Xử lý việc bổ nhiệm "thừa" 23 cán bộ ở Thái Nguyên

Thứ năm, 20/04/2017 01:00
Chiều 19/4, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh quý I/2017. Tại cuộc họp báo, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã có thông tin chính thức về việc bổ nhiệm cán bộ tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Ông Trần Dương Thịnh, Giám đốc Sở nội vụ Thái Nguyên trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo. Ảnh: Hoàng Nguyên - TTXVN

Theo đó, sau khi thẩm định, xác định về thông tin bổ nhiệm cấp phó vượt quá số lượng quy định, tỉnh Thái Nguyên xác định: Tại thời điểm ngày 31/7/2016, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ có 4 trường hợp cấp phó thuộc Chi cục Kiểm lâm là vượt quá mức quy định, trong đó Phòng Thanh tra - Pháp chế vượt một người; Hạt Kiểm lâm Phú Lương vượt một người; Hạt Kiểm lâm Đồng Hỷ vượt hai người. Bên cạnh đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cũng còn một số phòng chuyên môn, nghiệp vụ văn phòng và thanh tra thuộc sở có số lượng lãnh đạo cấp phó được đánh giá là chưa phù hợp. Cụ thể: Phòng Kế hoạch - Tài chính có 11 người, bố trí một Trưởng phòng và 6 Phó Trưởng phòng. Phòng Quản lý xây dựng công trình có 4 người, bố trí có một Trưởng phòng và hai Phó Trưởng phòng. Thanh tra Sở có 7 cán bộ, bố trí một Chánh Thanh tra và 3 Phó Chánh Thanh tra... 

Trong xác định việc tổ chức kiểm điểm đối với các tập thể, cá nhân để làm rõ trách nhiệm trong bổ nhiệm cán bộ chưa phù hợp với đề án vị trí việc làm được phê duyệt tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo xử lý đối với việc bổ nhiệm vượt mức 4 trường hợp cấp phó đối với các đơn vị trực thuộc Chi cục Kiểm lâm, yêu cầu tập thể Ban Thường vụ cấp ủy và Bí thư, Phó Bí thư; Giám đốc, Phó Giám đốc; Trưởng phòng Tổ chức cán bộ của Sở; tập thể cấp ủy, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Thái Nguyên và những cá nhân liên quan kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định.   
     
Đối với việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Trường vào các chức danh Phó Trưởng phòng Quản lý xây dựng công trình (tháng 5/2014); Trưởng phòng Quản lý Xây dựng công trình (tháng 6/2015) khi bổ nhiệm còn thiếu tiêu chuẩn về trung cấp lý luận chính trị và quản lý nhà nước ngạch chuyên viên, tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm điểm làm rõ trách nhiệm theo quy định và đánh giá kết quả thực hiện chức trách nhiệm vụ của ông Nguyễn Văn Trường từ tháng 6/2015 đến nay để làm căn cứ đánh giá thêm khi xem xét, xử lý theo quy định.   
   
Trường hợp của bà Hà Thị Hiền, nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án - Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, hiện là Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Thái Nguyên, liên quan đến những sai phạm như trong kết luận thanh tra số 726/KL-TTR ngày 27/12/2016 đã đề cập tới, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả kiểm điểm sau khi có kết luận Thanh tra. Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng đánh giá mức độ trách nhiệm sai phạm liên quan và hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao của bà Hiền từ năm 2015 đến nay.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên liên quan đến công tác bổ nhiệm cán bộ tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, ông Trần Dương Thịnh, Giám đốc Sở Nội vụ Thái Nguyên cho biết: việc bổ nhiệm cán bộ tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn diễn ra trong hai nhiệm kỳ lãnh đạo, theo nguyên tắc bổ nhiệm vượt quá quy định nhiệm kỳ nào, nhiệm kỳ đó sẽ phải chịu trách nhiệm...

Ông Ngô Xuân Hải, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Nguyên cho biết thêm: Sau khi có chỉ đạo của cấp trên, đối với 4 trường hợp cấp phó thuộc Chi cục Kiểm lâm vượt quá quy định, Sở đã bố trí, sắp xếp lại vào các vị trí công tác mới phù hợp với đề án vị trí việc làm đã được UBND tỉnh phê duyệt. 17 cán bộ cấp phó bố trí chưa phù hợp ở các phòng chuyên môn, nghiệp vụ trực thuộc Sở, 7 trường hợp được sắp xếp lại và xin thôi giữ chức vụ. Số cán bộ cấp phó còn lại đã được sắp xếp lại phù hợp. Sau khi sắp xếp lại, hiện Phòng Kế hoạch - Tài chính có 9 người, trong đó có một Trưởng phòng và ba Phó Trưởng phòng. Văn phòng Sở có 11 người gồm một Chánh Văn phòng và ba Phó Chánh Văn phòng. Thanh tra sở có 6 người, bố trí một Chánh Thanh tra và một Phó Chánh Thanh tra.../.

Hoàng Thảo Nguyên/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực