Ngày hội bắp nếp Hội An

Thứ tư, 24/02/2016 20:01
(ĐCSVN) - Ngày 23/2, UBND thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) tổ chức Ngày hội bắp nếp lần thứ 3, năm 2016. Hơn 10.000 trái bắp chất lượng cao, được sản xuất theo công nghệ xanh đã được huy động để phục vụ người dân và du khách.

Ngày hội bắp nếp được tổ chức nhằm tri ân Thần Nông, tri ân các bậc tiền nhân, tổ nghề, cầu mong mưa thuận gió hòa…

Lãnh đạo TP.Hội An mong muốn đây cũng là dịp để địa phương tôn vinh nghề trồng bắp nếp và tăng cường quảng bá thương hiệu Bắp nếp Hội An cũng như tạo điểm đến cho du khách khi đến với Hội An sau dịp Tết Nguyên đán.

Tại Ngày hội, đông đảo người dân và du khách có dịp hiểu hơn về quy trình, cách trồng trọt và chăm sóc cũng như những món ăn truyền thống được chế biến từ cây bắp nếp tại Hội An như bắp luộc, bắp nướng, kem bắp, rượu bắp…..

Đặc biệt, ấn tượng tại Lễ hội là ở phần lễ chính với sự chủ trì của các bô lão ở làng bắp nếp Cẩm Nam, nghi thức diễn ra hết sức trang trọng và mang đậm sắc thái của cư dân nông nghiệp vùng ven phố cổ Hội An.

Dịp này, đông đảo du khách và người dân đã cùng hòa vào không khí rộn ràng của Ngày hội với nhiều hoạt động đặc sắc của phần hội như: Trình diễn nghệ thuật, các trò chơi dân gian, tìm hiểu quá trình trồng trọt, chăm sóc cây bắp, hướng dẫn thực hành chế biến các sản phẩm từ bắp….

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An, điểm khác biệt của Lễ hội bắp nếp năm nay là chương trình đã được xã hội hóa với việc người dân được bán các sản phẩm từ bắp. Ngoài ra, trong dịp này, một số sản phẩm nông nghiệp truyền thống của Hội An như rau sạch, hến… lần đầu cũng được đưa vào trưng bày, phục vụ trong Ngày hội.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận từ Ngày hội bắp nếp lần này:


Nghi thức rước bàn thờ Thần Nông và Tổ nghề trồng bắp nếp Hội An

Mâm cúng Thần Nông và Tổ nghề từ sản phẩm bắp nếp

Bàn thờ cúng Thần nông và Tổ nghề

Dân làng lựa chọn những quả bắp to và ngon nhất để dâng lên cúng Thần nông và Tổ nghề
Các bô lão cúng Thần nông và Tổ nghề. 

Một trong những khu vực trưng bày không gian bắp nếp tại Ngày hội

Nhiều thiếu nữ và du khách đến với Ngày hội đã tranh thủ ghi lại những tấm hình để làm kỷ niệm

Du khách nước ngoài cũng rất thích thú với Ngày hội bắp nếp

Du khách thưởng thức những quả bắp nướng còn nóng hỗi...

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực