Vụ việc của nguyên Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng: Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm đúng quy định của pháp luật

Thứ tư, 26/10/2016 15:20
(ĐCSVN) – Đó là khẳng định của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính khi trao đổi với báo chí bên hành lang Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, sáng 26/10.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 26/10.
(Ảnh: BL)

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cho biết, kết luận về các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự Đảng Bộ Công thương (giai đoạn 2011-2016) và nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm theo quy trình, thẩm quyền và đúng nguyên tắc Đảng, quy định của pháp luật. Trên cơ sở của cơ quan chuyên môn và quy định liên quan, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đưa ra đánh giá, cân nhắc.  

Về khả năng thu hồi quyết định bổ nhiệm đối với ông Vũ Quang Hải, con trai nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, ông Phạm Minh Chính cho biết, cơ quan chuyên môn sẽ làm chứ không thể nói ngay được, phải đúng theo quy định của Đảng, Nhà nước. “Mình phải xuất phát từ thực tiễn, thực tiễn đặt ra phải làm sao cho phù hợp, khả thi, có hiệu quả, đó là vấn đề phải quan tâm. Làm mà không hiệu quả, làm đi làm lại vẫn không có hiệu quả thì mất uy tín” ông Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Qua thực tế vụ việc này, ông Chính cho biết, theo sự phân công của Trung ương, Bộ Chính trị thì các cơ quan đang phối hợp làm và khẩn trương xây dựng lại một số quy trình, tiêu chuẩn, tiêu chí cho phù hợp với tình hình hiện nay. “Dứt khoát phải kiểm soát quyền lực. Một trong những nguyên tắc là giao quyền đến đâu, kiểm soát đến đó nhưng thiết kế thế nào cho phù hợp với tình hình hiện nay thì phải nghiên cứu bài bản, xuất phát từ lý luận, cơ sở pháp lý, cơ sở thực tiễn để ban hành cho phù hợp. Đây là điều hết sức phải quan tâm, phải làm”, ông Phạm Minh Chính giải thích.

Ông Phạm Minh Chính cũng nêu quan điểm: “Để xây dựng cơ chế kiểm soát kiềm lực, phòng chống tham nhũng, cả hệ thống phải cùng nhau thiết kế. Vì thế, phải căn cứ vào điều kiện cụ thể, lý luận thế nào, luật pháp quy định ra sao để thiết kế. Phải nghiên cứu kỹ càng. Phải làm, nhưng làm sao cho kỹ để khả thi, có hiệu quả, thực chất, bởi nếu không có hiệu quả, cuối cùng thêm mất uy tín”./.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực