Công đoàn SAGS: Xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động

Thứ năm, 03/10/2019 09:58
(ĐCSVN)- Công đoàn Công ty Phục vụ mặt đất Sài gòn (SAGS) xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của CBCNV – NLĐ trong toàn Công ty; cùng với Công ty thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị, các hoạt động sản xuất kinh doanh, đưa Công ty ngày càng phát triển ổn định và bền vững.

Cán bộ, nhân viên SAGS không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hàng không. (Ảnh: NS)

Công ty Cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) có tiền thân là Trung tâm dịch vụ Hàng không, được thành lập ngày 30/12/2004. Sau 15 năm xây dựng và phát triển, SAGS đã trở thành một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực kỹ thuật thương mại mặt đất tại Việt Nam, hoạt động với 2 ngành chính là dịch vụ hàng không và dịch vụ phi hàng không. Trong đó, dịch vụ hàng không chiếm tỷ trọng chính bao gồm các hoạt động: Dịch vụ phục vụ mặt đất, dịch vụ sân đỗ, dịch vụ hành lý, dịch vụ kéo đẩy, dịch vụ quầy thủ tục và dịch vụ xe chở khách. Dịch vụ phi hàng không bao gồm các dịch vụ: Sửa chữa, bảo dưỡng, dịch vụ đào tạo, dịch vụ cho thuê trang thiết bị…

Trong suốt chặng đường 15 năm phát triển vượt bậc đầy tự hào của SAGS là sự đồng hành chặt chẽ và cống hiến đầy tâm huyết của BCH Công đoàn Công ty. Dưới sự quan tâm, lãnh đạo toàn diện của Ban Tổng Giám đốc, toàn thể đội ngũ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Công ty đã nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn và nhanh chóng ổn định, phát triển với phương châm không ngừng đổi mới, sáng tạo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ từng giai đoạn phát triển của SAGS nói riêng và của đất nước nói chung; đồng thời ngày càng phát triển lớn mạnh và trở thành chỗ dựa tin cậy của cán bộ, công nhân viên, người lao động (CBCNV- NLĐ) trong toàn Công ty.

Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, Ban Tổng Giám đốc Công ty luôn phối hợp với BCH Công đoàn, thường xuyên phát động phong trào thi đua trong các ngày lễ lớn, tham gia công tác từ thiện xã hội. Bên cạnh đó, Công đoàn đã cùng với Ban Tổng giám đốc Công ty luôn thực hiện tốt vai trò chăm lo cho đời sống, luôn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ CBCNV- NLĐ. Điều này được thể hiện qua nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực như: Thường xuyên nắm bắt tình hình đời sống, việc làm của CBCNV- NLĐ; Thăm hỏi, động viên, tặng quà cho CBCNV – NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau điều trị dài ngày, mắc bệnh hiểm nghèo; Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ lương, thưởng, BHXH, BHYT,…; Phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho toàn thể CBCNV – NLĐ trong Công ty; Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, đồng thời kịp thời giải quyết những vướng mắc, kiến nghị của NLĐ; Đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ lãnh đạo, cán bộ công đoàn;… Tất cả những việc làm đầy ý nghĩa ấy đã giúp cho mỗi CBCNV- NLĐ thêm yên tâm gắn bó với công việc, dưới mái nhà chung SAGS họ không ngừng nỗ lực đóng góp tâm huyết, công sức, từ đó góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch kinh doanh hàng năm của Công ty, tạo nền tảng để Công ty ngày càng phát triển vững mạnh.

Trong đợt phát động chiến dịch đảm bảo công tác phục vụ bay mùa cao điểm với chủ đề “Hello hè 2019”, Ban Tổng Giám đốc đã khen thưởng đột xuất cho 97 cá nhân và 14 tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt phát động thi đua và có nhiều tấm gương “Người tốt việc tốt”, tiêu biểu như: chị Nguyễn Thị Kim Chi; Vũ Thị Lan Hương đã có thành tích trong việc nhặt và trao trả tài sản có giá trị trên 100 triệu đồng trả lại cho khách. Nhiều tấm gương tiêu biểu đã nhận được thư khen của khách hàng và Hãng hàng không, cụ thể như: Nhân viên Phạm Thị Quỳnh; Huỳnh Thị Thanh Thư; Kiều Lan Phương; Trần Thị Quế Phương; Phạm Thị Thủy Tiên; Trần Thị Tường Vy;… Đây là những tấm gương sáng minh chứng cho việc đảm bảo chất lượng phục vụ của Công ty ngày càng chuyên nghiệp, góp phần vào sự phát triển bền vững của Công ty và tạo được nhiều công ăn việc làm cho người lao động. Cùng với đó, Công đoàn đã nhận được rất nhiều hình ảnh và tấm gương lao động tiêu biểu thể hiện sự năng động và tinh thần thi đua đầy nhiệt huyết của toàn thể người lao động trong Công ty.

Ngoài công tác chuyên môn, Công ty đã tiếp 19 đoàn đánh giá của các Hãng hàng không trong và ngoài nước và nhận được 49 thư khen của hành khách và Hãng hàng không đánh giá cao về chất lượng phục vụ. SAGS luôn tự hào là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu trong ngành dịch vụ hàng không khi đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe nhất của Hệ thống chứng nhận an toàn và Hệ thống quản trị chất lượng, bao gồm ISAGO (IATA Safety Audit for Ground Operations - Chứng nhận Hệ thống quản trị an toàn chuyên ngành phục vụ mặt đất) và ISO 9001:2015 (Hệ thống quản trị chất lượng).

Kế thừa và phát huy những thành tích đạt được, trong thời gian tới, Công đoàn Công ty Cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn sẽ tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tăng cường sáng kiến, sáng tạo, tạo chuyển biến đột phá trong công tác Công đoàn; hoạt động và phong trào do Công đoàn tổ chức phải thực sự hiệu quả với mục tiêu hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên. Từ đó phát huy hơn nữa vai trò của mình trong việc xây dựng tổ chức Công đoàn lớn mạnh, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của CBCNV – NLĐ trong toàn Công ty; cùng với Công ty thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị, các hoạt động sản xuất kinh doanh, đưa Công ty ngày càng phát triển ổn định và bền vững./.

Nguyễn Sỹ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực