Vinh danh 200 sản phẩm được người tiêu dùng “Tin & Dùng” năm 2009

Thứ hai, 11/01/2010 21:34
(ĐCSVN) - Ngày 11/1, tại Hà Nội, Thời báo Kinh tế Việt Nam đã chính thức công bố kết quả chương trình Tin & Dùng 2009 và vinh danh 200 sản phẩm, dòng sản phẩm -  dịch vụ đã chiếm được niềm tin và sự lựa chọn của người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam.

Tin & Dùng 2009 là chương trình trợ giúp cộng đồng người tiêu dùng sử dụng sức mạnh của thông tin để tìm hiểu, so sánh nhằm đưa ra các quyết định lựa chọn sản phẩm – dịch vụ đúng đắn.

Năm 2009, chương trình Tin & Dùng ghi nhận 200 sản phẩm, dòng sản phẩm -  dịch vụ đã chiếm được niềm tin và sự lựa chọn của người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam, trong đó hàng sản xuất trong nước chiếm 55%, hàng sản xuất trong nước có thương hiệu nước ngoài chiếm 19%, hàng ngoại nhập chiếm 26% và tập trung chủ yếu vào nhóm ngành công nghệ.

Những kết quả trên được thực hiện khảo sát và đánh giá sản phẩm và dịch vụ trên các nhóm ngành chính bao gồm: Công nghệ, thực phẩm – đồ uống, tài chính – ngân hàng, tiêu dùng – gia dụng và thời trang.

Kết quả chương trình Tin & Dùng 2009 cũng đưa ra nhận định quan trọng về xu hướng tiêu dùng 2010 bao gồm 5 xu hướng là: tiêu dùng tiết kiệm; tiêu dùng thân thiện, tiêu dùng tiện ích; tiêu dùng an toàn và tiêu dùng xanh.

Trong đó, nhóm ngành hàng tăng trưởng mạnh sẽ là thực phẩm và đồ uống, dược phẩm, dịch vụ giáo dục; Nhóm tăng trưởng ổn định: Dịch vụ viễn thông, hàng gia dụng, tài chính – ngân hàng và dịch vụ chăm sóc sức khỏe; Nhóm tăng trưởng yếu: Máy tính – thiết bị nghe nhìn, hàng điện tử, hàng nội thất, dịch vụ du lịch; Nhóm đi ngang: Ô tô, sản phẩm chăm sóc cá nhân, dịch vụ giải trí…

GS. Đào Nguyên Cát, Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam cho biết: đây là lần thứ hai Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức chương trình khảo sát Tin & Dùng tại thị trường VN, lần thứ nhất được tiến hành vào năm 2006. Mục tiêu của chương trình là khích lệ doanh nghiệp đẩy mạnh nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ sản xuất và tiêu thụ tại thị trường trong nước và hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực