Hà Nội vào mùa cúc họa mi

Thứ bảy, 16/11/2019 08:53
(ĐCSVN) – Đầu đông, những vườn cúc họa mi tại Nhật Tân (Tây Hồ - Hà Nội) đua nở, khoe sắc trắng tinh khôi. Loài hoa mộc mạc, thanh khiết đang mang tới nét tươi mới, nhẹ nhàng trong những ngày đông se lạnh tại Hà Nội.


Những năm gần đây, trên các vùng hoa Quảng An, Nhật Tân (Tây Hồ - Hà Nội) diện tích trồng hoa cúc họa my được người trồng mở rộng, do xu hướng thị trường ưa chuộng, người chơi mua nhiều loài hoa này.


Để có những vườn cúc họa mi hoa nở đúng vào dịp đầu đông, người trồng phải ươm mầm từ tháng 5 âm lịch đến tháng 10 âm lịch.


Tiết trời se lạnh cũng là thời điểm cúc họa mi bắt đầu bung nở.


Cúc họa mi mộc mạc, tinh khôi, mang nét riêng của mùa đông Hà Nội.


Loài hoa này mang đến nguồn thu chính cho các chủ vườn vào dịp cuối năm.


Theo một chủ vườn, với diện tích canh tác khoảng 2.000 m2, có thể trồng hàng vạn cây. Khi hoa nở có thể thu hoạch liên tục trong hai tuần. Mỗi vụ, chủ vườn thu bình quân khoảng 250 triệu đồng. Vào dịp giá cao, một bó cúc có thể bán được tới 80 nghìn đồng.


Từ khi hoa được các bạn trẻ lựa chọn, các hộ gia đình chú trọng chuyên canh, đầu tư chăm sóc để kích thước hoa lớn và sai hơn.


Một năm chỉ có 30 ngày (khoảng giữa tháng 10 và 11 âm lịch) để ngắm cúc họa mi khoe sắc, vì vậy không ít bạn trẻ tìm tới những cánh đồng hoa để lưu giữ cho mình những khoảnh khắc đẹp.


Thảm hoa trắng trải dài ngút tầm mắt đem lại cảm giác thư thái với mỗi người khi đến những vườn cúc ở Nhật Tân.


Không khí mùa vụ tấp nập trên làng hoa Nhật Tân.


Trên một số con đường của Thủ đô như: Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Kim Mã hay Thụy Khuê, Thanh Niên trở nên lãng mạn, thi vị hơn với những xe hàng cúc họa mi tỏa hương, khoe sắc.

Hồng Quyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực