Vĩnh Phúc tiếp tục nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19

Chủ nhật, 23/02/2020 15:54
(ĐCSVN) – Sáng 23/2, Đoàn công tác của Ủy ban Về các vấn đề xã hội do Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Thúy Anh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut COVID-19 gây ra của tỉnh Vĩnh Phúc.

 

leftcenterrightdel
 Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh tặng hoa chúc mừng Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Cùng đi có đại diện Bộ Y tế, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc.

Đây là hoạt động nhằm tri ân, động viên, chúc mừng các bác sỹ và những người hoạt động trong ngành y nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1995 – 27/2/2020). Nhân dịp này, Đoàn công tác cũng lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của bệnh viện và đội ngũ cán bộ làm công tác phòng chống dịch; tìm hiểm những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện pháp luật về phòng, chống bệnh truyền nhiễm và kiến nghị.

Báo cáo với Đoàn công tác, Đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut COVID-19 gây ra của tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, trước diễn biến của dịch bệnh, Ban chỉ đạo tỉnh đã thực hiện nhiều công việc cụ thể gồm: Kiểm tra thực tế tại các địa phương; thăm hỏi động viên các gia đình có người thân nhiễm virut nCoV. Tạm dừng tất cả các hoạt động chưa cấp thiết của các cơ quan nhà nước; cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2/2020; phun thuốc khử trùng tại các bệnh viện, trường học, khu vực công cộng, khu dân cư; khoanh vùng có dịch và có các biện pháp kiểm soát hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan bên trong và bên ngoài vùng dịch…

Tính đến 15 giờ ngày 22/2/2020, toàn tỉnh có 11 trường hợp dương tính với virut nCoV. Tổng số trường hợp theo dõi, giám sát là 583 người, trong đó trường hợp bị nghi ngờ là 116 người, số trường hợp tiếp xúc gần là 467 người. Tổng số trường hợp đang được cách ly, theo dõi tại các cơ sở y tế là 65 người. Ban chỉ đạo cũng đã lấy mẫu xét nghiệm 366 trường hợp trong đó dương tính 8 người, âm tính 319 người và chờ kết quả là 39 người. Hiện tại, đã có 10 trường hợp được điều trị khỏi, ra viện và tiếp tục được theo dõi; 1 trường hợp còn lại tiếp tục được điều trị tại cơ sở cách ly điều trị Quang Hà, tình trạng sức khỏe đã ổn định.

Về các biện pháp cụ thể trong thời gian tới, Ban chỉ đạo sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut COVID-19 gây ra trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh công tác truyền thông tại cộng đồng, hướng dẫn, khuyến cáo, phòng, chống dịch. Chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với các cơ quan liên quan theo dõi, cập nhật thông tin báo cáo hàng ngày diễn biến tình hình dịch bệnh; kịp thời cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống tới các báo, đài để kịp thời cung cấp cho người dân…

Tại buổi làm việc, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh ghi nhận nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc trong công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut COVID-19 gây ra trên địa bàn tỉnh và chúc mừng những kết quả Vĩnh Phúc đã đạt được trong công tác phòng chống dịch bệnh trong thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Thúy Anh đánh giá cao ý thức, tinh thần tự giác của nhân dân Vĩnh Phúc trong công tác phòng chống, dịch, coi đây là yếu tố quan trọng để Vĩnh Phúc có thể kiểm soát được dịch bệnh.

Ngoài việc chia sẻ những khó khăn với Vĩnh Phúc trong công tác phòng chống dịch bệnh, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội yêu cầu tỉnh cần tiếp tục nỗ lực, quyết tâm hơn nữa trong việc kiểm soát, khoanh vùng dịch bệnh. Trong thời gian tới, tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân địa phương cũng như cả nước hiểu rõ hơn về tình hình dịch bệnh, từ đó tự mỗi người nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tiếp tục theo dõi sát sao, không chủ quan lơ là với những trường hợp đã khỏi bệnh hoặc nghi bị lây nhiễm để có sự chuẩn bị, phòng ngừa nhằm thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh một cách hiệu quả nhất.

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2020), Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh đã tặng hoa chúc mừng Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc; mong muốn, mỗi người làm trong lĩnh vực y tế tỉnh không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, tâm huyết với nghề, luôn hết mình vì bệnh nhân để xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “lương y phải như từ mẫu”.

Tại Vĩnh Phúc, Đoàn công tác của Ủy ban Về các vấn đề xã hội do Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Thúy Anh đã đến thăm và tặng hoa chúc mừng Tổ công tác chuyên trách của Ủy ban phòng, chống dịch COVID-19 quốc gia./.

Tin, ảnh: Thu Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực