Vietcombank ra mắt giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh

Thứ tư, 20/05/2020 10:37
(ĐCSVN) - Mới đây, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã triển khai ra mắt thẻ khám bệnh – thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt và hoá đơn điện tử trong khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy với sự phối hợp của Ban Giám đốc và các y, bác sỹ bệnh viện Chợ Rẫy cùng sự hợp tác của các đối tác trong triển khai Dự án.

Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe cho người dân Việt Nam, ngành Y tế đã không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, liên tục đầu tư, mở rộng, nâng cấp cơ sở hạ tầng và tiện ích cho người bệnh, trong đó việc đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh.

leftcenterrightdel
PGS.TS Nguyễn Trường Sơn (thứ 2, từ phải sang) – Thứ trưởng Bộ Y tế và ông Nguyễn Thanh Tùng (thứ 2, từ trái sang) – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cùng các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy 

Giải pháp công nghệ do Vietcombank cung cấp đáp ứng được đồng thời nhiều mục tiêu hiện tại và tương lai của Bệnh viện. Cụ thể như: Tạo tiện ích thanh toán không dùng tiền mặt cho bệnh nhân, với các phương thức thanh toán đa dạng (Thẻ, QR Code, Internet Banking, Mobile Banking...); không được làm tăng chi phí khám chữa bệnh của bệnh nhân, cũng như chi phí hoạt động của bệnh viện; nâng cao chất lượng quản trị và góp phần tối ưu hoá quy trình khám chữa bệnh; sẵn sàng kết nối và chia sẻ dữ liệu giữa các cơ sở khám chữa bệnh,... 

Tham dự tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn – Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao đóng góp của Bệnh viện Chợ Rẫy cũng như Vietcombank và các đơn vị cung ứng phần mềm đã cùng đồng hành trong triển khai dự án thời gian qua. Việc áp dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh sẽ góp phần giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân cũng như công khai minh bạch trong khám, chữa bệnh và thanh toán.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Y tế kỳ vọng không chỉ Bệnh viện Chợ Rẫy mà các bệnh viện tại khu vực phía Nam cũng có thể sử dụng chung một hệ thống, cùng liên thông nhằm cung cấp dữ liệu xuyên suốt từng cơ sở bệnh viện từ tuyến tỉnh tới Trung ương. Thông qua áp dụng hệ thống, bên cạnh chi phí chữa bệnh, Vietcombank cùng các đơn vị cung ứng dịch vụ cũng cần nghiên cứu để giảm thiểu tối đa chi phí sử dụng dịch vụ trên tinh thần chung tay vì cộng đồng.

leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trực tiếp tham gia trải nghiệm khám bệnh và thanh toán bằng thẻ Vietcombank

Tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Nguyễn Thanh Tùng cho biết: Với kinh nghiệm quý giá tích luỹ được từ quá trình triển khai giải pháp thanh toán tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Vietcombank hoàn toàn tin tưởng rằng có thể tiếp tục triển khai thành công tại các bệnh viện khác nhau trên toàn quốc. Đồng thời, Vietcombank cam kết sẽ không ngừng đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán trong lĩnh vực y tế, cam kết tài trợ vốn với lãi suất ưu đãi cho các nhu cầu vốn của Ngành Y tế, tham gia tích cực công tác an sinh xã hội,...để đồng hành cùng ngành Y tế nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân Việt Nam./.

 

 

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực