Huyện Hoài Đức: Tự tin, vững bước phát triển lên tầm cao mới

Thứ hai, 23/12/2019 14:55
(ĐCSVN) - Những kết quả đạt được trong năm 2019 sẽ là những điều kiện thuận lợi để huyện Hoài Đức tiếp tục thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương trong những năm tiếp theo, cũng như hoàn thành Đề án phát triển thành Quận vào năm 2020.
leftcenterrightdel
 Huyện Hoài Đức: Tự tin vững bước trên con đường phát triển (Ảnh: PV)

Trong điều kiện có nhiều thuận lợi, thách thức đan xen, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố; sự phối hợp của các Sở, ban ngành, Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể, các phòng, ban chuyên môn, đặc biệt là tinh thần chung sức đồng lòng, không ngừng phát huy tính năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, huyện Hoài Đức đã có những bước phát triển khá toàn diện với nhiều kết quả quan trọng trên hầu hết tất các các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội,… Đây cũng là bước đệm quan trọng để Hoài Đức tiếp bước vững chắc trên con đường đổi mới, hội nhập kinh tế quốc tế cùng đất nước.

Trong chặng đường năm 2019, bức tranh nền kinh tế huyện Hoài Đức tiếp tục có nhiều khởi sắc với tốc độ tăng trưởng tốt, đạt 100,46% KH, tăng 11,02% so với năm 2018. Trong đó: Giá trị sản xuất Nông nghiệp 1.193 tỷ đồng, đạt 95,75% KH, bằng 97,23% so với năm 2018; giá trị sản xuất Công nghiệp – Xây dựng 9.697 tỷ đồng, đạt 100,76% KH, tăng 9,35% so với năm 2018; giá trị sản xuất Thương mại – Dịch vụ 10.349 tỷ đồng, đạt 100,77% KH, tăng 14,53% so với năm 2018. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tăng tỷ trọng Thương mại – Dịch vụ, Công nghiệp – Xây dựng, giảm dần tỷ trọng ngành Nông nghiệp. Thu nhập bình quân đầu người/năm đạt 55 triệu đồng. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn năm 2019 ước thực hiện 1.240,9 tỷ đồng, đạt 93,3% dự toán Thành phố và bằng 39,6% dự toán Nghị quyết HĐND huyện giao. Cũng trong năm, tiến độ triển khai thực hiện Đề án đầu tư, xây dựng huyện Hoài Đức thành Quận vào năm 2020 được tăng cường thực hiện theo kế hoạch, các tiêu chí còn thiếu đang được tập trung chỉ đạo, nỗ lực triển khai và từng bước hoàn thiện. Công tác rà soát, chuẩn bị đầu tư và quản lý đầu tư xây dựng theo Luật đầu tư công được tăng cường. UBND huyện đôn đốc Chủ đầu tư triển khai thực hiện nhiệm vụ lập, điều chỉnh quy hoạch, tổng hợp hồ sơ pháp lý, báo cáo tiến độ và đẩy nhanh việc triển khai đầu tư xây dựng các dự án đô thị, nhà ở, dịch vụ, thương mại,… Chỉ đạo các ngành chuyên môn chủ động làm việc với chủ đầu tư các dự án đô thị để kịp thời tháo gỡ khó khăn về vốn, các thủ tục về giải phóng mặt bằng,… để triển khai đầu tư và đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện. Các dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đáp ứng các tiêu chí Quận, Phường được quan tâm đầu tư nhất là các tuyến đường giao thông, thoát nước, hệ thống điện chiếu sáng, trường học, vườn hoa, cây xanh, sân chơi, cấp nước sạch tập trung, đánh biển số nhà, lắp đặt biển chỉ dẫn công cộng,… Bên cạnh đó, công tác chỉnh trang đô thị kết hợp giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, trật tự an toàn giao thông được đảm bảo. Công tác đất dịch vụ đang tập trung trong việc xây dựng hạ tầng, tổ chức bắt thăm, giao đất ngoài thực địa và thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ được hưởng chính sách về đất dịch vụ; công tác cấp GCNQSD đất ở lần đầu có nhiều chuyển biến. Công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng có nhiều chuyển biến tích cực; công tác giao đất, cho thuê đất được thực hiện dân chủ, công khai, đúng trình tự thủ tục theo quy định.

Xác định phát triển kinh tế gắn liền với văn hóa – xã hội là tiền đề quan trọng cho sự phát triển ổn định và bền vững trên con đường công nghiệp hóa – hiện đại hóa. Chính vì vậy, không chỉ chú trọng phát triển kinh tế, huyện Hoài Đức còn đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực văn hóa – xã hội. Theo đó, thời gian qua, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT diễn ra sôi nổi với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu thụ hưởng của người dân. Trong công tác GD&ĐT, huyện xây dựng và triển khai kế hoạch xây dựng trường chuẩn Quốc gia; chỉ đạo các nhà trường rà soát, hoàn thiện các tiêu chí đạt chuẩn; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các nhà trường theo hướng đạt chuẩn Quốc gia.

Công tác y tế, dân số, kế hoạch hóa gia đình được triển khai thực hiện tốt theo kế hoạch. Công tác phòng, chống dịch và các bệnh truyền nhiễm được triển khai thực hiện kịp thời, không có dịch bệnh nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn.

Các chính sách với người có công, đối tượng chính sách xã hội được quan tâm đẩy mạnh, đảm bảo thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng theo quy định. Công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; an toàn, vệ sinh lao động; bình đẳng giới; giảm nghèo, công tác trẻ em; tổ chức kiểm tra thực hiện pháp luật về phòng, chống mại dâm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ cũng được huyện quan tâm, thực hiện tốt.

Công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo được tập trung chỉ đạo, giải quyết đạt tỷ lệ cao; thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân định kỳ, tiếp thường xuyên. Các biện pháp phòng chống tham nhũng được triển khai đồng bộ và đạt kết quả tích cực, ý thức của cán bộ, đảng viên được nâng lên. Công tác cải cách hành chính được tăng cường tạo thuận lợi cho người dân, các tổ chức giao dịch thủ tục hành chính. Quốc phòng an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội giữ vững ổn định.

Có thể nói, những kết quả đạt được trong năm 2019 sẽ là những điều kiện thuận lợi để huyện Hoài Đức tiếp tục thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương trong những năm tiếp theo, cũng như hoàn thành thuận lợi Đề án phát triển thành Quận vào năm 2020. Trên chặng đường tiếp theo, huyện Hoài Đức đón nhiều thời cơ mới mở ra nhưng cũng đối mặt với không ít những thách thức; song với hành trang mang theo là truyền thống đoàn kết, tinh thần tự lực tự cường, không ngừng đổi mới, sáng tạo, cộng với lòng nhiệt huyết, quyết tâm cao độ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện; tin tưởng rằng Hoài Đức sẽ tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mới, vươn lên tầm cao mới./.

 

HG

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực