Hành trình di động Viettel 15 năm

Thứ hai, 21/10/2019 08:53
(ĐCSVN) - Năm 2004, mật độ điện thoại di động của Việt Nam dưới 5% dân số. Sự ra đời của Viettel đã góp phần đưa con số này lên trên 100% chỉ trong vài năm.

Khởi đầu kinh doanh, Viettel đặt mục tiêu mỗi người dân phải có một chiếc điện thoại di động. Để làm được điều này, mạng lưới của Viettel đã được triển khai xây dựng trên toàn quốc.

Ngay trong năm đầu phát sóng, Viettel đã là mạng di động có tốc độ phát triển hạ tầng nhanh nhất, với 1.500 trạm phát sóng vào năm 2005, tương đương các nhà mạng lớn nhất khi đó. 

Cùng với hạ tầng di động và truyền dẫn được xây dựng thần tốc, việc tiên phong tính cước theo giây, khuyến mại sáng tạo… Viettel đã thu hút 1 triệu khách hàng ngay trong năm đầu tiên, bằng các mạng khác phát triển 10 năm. 

Gói cước bình dân Tomato với tính năng nghe gọi mãi mãi, cũng là một dấu mốc quan trọng giúp Viettel bình dân hoá dịch vụ viễn thông, giúp người dân có thể sử dụng di động với chi phí gần như bằng 0. Đây cũng là gói cước làm bùng nổ sử dụng di động ở Việt Nam. 

Năm 2008, Viettel đã trở thành nhà mạng lớn nhất Việt Nam với 20 triệu khách hàng trên khắp mọi miền Tổ quốc, kết nối từ đồng bằng đến miền núi, đất liền với hải đảo. Người dân đồng nhất hai khái niệm “điện thoại” và “di động”.

Sự ra đời của các thiết bị di động thông minh trong thập niên đầu thế kỷ XXI đã đặt ra bài toán mới cho các nhà mạng quốc tế và trong nước. Với tinh thần luôn tiên phong về mặt công nghệ, Viettel không bao giờ dừng lại để hài lòng với những thành quả đã đạt được. 

Ngay sau khi phổ cập hoá di động 2G, Viettel đã tìm cho mình một sứ mệnh mới là đưa viễn thông, công nghệ thông tin vào mọi ngõ ngách cuộc sống, xây dựng một xã hội thông minh. 

Với điện thoại thông minh (smartphone) và các công nghệ mới 3G/4G, nghe gọi chỉ còn là một trong nhiều chức năng và ngày càng “lép vế” trên một chiếc di động. Smartphone trở thành chìa khoá để người dùng truy cập vào thế giới mới với nhiều tiện ích. 

Một thế giới số dần hình thành ngay trong chiếc smartphone với văn phòng thông minh, nông nghiệp thông minh, thành phố thông minh… Cũng chỉ trong kỷ nguyên này, con người mới có thể điều khiển mọi thứ trên một màn hình nhờ kết quả kỳ diệu của viễn thông di động. 

Tương lai di động đang bước sang một trang mới, khi di động không chỉ là di động. Lúc này, chuyển đổi số đã trở thành xu hướng tất yếu. Viettel là một trong những nhà mạng đầu tiên trên thế giới thử nghiệm thành công 5G, là nền tảng cho kỉ nguyên mới - Internet kết nối vạn vật (IoT). 

Tất cả hoạt động thường nhật của con người như giao thông, vận tải, thanh toán, mua sắm, thậm chí chăm sóc gia đình đều có thể thực hiện trên cùng một thiết bị nhờ tốc độ kết nối thời gian thực 5G, và các nền tảng công nghệ hiện đại như AI, BigData…
Từ khát vọng phổ cập di động cho toàn xã hội, Viettel giờ đây viết tiếp những trang sử của mình trên con đường đưa Việt Nam trở thành một quốc gia hùng cường, đưa viễn thông và công nghệ thông tin trở thành ngành hạ tầng đi trước tạo tiền đề cho phát triển kinh tế số, sáng ngang cùng các cường quốc trên thế giới./.
Anh Tuấn
(Nguồn ảnh do Viettel cung cấp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực