Agribank sát cánh cùng cộng đồng trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID - 19

Thứ hai, 10/08/2020 17:43
Dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới và trong nước. Kể từ khi dịch bệnh xuất hiện tại Việt Nam đến nay, Agribank đã tiên phong và tích cực với những hành động cụ thể cùng cộng đồng chung tay phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.
 Agribank ủng hộ tỉnh Quảng Nam 3 tỷ đồng phòng chống dịch COVID-19

Những chương trình tín dụng với lãi suất ưu đãi dành cho khách hàng, những biện pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm phí dịch vụ… giúp khách hàng sớm vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch đã được Agribank triển khai sớm, đồng bộ và quyết liệt trên quy mô toàn hệ thống trong suốt thời gian qua.

Đồng hành sát cánh cùng khách hàng lúc khó khăn

Ngay từ những ngày đầu khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, Agribank đã chỉ đạo các đơn vị trên toàn hệ thống được ban hành theo hướng tạo thuận lợi cho khách hàng: kịp thời rà soát nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ khó khăn, thiệt hại của khách hàng vay vốn đặc biệt là các khách hàng hoạt động trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn, nông nghiệp, xuất khẩu… Từ đó Agribank đã áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng ngay từ những ngày đầu bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét, miễn giảm lãi tiền vay, đáp ứng nhu cầu vốn cho khách hàng…

Liên tiếp những ngày sau đó, khi dịch bệnh COVID-19 đã lan tràn mạnh mẽ trên toàn thế giới, Agribank quyết liệt hành động cùng cả hệ thống chính trị nhằm đẩy lùi dịch bệnh. Trên quy mô toàn hệ thống, Agribank đã  ban hành và triển khai quy định nội bộ hướng dẫn Thông tư 01/2020/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước; Ban hành chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất với quy mô 100.000 tỷ đồng, mức lãi suất hỗ trợ lên đến 2,5%/năm nhằm mở rộng tín dụng đối với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, chương trình chính sách đặc biệt là cho vay để duy trì và khôi phục các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Các đơn vị Agribank trên khắp dải đất hình chữ S kịp thời hành động và những khó khăn của khách hàng đã kịp thời được tháo gỡ.

Bên cạnh đó, trong tháng 5 vừa qua, Agribank tiếp tục thực hiện giảm lãi suất cho vay ngắn hạn, trung hạn, dài hạn đối với 05 lĩnh vực ưu tiên theo Thông tư 39/2016/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, cụ thể: lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa 5%/năm; lãi suất cho vay trung, dài hạn tối thiểu 7,5%/năm. Đây là lần giảm lãi suất lần thứ 2 liên tiếp trong vòng chưa đầy 2 tháng của Agribank, đây cũng là hành động cụ thể thực hiện cam kết cùng ngành ngân hàng thực thi nhiều giải pháp kích thích kinh tế, hỗ trợ tài khóa với quy mô lớn, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn sản xuất kinh doanh, phục hồi nền kinh tế ứng phó hiệu quả sau dịch COVID-19.

Tính đến 30/6/2020, tổng số dư nợ của khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 là 167.320 tỷ đồng. Agribank đã thực hiện các giải pháp theo Thông tư 01 (cơ cấu nợ, miễn giảm lãi, phí) tới 52.846 tỷ đồng cho khách hàng, trong đó: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 14.433 khách hàng với dư nợ 43.478 tỷ đồng; miễn giảm lãi cho 1.512 khách hàng với dư nợ được miễn giảm lãi là 9.368 tỷ đồng, số tiền lãi miễn giảm là 16 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Agribank cho vay mới gần 60.000 tỷ đồng đối với hơn 18.000 khách hành bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; hạ lãi suất cho hơn 35.000 khách hàng với số dư nợ được hạ lãi suất trên 45.000 tỷ đồng.

Agribank đồng thời thực hiện giảm phí dịch vụ thanh toán đối với tất cả các giao dịch thanh toán liên ngân hàng qua các kênh: Thanh toán song phương, thanh toán qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng; tăng cường các hình thức quảng bá khuyến khích khách hàng ưu tiên lựa chọn hình thức giao dịch điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt...; thông báo rộng rãi Đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý kịp thời, triệt để các phản ánh, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, người dân; Đẩy mạnh công tác truyền thông giúp các doanh nghiệp, khách hàng nắm bắt thông tin về các cơ chế, chính sách của Ngân hàng hàng Nhà nước Việt Nam và Agribank về các giải pháp chính sách liên quan đến các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

Thể hiện vai trò trách nhiệm lớn của một doanh nghiệp vì cộng đồng

Trong những tháng ngày giãn cách xã hội để ngăn dịch bệnh bùng phát, hệ thống ngân hàng nói chung và Agribank nói riêng vẫn hoạt động bình thường để phục vụ khách hàng. Gác lại phía sau những rủi ro thường trực bởi nguy cơ dịch bệnh lây lan, tích cực chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh sự lây nhiễm của dịch bệnh, những cán bộ nhân viên Agribank vẫn luôn song hành cùng khách hàng trên mọi nẻo đường, đáp ứng kịp thời những nhu cầu tài chính của khách hàng… góp phần giúp hệ thống huyết mạch của nền kinh tế được điều hòa, lưu thông.

Agribank Phú Yên hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 và hỗ trợ đồng bào các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn 

Bên cạnh đó, Agribank tích cực triển khai các chương trình an sinh xã hội trong công tác phòng chống COVID-19 nói riêng và các lĩnh vực khác như: y tế, giáo dục… Trong những ngày qua, khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng, Quảng Nam và một số tỉnh thành phố trên cả nước, Agribank đã kịp thời hỗ trợ các địa phương phòng chống dịch bằng những món quà ý nghĩa. Mới đây, Agribank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ thành phố Đà Nẵng phòng chống dịch Covid 19; ủng hộ tỉnh Quảng Nam 3 tỷ đồng phòng chống dịch COVID-19. Trước đó, Agribank ủng hộ 10 tỷ đồng chung tay phòng chống dịch Covid 19 trong lễ phát động toàn dân ủng hộ, phòng chống dịch COVID-19 của Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Cán bộ, đoàn viên thanh niên, người lao động Agribank quyên góp hỗ trợ nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc vượt qua khó khăn, ngăn ngừa dịch bệnh, ổn định đời sống, phát triển kinh tế với số tiền 800 triệu đồng...

Agribank Hà Tĩnh đã trao ủng hộ UBMTTQ  tỉnh Hà Tĩnh hệ thống xét nghiệm Realtime PCR tự động và kit xét nghiệm trị giá 5 tỷ đồng 

Trên khắp cả nước, các đơn vị thuộc Agribank đã tích cực hành động cùng cộng đồng phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh với hàng loạt hành động cụ thể và thiết thực, nhằm thể hiện tinh thần dân tộc, chia sẻ trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng trong chương trình toàn dân phòng chống đại dịch COVID-19, Các đơn vị trong hệ thống Agribank đã trao tặng cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch: hàng chục nghìn chiếc khẩu trang y tế, hàng nghìn bộ trang phục phòng chống dịch; Bộ xét nghiệm Reatime PCR tự động và kit xét nghiệm có tác dụng xét nghiệm virut COVID-19... Bên cạnh đó, Agribank trụ sở chính và nhiều chi nhánh còn phát động chương trình hiến máu tình nguyện.

Agribank phát gạo miễn phí cho người nghèo 

Thêm vào đó, các chi nhánh Agribank còn phát gạo miễn phí cho những người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. “Gửi yêu thương – Thay lời muốn nói” – Đó là thông điệp mà các chi nhánh Agribank muốn gửi đến những người lao động nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn thông qua cây “ATM gạo” miễn phí.

Năm 2020 là một năm nhiều khó khăn và thách thức đối với kinh tế Việt Nam nói chung và ngành ngân hàng nói riêng. Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang hiện hữu và có nhiều diễn biến khó lường, công tác phòng chống dịch tại Việt Nam đã đạt được những kết quả tốt đẹp, đó là tiền đề quan trọng để chúng ta tiếp tục nỗ lực cố gắng và chiến thắng dịch bệnh trong thời gian tới. Việc phát triển kinh tế xã hội trong thời kỳ mới tại Việt Nam còn cần nhiều sự nỗ lực vươn lên của chính doanh nghiệp, người dân và sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị. Trên mỗi bước đường dù gian khó, Agribank luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, cá nhân để tháo gỡ khó khăn, vượt qua sóng gió ổn định sản xuất và kinh doanh.

 

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực