Nâng cao chất lượng nội dung, công nghệ, đảm bảo tuyên truyền hiệu quả về Đại hội XII của Đảng*

Thứ hai, 14/09/2015 20:53

(ĐCSVN) - Chiều 14/9/2015, tại Hà Nội, Trung tâm Báo chí Đại hội XII tổ chức Lễ khai trương, vận hành Trang tin điện tử “Đảng Cộng sản Việt Nam – Đại hội XII”. Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội XII đã đến dự và phát biểu chỉ đạo. Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc toàn văn bài phát biểu của đồng chí Lê Hồng Anh.

 

 Đồng chí Lê Hồng Anh phát biểu tại Lễ khai trương
Trang tin điện tử "Đảng Cộng sản Việt Nam - Đại hội XII". (Ảnh:Thế Dương)

Thưa các đồng chí,

Thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW, ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về “Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng”, Thông báo kết luận số 194-TB/TW, ngày 5/2/2015 của Bộ Chính trị về việc “Thảo luận các văn kiện Đại hội XII tại đại hội đảng bộ các cấp, lấy ý kiến các đại biểu Quốc hội, ý kiến nhân dân và tổng hợp các ý kiến đóng góp vào các văn kiện Đại hội XII của Đảng”, Tiểu ban Tổ chức - Phục vụ Đại hội XII và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đã giao cho Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam xây dựng, vận hành Trang tin điện tử “Đảng Cộng sản Việt Nam – Đại hội XII”. Hôm nay, Trang tin điện tử “Đảng Cộng sản Việt Nam – Đại hội XII” được chính thức khai trương và vận hành.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Tiểu ban Tổ chức - Phục vụ Đại hội XII của Đảng, tôi ghi nhận và biểu dương Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung tâm Báo chí Đại hội XII của Đảng, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và các cơ quan liên quan đã tích cực, chủ động xây dựng và đưa vào vận hành Trang tin điện tử “Đảng Cộng sản Việt Nam - Đại hội XII”, bảo đảm các yêu cầu về nội dung, hình thức, kỹ thuật và khả năng thông tin, tuyên truyền.

Thưa các đồng chí,

Đến thời điểm này, chúng ta đã cơ bản tổ chức xong đại hội đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở. Từ nửa cuối tháng 9/2015, đại hội đảng bộ các tỉnh, thành phố, đảng bộ trực thuộc Trung ương sẽ được tổ chức. Và đầu năm 2016, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng sẽ long trọng khai mạc. Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang ra sức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được xác định trong Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ 5 năm 2016 - 2020.

Để Trung tâm Báo chí Đại hội XII của Đảng và Trang tin “Đảng Cộng sản Việt Nam - Đại hội XII” vận hành tốt, đạt hiệu quả cao nhất, tôi nhấn mạnh một số yêu cầu, nhiệm vụ sau đây:

Một là, hệ thống các cơ quan báo chí, trong đó có Trang tin “Đảng Cộng sản Việt Nam - Đại hội XII” cần tập trung cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2010 - 2015. Tập trung tuyên truyền, cổ vũ các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội, lập thành tích chào mừng Đại hội XII của Đảng.

Hai là, tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội; những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn nêu tại các văn kiện đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XII của Đảng; nêu cao tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, tâm huyết, góp ý xây dựng, hoàn thiện các dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng. Qua đó, góp phần tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng, nhận thức và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, góp phần tổ chức thành công đại hội đảng bộ các tỉnh, thành phố, đại hội các đảng bộ trực thuộc Trung ương và Đại hội XII của Đảng.

Ba là, thông qua tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XII của Đảng, góp phần củng cố và bồi đắp niềm tin của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân vào sự nghiệp cách mạng do Đảng ta lãnh đạo, tất cả vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Công tác tuyên truyền cũng góp phần quan trọng giúp bạn bè ta và nhân dân các nước trên thế giới hiểu được tầm vóc, mục đích, ý nghĩa Đại hội XII của Đảng ta; đường lối, quan điểm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Đảng Cộng sản Việt Nam được nêu tại Văn kiện Đại hội XII của Đảng.

Bốn là, tổ chức tốt việc lấy ý kiến và đăng tải ý kiến của các tầng lớp Nhân dân, ý kiến của đồng bào ta đang học tập, sinh sống ở nước ngoài góp ý vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội XII của Đảng. Cùng với đó, cần có những nội dung tuyên truyền làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các phần tử cơ hội chính trị, các thế lực thù địch lợi dụng việc góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện của Đại hội XII để tán phát các thông tin, quan điểm sai trái, lệch lạc, tiêu cực, chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta.

Năm là, Trang thông tin điện tử “Đảng Cộng sản Việt Nam - Đại hội XII” cần nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung, hình thức, công nghệ - kỹ thuật, an ninh và an toàn thông tin, trở thành trang tin chính thức của Trung tâm Báo chí Đại hội XII của Đảng khi Trung tâm Báo chí chính thức đi vào hoạt động trong thời gian tới.

Với nội dung và tinh thần đó, chúc các đồng chí sức khỏe, đạt nhiều thành tích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng.

Cảm ơn các đồng chí!

* Đầu đề do Trang tin điện tử "Đảng Cộng sản Việt Nam - Đại hội XII" đặt.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực