Giải pháp quản lý sức khỏe người Việt thông qua giải trình gen tổng thể

Thứ sáu, 07/08/2020 10:09
(ĐCSVN)- Sáng 5/8, tại Hà Nội, đại diện Trung tâm Công nghệ Y khoa DNA (DNA Medical Technology) và Công ty TNHH MTV My Health đã ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển giải pháp phân tích gen định hướng.
Hai bên ký kết ghi nhớ hợp tác lâu dài.

Theo đó, TS Bùi Chí Bảo – Đồng sáng lập, Cố vấn chuyên môn Trung tâm Công nghệ Y khoa DNA (DNA Medical Technology) và ông Phạm Hoàng Tứ - Giám đốc điều hành My Health đã thống nhất định hướng phát triển lâu dài mối quan hệ giữa hai bên trong lĩnh vực phân tích gen định hướng.

Với sự hợp tác này, hai bên có thể phát huy tối đa lợi thế cũng như thế mạnh của mỗi bên để góp phần thay đổi thói quen chăm sóc sức khỏe của mỗi người dân Việt Nam, từ đó giúp cuộc sống người Việt Nam tốt đẹp hơn.

Tại buổi ký kết, ông Phạm Hoàng Tứ đánh giá cao sự hợp tác này với DNA Medical Technology. “Tiến bộ trong lĩnh vực công nghệ y sinh học mang lại rất nhiều lợi ích cho mọi người. Tuy nhiên, những tiến bộ này chưa được phổ biến tại Việt Nam do nhiều nguyên nhân. Chính vì vậy, tôi đánh giá cao sự hợp tác giữa My Health với DNA Medical Technology. Qua đó, giúp cả hai nâng cao năng lực hiện có của mỗi bên, thúc đẩy sự hiểu biết và sử dụng dịch vụ chất lượng về phân tích của người dân Việt Nam”, ông Tứ phát biểu.

Đáp lời, TS Bùi Chí Bảo cũng tin tưởng vào sự hợp tác này: “Hiện nay, nhu cầu quan tâm đến sức khỏe và hiểu biết về chính bản thân mình hay những người thân tăng lên. Một phần do nhận thức về sức khỏe tốt hơn so với cách đây nhiều năm. Chính vì vậy, sự hợp tác giữa DNA Medical Technology và My Health rất cần thiết để chung tay nâng cao chất lượng cuộc sống người dân Việt Nam”.

Công ty TNHH MTV My Health nổi bật với các sản phẩm ứng dụng CNTT vào ngành y tế với mục đích xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh, trong đó mỗi cá nhân đóng vai trò chủ động trong các quyết định liên quan đến sức khỏe. Các ứng dụng như HR247 về lưu trữ hồ sơ bệnh sử cá nhân miễn phí trọn đời, Dr.ViVi về đọc hiểu xét nghiệm và Dr.KuKa bách khoa toàn thư về chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, nâng tầm vị thế của người Việt trên trường quốc tế thông qua việc vận dụng sáng tạo, triệt để công nghệ m-Health, giải pháp số hóa, trí tuệ nhân tạo, ngân hàng dữ liệu lưu trữ giải trình gen tổng thể, y học chính xác.

Trung tâm Công nghệ Y khoa DNA (DNA Medical Technology) là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ di truyền trong đời sống và y tế tại Việt Nam. Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia di truyền tại DNA Medical Technology có kinh nghiệm học tập, làm việc tại các quốc gia tiên tiến trong lĩnh vực di truyền như Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Thái Lan,... Báo cáo di truyền của Trung tâm Công nghệ Y khoa DNA cho biết các thông số gồm mức độ ảnh hưởng của gen lên từng đặc trưng và thống kê ảnh hưởng gen trong cộng đồng, đồng thời cung cấp lời khuyên hữu ích. Thông qua báo cáo di truyền, mỗi người dân có thể chủ động thay đổi thói quen, hành vi để nâng cao chất lượng cuộc sống mỗi ngày.

TN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực