Đại hội đại biểu Đảng bộ Thông tấn xã Việt Nam lần thứ XXV

Thứ tư, 26/08/2015 15:50

(ĐCSVN) – Ngày 26/8 tại Hà Nội, Đảng bộ Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Tham dự Đại hội có 166 đảng viên tiêu biểu đại diện cho hơn 850 đảng viên trong toàn Đảng bộ. Đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo.

 

 Quang cảnh Đại hội. (Ảnh: TA)


Nhiệm kỳ qua, Đảng ủy, Ban lãnh đạo ngành và các cấp uỷ cơ sở, ban phụ trách các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ, lãnh đạo và chỉ đạo cơ quan, đơn vị, động viên cán bộ, đảng viên đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác đã đề ra. Công tác thông tin đã có sự chuyển biến rõ rệt về chất lượng. Thông tin của TTXVN đảm bảo chính xác, kịp thời, đầy đủ, toàn diện, đúng định hướng các sự kiện quan trọng diễn ra trong nước và trên thế giới thông qua các loại hình thông tin phong phú, đa dạng (tin, ảnh, truyền hình, báo in, báo ảnh, báo điện tử, thông tin trên mạng di động, tin đồ họa, tin âm thanh).

TTXVN tập trung củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả các bản nguồn tin, đa dạng hóa thể loại, cải thiện nội dung và hình thức một số sản phẩm thông tin phù hợp với yêu cầu phát triển của tình hình mới. Trung bình mỗi năm TTXVN có khoảng 24.000 tin chính trị - xã hội. Các tin, bài đảm bảo định hướng, phản ánh kịp thời và tạo dư luận xã hội tốt, khẳng định vai trò của TTXVN là cơ quan thông tin chiến lược của Đảng, Nhà nước.

Công tác xây dựng Đảng được tăng cường và thực hiện có nền nếp, bám sát và thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương. Công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát, dân vận và lãnh đạo các đoàn thể được chú trọng thực hiện, phát huy hiệu quả. Trong nhiệm kỳ, Đảng ủy đã kết nạp 284 quần chúng ưu tú vào Đảng, vượt chỉ tiêu đề ra. Công tác tổ chức cán bộ được thực hiện đúng quy trình, kịp thời kiện toàn các tổ chức đảng trực thuộc, bổ sung đội ngũ cán bộ cấp ủy, đáp ứng yêu cầu công tác. Đảng ủy đã hoàn thiện công tác quy hoạch và bổ sung quy hoạch cấp ủy trực thuộc với tổng số 294 đảng viên được giới thiệu quy hoạch cấp ủy các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Đảng bộ TTXVN vẫn còn những tồn tại, khuyết điểm. Đó là công tác điều hành, chỉ đạo của các đơn vị thông tin đối với phóng viên có lúc chưa đạt yêu cầu. Khâu biên tập, phát hành thông tin ở một số đơn vị vẫn chưa được chú trọng đúng mức. Một số phóng viên ý thức trách nhiệm nghề nghiệp chưa cao, phản xạ nghề nghiệp còn chưa nhanh nhạy, thiếu tính năng động. Đảng viên ở các cơ quan thường trú sinh hoạt theo cụm chi bộ, địa bàn cách xa nhau nên việc tổ chức sinh hoạt chi bộ định kỳ còn gặp khó khăn. Sinh hoạt chi bộ vẫn còn nặng về công tác chuyên môn, tinh thần phê và tự phê của đảng viên trong sinh hoạt chi bộ còn hạn chế…

Nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ TTXVN phấn đấu 100% cán bộ, đảng viên và quần chúng được quán triệt, học tập, nghiên cứu Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương khóa XII và Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương. 100% chi bộ xây dựng và tổ chức thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu TTXVN lần thứ XXV, 100% chi bộ sinh hoạt định kỳ hằng tháng theo Điều lệ Đảng và quy định đặc thù (đối với các chi bộ cụm cơ quan thường trú trong nước), mỗi quỹ ít nhất có 1 sinh hoạt chuyên đề. Phấn đấu hằng năm có trên 50% các tổ chức cơ sở đảng đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, trong đó có ít nhất 20% tổ chức đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15 – 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Phấn đấu mỗi năm kết nạp 50 – 60 đảng viên; Đảng bộ TTXVN đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu…

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đề nghị, trong thời gian tới, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là Đảng bộ TTXVN cần làm tốt công tác chính trị tư tưởng. Mỗi đảng viên cần tự làm tốt công tác tư tưởng cho chính mình; mỗi cấp ủy cần tăng cường công tác nắm, xử lý và định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; cần quan tâm đến việc đánh giá sâu tình hình tư tưởng và sát với từng đối tượng để có giải pháp phù hợp với đặc thù của từng chi bộ, từng cơ quan, đơn vị và khắc phục cho được tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống ở một bộ phận cán bộ, đảng viên; tăng cường phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” ngay từ mỗi đảng viên, mỗi chi bộ, cơ quan, đơn vị. Đảng bộ quan tâm nhiều hơn, sát hơn, chú trọng hơn vấn đề nêu gương vì như Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định “Một tấm gương sống còn hơn cả trăm bài diễn văn tuyên truyền”.

 

 Đồng chí Đào Ngọc Dung trao cờ thi đua của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương 
tặng Đảng bộ TTXVN vì
đã có thành tích xuất sắc nhiệm kỳ 2010 – 2015. (Ảnh: TA).


Đồng thời, Đảng ủy và các cấp ủy cần tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo để lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. TTXVN cần phấn đấu để thực sự là một trong những kênh quan trọng và là lực lượng đi đầu giám sát, phản biện xã hội. Trong các hoạt động của cơ quan, đơn vị, cần lấy việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn là một trong những nội dung hàng đầu, là thước đo để đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên và tổ chức đảng hằng năm. Không thể có tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh nếu nhiệm vụ chính trị không hoàn thành, và ngược lại không thể có cơ quan vững mạnh nếu như tổ chức đảng ở đó không trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Đào Ngọc Dung lưu ý, Đảng bộ TTXVN phải khắc phục cho được bệnh coi nhẹ công tác đảng, coi nhẹ sinh hoạt đảng, nặng về chuyên môn thuần túy. Tiếp tục xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch vững mạnh. Phấn đấu để Đảng bộ thực sự là trung tâm đoàn kết, hạt nhân chính trị và chỗ dựa vững chắc của Đảng và Nhà nước. Tăng cường hơn nữa sự phối hợp có hiệu quả giữa Đảng ủy với lãnh đạo cơ quan, với ban cán sự đảng, đảng đoàn, lãnh đạo các cơ quan Trung ương và cấp ủy địa phương có đơn vị trực thuộc đóng trên địa bàn. Trong phối hợp phải thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, giữ đúng nguyên tắc Đảng…

Tại Đại hội, đồng chí Đào Ngọc Dung đã trao cờ thi đua của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tặng Đảng bộ TTXVN vì đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Đại hội đại biểu Đảng bộ TTXVN đã bầu Ban Chấp hành gồm 27 đồng chí./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực