Xung đột giữa cảnh sát Pháp và người biểu tình 'Áo vàng' sau diễu binh

Thứ hai, 15/07/2019 18:25
Cảnh sát Pháp đã phải dùng hơi cay để giải tán đám đông người biểu tình tại đại lộ Champs Elysees ngày 14/7, vài giờ sau khi Tổng thống Macron chủ trì lễ diễu binh nhân ngày Quốc khánh.

Cảnh sát dựng hàng rào chắn để ngăn đám đông người biểu tình
quá khích tại đại lộ Champs Elysees ở thủ đô Paris, Pháp ngày 14/7
(Ảnh: AFP/TTXVN)

Cảnh sát Pháp đã phải dùng hơi cay để giải tán đám đông người biểu tình tại đại lộ Champs Elysees ngày 14/7, vài giờ sau khi Tổng thống Emmanuel Macron chủ trì lễ diễu binh nhân ngày Quốc khánh với sự tham gia của nhiều lãnh đạo châu Âu.

Đại lộ nằm ở trung tâm thủ đô Paris này đã được mở lại cho lưu thông ngay sau khi lễ diễu binh kết thúc, nhưng vài trăm người biểu tình thuộc phong trào "Áo vàng" đã tìm cách chiếm đại lộ.

Một số người đã chặn đường bằng các chướng ngại kim loại, thùng rác và các vật phế thải. Người ta đã nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn.  Người biểu tình cũng ném nhiều đồ vật vào cảnh sát, la ó và đốt một thùng rác.

Trước đó, một nguồn tin cảnh sát Pháp và một nguồn tin tòa án cho biết khoảng 152 người biểu tình "Áo vàng" và các thủ lĩnh của phong trào này đã bị bắt giữ gần đại lộ Champs Elysees vì tìm cách xông vào đại lộ này trong lúc diễn ra lễ diễu binh.

Phong trào “Áo vàng" gồm những người mặc áo gilet phản quang vàng, bắt đầu với các cuộc biểu tình vào thứ bảy ngày 17/11/2018, xuất phát từ việc phản đối tăng giá nhiên liệu, chi phí sinh hoạt cao... sau biến thành phong trào đòi Tổng thống Macron từ chức.

Phong trào này đã lan nhanh sang các nước láng giềng như Italy, Bỉ, Hà Lan./.

 

Bích Liên/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực