Vĩnh Long kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ

Thứ tư, 26/07/2017 00:36
(ĐCSVN) - Sáng ngày 25/7/2017, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/207).


Đồng chí Trương Văn Sáu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân các liệt sĩ.

Tham dự lễ kỷ niệm có đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và trên 200 đại biểu đại diện cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí lão thành cách mạng, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công của tỉnh Vĩnh Long.

Đồng chí Trần Văn Rón, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long đến dự và chủ trì buổi lễ.

Ôn lại truyền thống, đồng chí Lữ Quang Ngời, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, ngày Thương binh Liệt sĩ đã trở thành dịp để toàn Đảng, toàn dân ta thể hiện tấm lòng biết ơn sâu sắc đến các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Thực hiện tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về sự hy sinh, đóng góp to lớn của các thế hệ người có công, về trách nhiệm đối với công tác ưu đãi người có công và phong trào đền ơn đáp nghĩa, phong trào "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng".

Được biết, hiện tỉnh Vĩnh Long đã có trên 62.000 người có công được ghi nhận, tôn vinh, trong đó có trên 16.300 liệt sĩ, trên 4.500 thương binh, 50 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, trên 2.800 Mẹ Việt Nam Anh hùng, cùng hàng chục ngàn người hoạt động kháng chiến, tham gia cách mạng hoặc có công giúp đỡ cách mạng. Nhiều năm qua, các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với các chính sách ưu đãi người có công; điển hình như đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa gần 14.400 căn nhà cho gia đình chính sách; đến nay, có trên 98,5% gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú.

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long đã trao danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho 2 Bà mẹ và trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân 18 liệt sĩ vừa được Đảng và Nhà nước công nhận, tôn vinh; đồng thời, UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen, tuyên dương 43 người có công tiêu biểu vượt khó, 19 tập thể và 8 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác đền ơn đáp nghĩa của tỉnh Vĩnh Long./.

Tin, ảnh: Quang Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực