Phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường và trách nhiệm cộng đồng

Thứ ba, 21/07/2020 01:05
(ĐCSVN)- Công ty Cổ phần Việt Trung Quảng Bình luôn nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của một doanh nghiệp phát triển bền vững gắn liền với 3 khía cạnh: phát triển kinh tế - bảo vệ môi trường - trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Chính vì vậy, trong những năm qua Công ty dành nhiều sự quan tâm xây dựng hệ thống phát triển rừng bền vững.

Công ty Cổ phần Việt Trung Quảng Bình tiền thân là Nông trường Quốc doanh Việt Trung, được thành lập từ năm 1961. Qua gần 60 năm xây dựng và phát triển với bao thăng trầm, thách thức; song bằng trí tuệ nhạy bén, bản lĩnh vững vàng, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của Ban lãnh đạo, cùng sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ - công nhân viên, Việt Trung Quảng Bình đã từng bước vượt qua khó khăn, khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường với các sản phẩm như cao su, hồ tiêu và sản phẩm từ gỗ rừng trồng đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2008, đảm bảo an toàn, giá cạnh tranh đáp ứng nhu cầu trong và ngoài nước; qua đó góp phần phát triển ngành nông nghiệp và kinh tế - xã hội địa phương.

Trụ sở Công ty Cổ phần Việt Trung Quảng Bình:

       Hiện nay, Công ty có các ngành nghề kinh doanh chính:

-          Trồng, chăm sóc, khai thác chế biến và tiêu thụ mủ cao su thiên nhiên; Sản xuất cây giống cao su.

-          Chế biến gỗ nguyên liệu, gỗ thành phẩm từ nguyên liệu gỗ rừng trồng; nhập khẩu thiết bị chế biến gỗ, cao su và các thiết bị khác phục vụ sản xuất kinh doanh.

-          Trồng cây ngắn ngày; kinh doanh, chế biến các sản phẩm cây ngắn ngày.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, để xây dựng thành công một thương hiệu đã khó, làm thế nào để giữ vững và nâng tầm vị thế ấy lại là “bài toán khó” hơn gấp nhiều lần khiến không ít các doanh nghiệp trăn trở. Bằng những định hướng, chiến lược đúng đắn, Công ty không ngừng đẩy mạnh đầu tư máy móc, trang thiết bị sản xuất hiện đại, nghiên cứu phát triển nhiều mô hình và giống cây trồng mới để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và khắt khe của thị trường, cũng như sự biến đổi khí hậu ngày càng khắc nghiệt; Nỗ lực xúc tiến hoạt động xuất khẩu, mở rộng thị trường tiêu thụ, từng bước nâng cao vị thế thương hiệu và năng lực cạnh tranh quốc tế.

Bên cạnh đó, Công ty còn xây dựng được đội ngũ cán bộ là những người có kinh nghiệm trong công tác quản lý, các chuyên gia trong lĩnh vực trồng, chăm sóc và chế biến mủ cao su cùng đông đảo nhân viên chuyên nghiệp lành nghề được đào tạo bài bản; tất cả đều có kiến thức và kỹ năng khoa học hiện đại, có phong cách, lối sống, ứng xử văn minh, tận tâm hết lòng trong công việc. Đây thực sự là tài sản quý giá không thể định giá của Công ty, chính họ là những người đã góp phần tạo nên một giá trị thương hiệu thành công.

Nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của một doanh nghiệp phát triển bền vững gắn liền với 3 khía cạnh: phát triển kinh tế - bảo vệ môi trường - trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Chính vì vậy, trong những năm qua Công ty dành nhiều sự quan tâm xây dựng hệ thống phát triển rừng bền vững. Cùng với đó, Công ty cũng quan tâm thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường thông qua: đầu tư nâng cấp hệ thống xử lý nước thải nhằm ổn định nước thải đầu ra, giảm xử lý hóa chất đầu vào hệ thống; đầu tư hệ thống tái sử dụng nước thải sau xử lý nhằm giảm giá thành sản phẩm, bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên của quốc gia…

 Không chỉ hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển sản xuất, thực hiện các nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước, Công ty Cổ phần Việt Trung Quảng Bình còn được biết đến là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động an sinh xã hội. Từ khi thành lập đến nay, lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các bộ phận, các tổ chức trong Công ty luôn quan tâm, phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương để làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa; thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho các cháu học sinh nghèo, vượt khó;… bằng tấm lòng và trách nhiệm cao. Tất cả những hoạt động thiết thực ấy tuy không lớn về vật chất nhưng đó là những nghĩa cử cao đẹp, thể hiện đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, góp phần giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời những việc làm ấy còn thể hiện giá trị văn hóa của doanh nghiệp - nền tảng quan trọng cho sự phát triển ổn định và bền vững./.

PG

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực