PYMEPHACO - Những dấu ấn đầy tự hào trong quá trình hình thành và phát triển

Thứ sáu, 26/07/2019 18:05
(ĐCSVN) - 30 năm là giai đoạn Pymepharco trải qua thời kỳ đổi mới đầy thử thách. Nhưng cũng vì thế mà kết quả của doanh nghiệp đạt được thực sự ấn tượng, ngoạn mục, trở thành một đơn vị anh hùng trong thời kỳ đổi mới, chủ động vươn ra tầm khu vực và thế giới.

 

Nhà máy Dược phẩm Hoàng Văn Thụ (Ảnh: PV)

Để chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh Phú Yên Nhà máy dược phẩm Hoàng Văn Thụ, nhà máy thuốc viên Non - Betalactam theo tiêu chuẩn GMP-EU, với tổng vốn đầu tư gần 800 tỉ đồng, khánh thành vào ngày 12/7/2019 tại 189 Hoàng Văn Thụ, Tp Tuy Hòa, Tỉnh Phú yên với công suất lên tới 1,2 tỉ viên/năm/1 ca sản xuất. Theo đánh giá của giới kiến trúc, công trình có tầm nhìn mỹ thuật 50 năm và trang bị kỹ thuật hiện đại theo công nghệ 4.0.

 Vươn ra biển lớn

Được thành lập ngay vào những ngày đầu sau tái lập tỉnh Phú Yên, Pymepharco qua chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển đã đi những bước đi dài và những dấu ấn đầy tự hào cho một thương hiệu Pymepharco trong việc thực hiện sứ mệnh “Vì sức khỏe người Việt mai sau”. Từ một công ty dược địa phương xuất phát điểm gần như là con số 0, Pymepharco qua từng giai đoạn nỗ lực, vươn lên trở thành một công ty sản xuất phân phối dược phẩm chất lượng hàng đầu Việt Nam, góp phần tích cực vào sự nghiệp CNH, HĐH đất nước và sự lớn mạnh của ngành Dược.

Có một câu nói mà ông Huỳnh Tấn Nam, CEO Pymepharco Việt Nam hay chia sẻ với các cộng sự của mình, đó là “Có đi là có đường”. Ông chưa bao giờ ngại dấn bước và mở ra những lối đi mới, cho riêng mình và cho tập thể. “Nhận thấy được những thế mạnh và tiềm năng riêng của Pymepharco cũng như tình hình chung của thị trường, chúng tôi đã đưa ra sáng kiến phải lấy chất lượng để tạo giá trị khác biệt. Bằng kiến thức, kinh nghiệm trong việc tổ chức hiệu quả các nguồn lực hiện có, đồng thời mạnh dạn đầu tư và tiếp nhận các thành tựu KH-CN hiện đại, tôi và những cộng sự của mình đã đưa Pymepharco trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sản xuất kháng sinh Cefalosporin đạt tiêu chuẩn GMP châu Âu”, ông Huỳnh Tấn Nam chia sẻ . Với bước ngoặt này, chúng tôi tự hào về sản xuất “made in Viet Nam” tại quê hương Phú Yên đã tham gia vào thị trường quốc tế. Những sản phẩm được sản xuất từ Pymepharco đã được xuất khẩu vào các nước Hồng Kông, Malaysia, Philippin, Đức, Pháp… Tuy số lượng còn khiêm tốn song báo hiệu một tương lai tốt đẹp đang rộng mở: sản phẩm của Pymepharco đã đủ tiêu chuẩn để tham gia vào nhiều thị trường hơn nữa. Bằng bản lĩnh và tâm huyết của người đứng đầu, ông Huỳnh Tấn Nam đã truyền niềm tin và ý chí đến đội ngũ của mình về sự phát triển trong tương lai: “Pymepharco khẳng định vị trí dẫn đầu tại Việt Nam và khu vực, ưu thế cạnh tranh ngang bằng với các công ty dược phẩm đa quốc gia”. Từ đó hình thành trong từng thành viên Pymepharco một ý chí nỗ lực vươn lên, một khát khao chinh phục thử thách với vị thế của “người tiên phong”. Thành tựu này đã góp phần minh chứng cho chiến lược đúng đắn nằm trong tầm nhìn dài hạn mà Pymepharco đã mạnh dạn lựa chọn và quyết định dấn thân. Những nỗ lực đó xứng đáng được trân trọng, tôn vinh mà danh hiệu “Anh Hùng Lao động thời kỳ đổi mới” được Chủ tịch Nước phong tặng năm 2015 chính là một phần thưởng xứng đáng dành cho Pymepharco.

Những bước ngoặt đáng nhớ

15 năm âm thầm vượt khó, chắt lọc (1989-2003) đến năm 2003 - Nhà máy thuốc viên Pymepharco đạt chuẩn GMP-WHO đầu tiên đi vào vận hành. 5 năm sau, năm 2008 - Nhà máy thuốc tiêm bắt đầu đi vào hoạt động với 4 dây chuyền sản xuất: dung dịch tiêm, thuốc bột đông khô, thuốc nhỏ mắt và thuốc bột pha tiêm dòng kháng sinh Cephalosporin. 10 năm kể từ ngày đi vào sản xuất, từ tiêu chuẩn GMP của Việt Nam, Pymepharco đã có một bước tiến “thần kỳ” cùng với sự hỗ trợ của đối tác STADA - Đức. Tháng 1/2013, Pymepharco được Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn GMP-EU cho xưởng kháng sinh Cephalosporin thuốc viên. Tháng 10/2017, thành công trong đợt tái xét lần 3 cho xưởng Cephalosporin thuốc viên. Tháng 1/2018, hoàn thành xuất sắc và đạt tiêu chuẩn GMP-EU cho xưởng Cephalosporin thuốc tiêm.

 

Ông Huỳnh Tấn Nam, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc được trao tặng Doanh nhân tiêu biểu năm 2016 (Ảnh: PV)

Những bước ngoặt ấy mang lại nhiều điểm sáng không chỉ cho riêng Pymepharco mà còn cho cả ngành Dược Việt Nam. Bởi vì từ đây, sản phẩm dược của Việt Nam đã khẳng định được chất lượng cao, giá cả hợp lý, nâng cao tính cạnh tranh, thuyết phục và tạo được lòng tin, làm thay đổi nhận thức của rất nhiều người Việt về chất lượng của thuốc Việt Nam... Nền tảng để Pymepharco tạo được lòng tin này đó là: một nhà máy sản xuất tại Việt Nam nhưng đạt được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Châu Âu, được đầu tư đúng mức, được phát triển đúng hướng, được những người có chuyên môn cao quản lý và vận hành. Với hệ thống sản xuất và trụ sở chính ở 166-170 Nguyễn Huệ, TP Tuy Hòa,Tỉnh PhúYên Pymepharco đã mở rộng mạng lưới 19 chi nhánh và hướng tới nhiều thị trường tiềm năng khác trong và ngoài nước.

 

Khu vực làm việc tại nhà máy Pymephaco 

Năm 2018 các doanh nghiệp sản xuất thuốc đều tập trung sản xuất các dòng thuốc thông thường, trong đó đáng lo ngại nhất là thuốc giá rẻ nhập từ Ấn độ, Trung Quốc, Pakistan… dẫn đến sự cạnh tranh khốc liệt lẫn nhau trong thị phần hẹp. Trong bối cảnh đó, Pymepharco vẫn duy trì được sự tăng trưởng với 1.700 tỉ đồng giá trị sản lượng công nghiệp được sản xuất tại Phú Yên. Kết quả này khẳng định sự phát triển bền vững của Pymepharco, giữ vững vị trí top đầu ngành Dược Việt Nam về doanh thu, lợi nhuận và khả năng sinh lời. Ông Huỳnh Tấn Nam cho biết: “Có được những thành công sau 30 năm hình thành và phát triển, bên cạnh sự nỗ lực của chính doanh nghiệp, còn nhờ chủ trương cổ phần hóa doanh nghiệp của nhà nước, sự quan tâm và hỗ trợ nhiều mặt qua các thời kỳ của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cơ quan ban ngành. Pymepharco phấn đấu đạt giá trị sản lượng vượt 3.000 tỉ đồng vào năm 2022, tiến nhanh hơn trên bước đường hội nhập quốc tế, góp phần thực hiện chiến lược quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Với trách nhiệm và sứ mệnh đã mang trên mình, tập thể 1.300 con người dám nghĩ, dám làm sẽ tiếp tục cuộc hành trình với quyết tâm cho những mục tiêu và thử thách lớn hơn trong tương lai, góp phần vào sự đa dạng tính khoa học của ngành Dược, sự phát triển thịnh vượng của Phú Yên cũng như sự nghiệp CNH, HĐH đất nước”.

             

Kế thừa liên tục tính đến năm 2018, Pymepharco đã đạt được các danh hiệu tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh:

- Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2018 do Forbes Việt Nam đánh giá và xếp hạng.

- Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2018 (lần thứ 8 liên tiếp).

- Top 10 công ty Dược Việt Nam uy tín năm 2018 (lần thứ 3 liên tiếp) do Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), Báo VietNamNet - Bộ TTTT đánh giá và công bố.

- Top 100 doanh nghiệp bền vững 2018 (lần thứ 3 liên tiếp) do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt nam (VBCSD) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) xét duyệt.

 

 

                                                                                                                                                                                 

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực