Vĩnh Long tiếp tục triển khai thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với người có công

Thứ sáu, 12/04/2019 08:49
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh yêu cầu, trong thời gian tới tỉnh Vĩnh Long tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, tầng lớp nhân dân trong triển khai thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với người có công
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu. Ảnh: Dương Giang – TTXVN

Chiều 11/4, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp Đoàn đại biểu người có công tỉnh Vĩnh Long.

Trò chuyện với 38 đại biểu là Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công trong Đoàn đại biểu người có công tỉnh Vĩnh Long, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: Vĩnh Long là tỉnh có truyền thống yêu nước, đấu tranh cách mạng, có nhiều đóng góp cho đất nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hiện nay Vĩnh Long có tình hình phát triển kinh tế - xã hội ổn định, toàn diện, tăng trưởng bình quân khá.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh yêu cầu, trong thời gian tới tỉnh Vĩnh Long tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, tầng lớp nhân dân trong triển khai thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với người có công. Đồng thời, Phó Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn các đại biểu người có công tỉnh Vĩnh Long sẽ phát huy truyền thống yêu nước, trở thành chỗ dựa tinh thần cho cán bộ địa phương xây dựng phát triển quê hương; tích cực trở thành những tuyên truyền viên giáo dục cho con cháu, thế hệ trẻ và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; góp phần giúp địa phương phấn đấu đạt được các mục tiêu nhiệm vụ đề ra.

Về tình hình thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh thời gian qua, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long Phan Thị Mỹ Hạnh cho biết: Tỉnh đang thực hiện hỗ trợ các chính sách cho hơn 63.000 người có công trên địa bàn, trong đó có 174 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống đều được các tổ chức, cá nhân trong tỉnh nhận phụng dưỡng đến cuối đời.

Hàng năm Vĩnh Long chi trả trợ cấp thường xuyên cho trên 11.000 đối tượng người có công, ngoài ra tỉnh còn hỗ trợ các chế độ bảo hiểm xã hội, tổ chức thăm hỏi nhân dịp lễ, Tết; vận động nguồn tài trợ xây dựng nhà cho cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn. Công tác chăm sóc sức khỏe, điều dưỡng cho người có công được quan tâm duy trì thường xuyên.

Trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực nhằm nâng cao đời sống cho người có công, phấn đấu đến năm 2020 đủ 100% người có công trên địa bàn tỉnh có mức sống bằng hoặc cao hơn người dân trong khu vực./.

Hiền Hạnh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực