Trường Tiểu học Yên Thạch: 26 năm xây dựng và trưởng thành

Thứ ba, 08/10/2019 10:39
(ĐCSVN)- Trường Tiểu học Yên Thạch nằm trên địa bàn xã Yên Thạch – huyện Sông Lô – tỉnh Vĩnh Phúc. Từ năm 1992 trở về trước, trường thuộc trường PTCS Yên Thạch. Từ năm 1993 tách thành lập Trường Tiểu học Yên Thạch.

 


Cán bộ, giáo viên nhận Bằng khen trong Lễ khai giảng năm học 2019-2020 (Ảnh: TT)

Yên Thạch là một xã miền núi, điều kiện phát triến kinh tế còn gặp nhiều khó khăn. Do đặc điểm vị trí địa lí và sự phân bố dân cư của địa phương nên Trường Tiểu học Yên Thạch được phân bố ở hai khu, khu trung tâm và khu B. Với việc phân bố ở hai điểm trường khác nhau đây là một khó khăn cho nhà trường trong việc đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho việc nâng cao chất lượng dạy và học, đặc biệt là công tác bán trú. Trải qua chặng đường 26 năm xây dựng và phát triển với bao khó khăn, vất vả trong mối trường giáo dục, cơ sở vật chất còn khiêm tốn. Song với lòng nhiệt huyết trong sự nghiệp “trồng người” tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Nhà trường vẫn luôn hướng theo tiếng gọi của Đảng, của Bác Hồ, phát huy truyền thống quê hương, không ngừng phấn đấu thực hiện tốt công tác giáo dục, xây dựng nền trí lực cho các thế hệ học sinh – tương lai của quê hướng đất nước cũng như đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội.

Những năm gần đây, nhờ sự quan tâm đầu tư của Đảng và chính quyền địa phương cùng với việc làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, Nhà trường đã tu sửa được các dãy lớp học ở hai khu, tu sửa sân chơi, khu bán trú, khu vệ sinh,... tạo nên cảnh quan sư phạm mới trong nhà trường. Đến thăm trường Tiểu học Yên Thạch, ta có thể cảm nhận sự mát mẻ của những hàng xà cừ 26 năm tuổi, màu xanh của hai thảm cỏ trong sân trường là nơi ngồi đọc sách yêu thích của cô cậu học trò. Môi trường cảnh quan sư phạm luôn “xanh - sạch - đẹp - an toàn” đã thật sự tạo ra môi trường học tập, sinh hoạt, vui chơi an toàn, thân thiện hấp dẫn đối với học sinh; giúp các em càng thêm yêu quý trường và thực sự cảm thấy mỗi ngày đến trường là một niềm vui. Bên cạnh đó, Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ 38 đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên với 100% đạt yêu cầu về chuẩn trình độ đào tạo và trên chuẩn, trong đó 75% đạt trình độ khá giỏi. Đội ngũ giáo viên tuy không đồng đều về tuổi tác, nhưng tất cả cùng chung sức đồng lòng, đoàn kết thống nhất không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức nhà giáo, nâng cao năng lực dạy học, tận tâm hết lòng vì học sinh thân yêu.

Trên hành trình “Uơm mầm tri thức”, cùng với việc tích cực thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo hướng chủ động, tích cực, phát huy tư duy, năng lực của học sinh trong quá trình học tập; Nhà trường còn thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”; “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực”; cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”;… Nhờ vậy, chất lượng dạy và học, chất lượng giáo dục toàn diện của Trường Tiểu học Yên Thạch có nhiều chuyển biến tích cực, vươn lên đứng trong tốp đầu của huyện. Ghi nhận những nỗ lực phấn đấu không ngừng của thầy và trò, trong những năm qua Nhà trường đã vinh dự nhận được nhiều danh hiệu cao quý: Chi bộ Đảng đạt trong sạch vững mạnh; Liên đội TNTPHCM đạt Liên đội xuất sắc; Nhiều năm nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, lao động tập thể xuất sắc được UBND huyện, UBND tỉnh tặng Giấy khen, Bằng khen; Trường được công nhận Trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 từ năm 2006 đến nay.

 

Các giáo viên trong ngày Lễ khai giảng năm học 2019-2020 (Ảnh: TT)

Nhìn lại chặng đường 26 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường tự hào với những thành tích mà mình đã đạt được trong sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Nhưng chúng tôi cũng hiểu rằng tạo dựng được niềm tự hào đã khó, duy trì và gìn giữ niềm tự hào ấy càng khó hơn. Để giữ vững và phát huy những thành tích đạt được, trên những chặng đường tiếp theo, tập thể cán bộ, thầy và trò Nhà trường luôn quyết tâm Dạy tốt – Học tốt để không ngừng nâng cao chất lượng, xứng đáng là địa chỉ giáo dục tin cậy, xứng đáng với niềm tự hào, tin yêu của các cấp lãnh đạo và nhân dân xã Yên Thạch./.

 

 

 

Thanh Toàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực