Đại hội Đảng bộ Cơ quan Ủy ban Dân tộc lần thứ VII

Thứ năm, 20/08/2015 11:31

(ĐCSVN)Ngày 19/8, tại Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Uỷ ban Dân tộc đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng chí Giàng Seo Phử, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và đồng chí Phạm Quang Thao, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Nhiệm kỳ 2010 – 2015, Đảng ủy Cơ quan Ủy ban Dân tộc và các cấp ủy đã phối hợp với Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Ủy ban và lãnh đạo các đơn vị phát huy vai trò nòng cốt của tổ chức đảng, tinh thần trách nhiệm, tính tiền phong gương mẫu, sự sáng tạo của cán bộ, đảng viên, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đạt nhiều kết quả quan trọng trong công tác quản lý nhà nước về công tác dân tộc.

Trong đó, Ủy ban Dân tộc đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực và tổ chức thực hiện khối lượng công việc lớn, nhất là việc thực hiện công tác tham mưu cho Đảng, Chính phủ tổ chức triển khai sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc, chính sách dân tộc; tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 35 của Ban Bí thư về lãnh đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam.

 

 Ban Chấp hành Đảng bộ Cơ quan Ủy ban Dân tộc khoá VII ra mắt Đại hội 
Ảnh: Sơn Nam


Đồng thời, đã tích cực tham mưu cho Chính phủ ban hành nhiều chương trình, đề án, chính sách mang tính chiến lược về công tác dân tộc; đề xuất điều chỉnh, bổ sung mới một số chính sách phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng vùng dân tộc và miền núi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống vùng đồng bào dân tộc miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, giữ vững an ninh quốc phòng, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ và các cấp ủy trực thuộc đã tích cực, chủ động nắm bắt diễn biến tình hình và định hướng tư tưởng cho đảng viên; triển khai nghiêm túc việc học tập, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng và Đảng ủy Khối. Trong nhiệm kỳ, Đảng ủy thường xuyên quan tâm đến công tác tổ chức cán bộ và công tác quản lý, phát triển đảng viên. Cụ thể, Đảng ủy đã bồi dưỡng, kết nạp 42 quần chúng ưu tú vào đảng, chuyển đảng chính thức cho 19 đảng viên dự bị.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đảng ủy còn một số tồn tại, khuyết điểm như việc nắm tình hình công tác dân tộc và địa bàn vùng dân tộc miền núi còn hạn chế; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ở một số ít chi bộ chưa được thực hiện kịp thời, nặng hình thức phổ biến; công tác tự kiểm tra, giám sát ở một số chi bộ chưa được chú trọng đúng mức, còn bị động; hoạt động của các tổ chức đoàn thể chất lượng chưa cao...

Nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ Cơ quan Ủy ban Dân tộc phấn đấu thực sự là trung tâm đoàn kết, hạt nhân chính trị và chỗ dựa vững chắc của Ban cán sự đảng, lãnh đạo Ủy ban Dân tộc; tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên cả trong nhận thức và hành động...

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử và Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Phạm Quang Thao đã biểu dương, ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ và cán bộ, đảng viên đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Hai đồng chí cùng nhấn mạnh đến vai trò, vị trí rất quan trọng của Ủy ban Dân tộc, là cơ quan ngang bộ của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác dân tộc trong phạm vi cả nước, quản lý nhà nước các dịch vụ công thuộc phạm vi quản lý theo quy định của pháp luật. Đảng bộ và cán bộ, đảng viên là chỗ dựa, nòng cốt cho công tác dân tộc của cả nước, vì vậy nhiệm vụ hàng đầu và xuyên suốt trong thời gian tới là toàn Đảng bộ cần làm tốt công tác tư tưởng, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chú trọng thực hiện nêu gương theo Quy định 101 của Ban Bí thư. Trong đó, mỗi cán bộ, đảng viên tự làm tốt công tác tư tưởng cho chính mình, cấp ủy tăng cường nắm bắt, xử lý và định hướng công tác tư tưởng cho đảng viên; quan tâm đến việc đánh giá tình hình tư tưởng để có các giải pháp khắc phục tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị…

Đồng chí Giàng Seo Phử và đồng chí Phạm Quang Thao đề nghị Đảng ủy cần chủ động nâng cao hơn nữa hiệu quả phối hợp với Ban Cán sự đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong việc lãnh đạo chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, đáp ứng yêu cầu tình hình mới; tiếp tục xây dựng Đảng bộ đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng; tiếp tục triển khai có hiệu quả Chị thị 03 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); đẩy mạnh công tác dân vận và phong trào thi đua gắn với chăm lo xây dựng cơ quan, đơn vị và các đoàn thể vững mạnh.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã bầu 16 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ Cơ quan Ủy ban Dân tộc khóa VII, nhiệm kỳ 2015 - 2020./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực