết các pha xuống biên của đội bạn đều bị bắt bài và nhanh chóng bị cắt đứt bởi cự ly đội hình hợp lý của tuyển Việt Nam. Tỷ số chung cuộc 2-0 là xứng đáng với một thế trận của đội chơi khôn ngoan hơn, chính xác hơn, và cũng thực dụng hơn ở những tình huống quyết định.

Toàn thắng cả 2 trận ra quân, tuyển Việt Nam đang có lợi thế rất lớn trong việc đi tiếp ở vị trí dẫn đầu bảng A. Tại lượt đấu tới, thầy trò Park Hang-seo sẽ làm khách trên sân Myanmar trước khi kết thúc vòng bảng tại sân Hàng Đẫy trước đối thủ Campuchia./.

 

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực