Xuất quân hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2018

Chủ nhật, 18/11/2018 18:41
(ĐCSVN) - Hơn 100 thanh niên, sinh viên có dự án, ý tưởng khởi nghiệp cùng đông đảo thanh niên, sinh viên tại TP Hà Nội và Cần Thơ đã tham gia lễ xuất quân hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2018 diễn ra vào ngày 18/11.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2018 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Câu lạc bộ Đầu tư Khởi nghiệp - Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức.


Thành viên tham gia hành trình xuất phát từ Hà Nội - Ảnh: Cẩm Linh

 Phát biểu tại lễ xuất quân, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Vân cho biết, hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” 2018 nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018 (Techfest 2018) nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên đã và đang có nhu cầu khởi nghiệp, giúp các thành viên tham gia hành trình có được kiến thức, sự hiểu biết và các mối quan hệ cần thiết để trở thành các nhà quản trị, điều hành thành công; tạo cơ hội cho thanh niên, học sinh, sinh viên phát huy tinh thần sáng tạo, áp dụng những kiến thức đã lĩnh hội để lập ra những dự án khởi nghiệp có tính khả thi trong đời sống kinh doanh, đồng thời hỗ trợ tìm kiếm và tiếp cận các nguồn vốn, các nhà đầu tư qua đó, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tham gia hành trình, các thành viên còn được giao lưu với các nhà quản lý, doanh nhân thành đạt, chuyên gia giúp các bạn có thêm kiến thức, kỹ năng về việc tuyển dụng, sử dụng lao động đạt hiệu quả cao nhất.

Với chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” 2018 diễn ra từ ngày 18 đến 28/11 với sự tham gia của 100 thanh niên, sinh viên đồng thời xuất phát từ TP Hà Nội và Cần Thơ. Hành trình đi qua 11 tỉnh, thành phố trên cả nước và cùng hội tụ tại Đà Nẵng.


Thành viên tham gia hành trình thăm mô hình khởi nghiệp về thời trang - Ảnh: Cẩm Linh

Tại điểm xuất quân và nơi hành trình dừng chân, sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động, bao gồm chương trình giao lưu, tọa đàm, hội thảo tại địa phương; tham gia các trò chơi thực tế như: “Cùng nhau khởi nghiệp”; “Trải nghiệm một ngày làm doanh nhân”; “Sàn giao dịch ý tưởng”, tham quan các mô hình của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu; các công ty, tập đoàn lớn tại địa phương. Đây là cơ hội để thanh niên khởi nghiệp được học hỏi, bổ sung kiến thức, kỹ năng; kết nối, kêu gọi các nguồn vốn đầu tư từ các quỹ, các nhà đầu tư.

Ngay sau lễ xuất quân, tại Hà Nội, các thành viên tham gia hành trình đã trải nghiệm thực tế mô hình khởi nghiệp về thời trang dành cho nam giới. Tại đây, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về sự hình thành và phát triển, cũng như những khó khăn gặp phải trong quá trình thành lập, vận hành của doanh nghiệp.

Lễ tổng kết và bế mạc hành trình sẽ diễn ra ngày 27/11 tại TP Đà Nẵng. Vào sáng 28/11, sẽ diễn ra phiên kết nối đầu tư giữa các nhà đầu tư và các thanh niên, sinh viên có dự án khởi nghiệp./.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực