Xứng đáng là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô và đất nước

Thứ sáu, 14/04/2017 17:26
(ĐCSVN) – Sáng 14/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội đã kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống công tác xây dựng Đảng và đón nhận Cờ Thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội dự và phát biểu chỉ đạo.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải

trao Cờ Thi đua xuất sắc của Chính phủ cho Đảng bộ Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội.

Qua 30 năm xây dựng và phát triển, công tác xây dựng Đảng trong các trường đại học, cao đẳng của Thành phố đã không ngừng lớn mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Từ 29 tổ chức cơ sở đảng ban đầu, đến nay, Đảng bộ Khối có 67 tổ chức cơ sở đảng, trên 15.000 đảng viên, sinh hoạt tại gần 1.200 chi bộ và đảng bộ bộ phận trực thuộc đảng bộ cơ sở. Hiện, Đảng bộ Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội tập trung 44 trường đại học, học viện, 22 trường cao đẳng, với trên 4.000 giáo sư và phó giáo sư, tiến sĩ và tiến sĩ khoa học, hơn 9.000 thạc sĩ, gần 12.000 cử nhân, kỹ sư và tương đương; là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô và cả nước.

Trong những năm qua, Đảng bộ Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội đã làm tốt chức năng lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng, cán bộ, đảng viên, giảng viên, học sinh, sinh viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị; trong đó, tập trung vào nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực, phục vụ sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước. Mỗi năm có trên 60.000 sinh viên hệ chính quy, hơn 10.000 học viên cao học và 400 nghiên cứu sinh tốt nghiệp với chất lượng đào tạo ngày càng cao, tạo nguồn lực to lớn, có khả năng đóng góp tích cực cho sự phát triển toàn diện của Thủ đô.

Bên cạnh đó, Đảng bộ Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội đã làm tốt công tác phát triển đảng. Số đảng viên kết nạp mới ngày càng tăng, nhất là đối với cán bộ trẻ và sinh viên. Hằng năm, toàn Đảng bộ kết nạp được trên 2.000 đảng viên, trong đó có khoảng 60% là sinh viên.

Với những thành tích đã đạt được, nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã trao tặng Cờ Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2016 cho Đảng bộ Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã biểu dương và ghi nhận những thành tựu của Đảng bộ Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội đạt được trong 30 năm qua, đồng thời nhấn mạnh: Đảng bộ Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội cần phát huy lợi thế, tiềm năng, chung sức đồng lòng, tập trung bám sát tinh thần Nghị quyết Trung ương về xây dựng đội ngũ trí thức, về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Các nhà trường tiếp tục phấn đấu xây dựng, phát triển trường trở thành những trung tâm khởi nghiệp, ứng dụng tiên tiến, đào tạo đa cấp, đa ngành, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô và đất nước.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đề nghị Đảng bộ Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội đẩy mạnh việc liên kết giữa các trường, các doanh nghiệp trong vùng Thủ đô và cả nước; phát triển, nâng cao chất lượng và hiệu quả nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ trong nhà trường; tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế, phát huy hơn nữa trí tuệ, sự sáng tạo của đội ngũ trí thức; đóng góp thiết thực, hiệu quả hơn các giải pháp, góp phần giải quyết các vấn đề bức xúc trong xã hội; thúc đẩy sự phát triển nhanh và bền vững của Thủ đô trong thời gian tới.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu từng cấp ủy, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu nhà trường cần gương mẫu rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tin tưởng và mong muốn, mỗi cán bộ, đảng viên, tập thể cấp ủy và toàn Đảng bộ Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội tiếp tục nêu cao vai trò nêu gương, đạo đức nghề nghiệp, tinh thần, thái độ, ý thức, văn hóa ứng xử; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên, giảng viên, đặc biệt là sinh viên; phòng, chống tiêu cực, quan liêu trong thực thi nhiệm vụ đối với từng cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; gắn thực hiện cải cách hành chính với xây dựng cơ quan văn hoá, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các nhà trường và toàn xã hội…/.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực