Vụ cướp tại trạm thu phí ở Đồng Nai: Đã thu giữ hơn 1,1 tỷ đồng cùng nhiều vật chứng

Thứ bảy, 09/02/2019 17:22
Ngày 9/2, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đến thời điểm này đã thu giữ hơn 1,1 tỷ đồng và một số vật chứng quan trọng mà hai đối tượng Nguyễn Vũ Hoàng Nam và Trần Tuấn Anh dùng để gây án.

Bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra vụ cướp tại trạm thu phí ở Đồng Nai


Công an tỉnh Đồng Nai thu giữ nhiều vật dụng hai đối tượng dùng gây án. Ảnh: nhandan.com.vn

Theo xác định ban đầu của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đồng Nai, sau khi dùng súng và dao uy hiếp nhân viên Trạm thu phí đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây cướp đi số tiền hơn 2,2 tỷ đồng, Nguyễn Vũ Hoàng Nam và Trần Tuấn Anh chở nhau trên xe máy chạy trốn. Khi đến gần đường ray xe lửa, cách hiện trường gây án khoảng 3km (thuộc địa phận xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất), hai đối tượng vào khu vực hoang vắng, dùng lửa đốt một số dụng cụ gây án để phi tang.
 
Qua khám nghiệm tại khu vực trên, cơ quan chức năng thu được một số vật chứng gồm: một cây búa, một con dao, một khẩu súng, một cây kìm, cùng khẩu trang bịt mặt, găng tay. Tất cả đã bị thiêu rụi gần như hoàn toàn.
 
Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận, sau khi đốt các vật dụng phi tang xong, Nam đến Bệnh viện Đa khoa Long Khánh gửi xe máy. Sau đó, mang ba lô tiền cướp được xuống tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu lẩn trốn. Tại đây, Nam lấy 500 triệu đồng gửi cho một người bạn ở huyện Long Điền nhờ giữ dùm. Cơ quan điều tra đã thu giữ số tiền này.
 
Đối tượng Trần Tuấn Anh, do bị thương ở cổ chân không đi được nên lẩn trốn tại một bụi rậm ở khu vực xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất. Đến khoảng 19 giờ ngày 7/2, Trần Tuấn Anh lết bộ ra Quốc lộ 1A, thuê taxi lên gần khu vực Ga Sài Gòn gặp Nam để chia tiền và bàn kế hoạch lẩn trốn. Tuy nhiên, chưa kịp tẩu thoát, hai đối tượng đã bị các trinh sát Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an bắt giữ.
 
Hiện, vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra, mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.            
 
Trước đó, như TTXVN đã đưa tin, khoảng 7 giờ ngày 7/2, trong lúc nhân viên trạm thu phí cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây giao ca, hai đối tượng Trần Tuấn Anh và Nguyễn Vũ Hoàng Nam đột nhập từ phía sau văn phòng; xông vào Phòng Kế toán, dùng súng và dao khống chế, uy hiếp ba nhân viên và cướp đi số tiền hơn 2,2 tỷ đồng rồi tẩu thoát./.
 

Công Phong/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực