Cơ hội tìm hiểu thành tựu mới ngành nông - lâm - ngư nghiệp

Thứ năm, 31/10/2019 16:44
(ĐCSVN) – 250 gian hàng trưng bày hơn 5.000 sản phẩm thiết bị công nghệ đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ được giới thiệu tại Hà Nội là cơ hội để các đơn vị, cá nhân tiếp cận, kết nối thị trường, các công nghệ mới ngành nông - lâm - ngư nghiệp.

Sáng ngày 31/10, Triển lãm quốc tế Thiết bị và công nghệ nông lâm ngư nghiệp – Growtech VietNam 2019, do Cục phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học công nghệ và Công ty cổ phần ADPEX, Cục chế biến và phát triển thị trường nông sản AGROTRADE phối hợp tổ chức đã khai mạc.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết: Sự kiện này sẽ góp phần tạo ra môi trường liên doanh, liên kết trong hoạt động khoa học và công nghệ với các đối tác nước ngoài giúp cho các nhà chuyên môn, các doanh nghiệp nông nghiệp, hội nông dân, các hợp tác xã Việt Nam có cơ hội tiếp cận với khoa học và công nghệ cao ứng dụng vào nông nghiệp để mang lại hiệu quả cao nhất cho Ngành Nông ngiệp Việt Nam.

Growtech VietNam 2019 trưng bày khoảng 5.000 sản phẩm thiết bị công nghệ: các máy móc, thiết bị, dụng cụ, vật liệu và sản phẩm từ nhân giống và hạt giống, cây trồng, thức ăn chăn nuôi, trồng trọt, thu hoạch, bảo quản, đóng gói, chế biến, giám sát, hậu cần, dụng cụ và thiết bị trong trồng trọt, làm vườn, trồng hoa, nuôi trồng thủy sản, vật nuôi...

Song song với các hoạt động trưng bày, Ban tổ chức sẽ tạo kênh kết nối thuận lợi để thiết lập các giao dịch giữa các đơn vị tham dự triển lãm và các đơn vị tới tham quan có nhu cầu, mục đích tìm kiếm sản phẩm, làm đại lý, nhà phẩn phối hợp tác phát triển… Triển lãm Growtech VietNam 2019 diễn ra trong 3 ngày 31/10 – 2/11/2019.

Cắt băng khai mạc triển lãm.


Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu khai mạc triển lãm.

Các đại biểu tham dự chương trình tham quan gian trưng bày sản phẩm của kỹ sư Lê Thanh Trị (Lâm Đồng) với sáng chế máy gieo hạt tự động.


Gian trưng bày thiết bị Ngành Nông nghiệp do các doanh nghiệp trong nước sáng chế.


Growtech VietNam 2019 có sự góp mặt các sản phẩm của 20 quốc gia và vùng lãnh thổ có nền khoa học kỹ thuật nông nghiệp thông minh như Hà Lan, Isarael, Pháp, New Zeland, Ý, Nhật Bản, Hà Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan…


Thiết bị phun thuốc sâu công nghệ cao của doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc.


Sản phẩm máy cấy lúa tự động - sáng chế của doanh nghiệp Đại Nghĩa, tỉnh Thái Bình.


Nhiều sáng chế nổi bật khác của các nông dân, kỹ sư Việt Nam như máy gieo hạt tự động, máy rửa củ quả tự động...


Các thương hiệu lớn của Việt Nam cũng góp mặt với các sản phẩm ứng dụng như: môi trường nước thủy sản, vườn rau hữu cơ, vườn rau thủy canh, trang trại nuôi nấm...


Các sản phẩm nông nghiệp được giới thiệu tại triển lãm.

Trong khuôn khổ hoạt động triển lãm diễn ra các diễn đàn, hội thảo chuyên đề như: Hợp tác Việt – Úc nhằm tăng cường thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam do Bộ Khoa học và Công Nghệ Việt Nam và Đại sứ quán Úc chủ trì; Hội thảo nâng cao năng lực chế biến, bảo quản nông sản đáp ứng nhu cầu thị trường do Cục Chế biến và Phát triển Thị trường nông sản giới thiệu.
N Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực