Đồng hành vượt khó cùng khách hàng thời Covid

Thứ năm, 21/05/2020 14:49
(ĐCSVN) - Luôn xem trọng lợi ích của doanh nghiệp, lấy khách hàng làm trọng tâm trong mục tiêu hướng tới phát triển bền vững, trong thời gian qua, Agribank đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm mở rộng tín dụng có hiệu quả, tiên phong triển khai mạnh mẽ các chương trình tín dụng ưu đãi đối với các đối tượng khách hàng doanh nghiệp, doanh nhân, hộ sản xuất và cá nhân...
 

Và trước những ảnh hưởng từ Covid-19, một lần nữa Agribank đã chủ động công bố các giải pháp cụ thể, rõ ràng để hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch COVID-19  với gói 100.000 tỷ đồng với các khoản vay giải ngân từ ngày 1/4, khách hàng là đối tượng của chương trình, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được áp dụng lãi suất giảm tối đa lên tới 2,5%/năm.

Luôn xuất hiện kịp thời

Bày tỏ quan điểm về những chính sách hỗ trợ của Agribank thời điểm này, nhiều doanh nghiệp đã thể hiện sự tin tưởng, tín nhiệm Agribank với vai trò là “ân nhân”, là “bà đỡ của doanh nghiệp”, bằng những chính sách cởi mở, hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, Agribank đã thực sự vào cuộc chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế, giúp họ vượt qua khó khăn, mở rộng và phát triển sản xuất, kinh doanh có hiệu quả; qua đó, các khách hàng cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục thiết lập và tăng cường mối quan hệ gắn bó, thủy chung với Agribank.

Tháng 11/2019, anh Vũ Ngọc Tuấn ở thôn Cửa Ngòi, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái vay 2 tỷ đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Bắc Yên Bái để đầu tư kinh doanh vận tải theo tuyến cố định Yên Bái Mỹ Đình- Gia Lâm. Trước đây, khi chưa xảy ra dịch COVID-19, mỗi ngày anh duy trì 2 chuyến xe chở khách. Từ khi xảy ra dịch bệnh, lượng khách giảm sâu nên anh phải bù lỗ trên 1 triệu đồng/ngày để duy trì xe hoạt động.

Trước tình hình đó, Agribank chi nhánh Bắc Yên Bái đã hướng dẫn anh Tuấn làm hồ sơ để hỗ trợ giảm lãi suất. Anh Vũ Ngọc Tuấn chia sẻ, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến tình hình phát triển kinh doanh của gia đình và các doanh nghiệp khác. Nếu ngân hàng không hỗ trợ giảm lãi suất thì anh cũng không biết lấy tiền đâu ra để trả lãi theo quy định.

Luôn xem Agribank là ân nhân đã cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, đối với những người đứng đầu Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu thủy sản Việt Trường - Thành phố Hải Phòng không thể quên thời điểm cách đây 5 năm, đó là năm 2012 khi Công ty lập dự án xây dựng Công ty số 3 chế biến thủy sản xuất khẩu tại phường Ngọc Hải, Đồ Sơn.

Mặc dù là khách hàng lâu năm có uy tín của một ngân hàng lớn trên địa bàn thành phố Hải Phòng nhưng khi đề xuất vay vốn trung và dài hạn, tại thời điểm đó, ngân hàng đó cũng như một vài ngân hàng khác đã từ chối không đầu tư cho Công ty vay vốn trung và dài hạn.Trong lúc Công ty đang loay hoay tìm tòi giải đáp bài toán nguồn vốn để xây dựng, mở rộng sản xuất với số vốn hàng trăm tỷ đồng, thì thật may mắn đã tiếp cận được Agribank. Với chính sách cởi mở, hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, Agribank cam kết giúp đỡ và đã vào cuộc chia sẻ khó khăn về vốn đầu tư, mở rộng sản xuất cho doanh nghiệp trong 5 năm vừa qua.

 

Tuy nhiên tại thời điểm này, lại một lần nữa Công ty lại lâm vào khó khăn khi sản phẩm chế biến của công ty không được xuất xưởng. Vì dịch bệnh, công nhân phải nghỉ luân phiên, nhiều khu chế biến phải tạm thời đóng cửa. Nhưng chia sẻ với chúng tôi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu thủy sản Việt Trường vẫn rất lạc quan về sự “ hồi phục” của công ty sau dịch bệnh nhất là khi được Agribank giúp giảm lãi suất, “Đây là sự hỗ trợ cần thiết trong thời điểm này bởi nếu tình hình dịch bệnh kéo dài thì không biết lấy tiền đâu để trải lãi ngân hàng”.

Hy sinh lợi nhuận vì khách hàng

Tuy là NHTM phải cạnh tranh huy động vốn theo cơ chế thị trường, mỗi năm bằng tài chính của Ngân hàng, Agribank vẫn dành hàng ngàn tỷ đồng để hỗ trợ cho vay lãi suất thấp đối với các đối tượng khách hàng, cùng khách hàng tháo gỡ khó khăn, phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Để kịp thời hỗ trợ khách hàng bị tác động bởi dịch COVID-19, Agribank đã chỉ đạo tất cả các chi nhánh trong hệ phải thường xuyên theo dõi, rà soát nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn; đặc biệt là khách hàng ở những ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng nhiều như: du lịch, nhà hàng, khách sạn, nông nghiệp, xuất khẩu và các doanh nghiệp sử dụng nguồn nguyên liệu nhập khẩu, xuất khẩu sang thị trường quốc tế.

Qua đó kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn, giảm lãi tiền vay; linh hoạt đối tượng đầu tư thay thế phù hợp; cân đối, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho vay mới theo quy định của pháp luật hiện hàng nhằm duy trì và ổn định sản xuất kinh doanh.Agribank đồng thời còn miễn, giảm phí các giao dịch ngân hàng điện tử cho khách hàng, hỗ trợ và khuyến khích khách hàng thực hiện thanh toán online tránh tiếp xúc trực tiếp trong mùa dịch.

Thông qua mối quan hệ gắn bó, đồng hành, thủy chung giữa Ngân hàng và khách hàng, Agribank sẽ tạo động lực phát triển kinh tế đất nước, đem lại sự thịnh vượng cho nền kinh tế Việt Nam trong những giai đoạn phát triển mới.

 

 

 

 

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực