Xây dựng lực lượng phòng cháy và chữa cháy Thủ đô chuyên nghiệp, hiện đại

Thứ bảy, 22/08/2015 18:56

(ĐCSVN) - Ngày 21/8, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PCCC) thành phố Hà Nội đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ I (nhiệm kỳ 2015 - 2020) với sự tham gia của 150 đại biểu đại diện cho gần 1.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ. Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn tham dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

 

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn phát biểu chỉ đạo Đại hội - Ảnh: PC


Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Cảnh sát PCCC thành phố đã chủ động, sáng tạo phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an toàn về PCCC của Thủ đô… Đã tiếp nhận, xử lý hơn 5.000 tin liên quan đến cháy, nổ và tổ chức chữa cháy hơn 800 vụ với hơn 8.000 lượt xe và 1.800 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, tổ chức CNCH và hướng dẫn thoát nạn cho hàng ngàn người.

Với phương châm "lấy phòng ngừa là chính", Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội đã duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của gần 3.000 đội PCCC dân phòng, và 13.033 đội PCCC cơ sở. Từ thực tiễn, đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay, hiệu quả, như mô hình "Cụm dân cư an toàn phòng cháy, chữa cháy", "Cụm liên kết an toàn phòng cháy, chữa cháy", "Tiểu ban phòng cháy, chữa cháy"…. Qua đó đã góp phần kịp thời dập tắt nhiều sự cố, nhiều vụ cháy, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do các vụ cháy gây ra.

Nhiệm kỳ qua, Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội đã đã làm tốt công tác thường trực, sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Đã tiếp nhận, xử lý hơn 5.000 tin liên quan đến cháy, nổ, cứu nạn, cứu hộ và tổ chức chữa cháy hơn 800 vụ với hơn 8.000 lượt xe và 1.800 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, tổ chức cứu nạn, cứu hộ và hướng dẫn thoát nạn cho hàng ngàn người.

Với những thành tích đạt được, Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội liên tục đạt đơn vị Quyết thắng, được Bộ Công an tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc; nhiều tập thể, cá nhân được nhận những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành.

 

Ban Chấp hành Đảng bộ Cảnh sát PCCC TP Hà Nội, nhiệm kỳ 2015 – 2020 ra mắt Đại hội
Ảnh: Chu Thúy 


Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đánh giá cao những thành tích và đóng góp quan trọng của Đảng bộ, cán bộ, chiến sỹ cảnh sát PCCC Thủ đô trong nhiệm kỳ qua. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị Đảng bộ Cảnh sát PCCC làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp về vị trí, tầm quan trọng của công tác PCCC, cứu hộ, cứu nạn. Chú trọng công tác nắm và dự báo tình hình để tham mưu kịp thời với lãnh đạo thành phố, cấp uỷ, chính quyền các cấp đề ra các chủ trương, biện pháp để lãnh đạo, chỉ đạo trúng và đúng, giữ được thế chủ động trong các mặt công tác, không để xảy ra cháy lớn. Chủ động xây dựng các phương án xử lý với các tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Đồng chí Lê Hồng Sơn đề nghị Đảng bộ tiếp tục tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị hiện đại đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác PCCC, cứu hộ, cứu nạn ở địa bàn đặc biệt quan trọng trong tình hình mới; gắn với việc tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ học tập và sử dụng thành thạo các trang thiết bị, phương tiện để sử dụng có hiệu quả cao nhất trong chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ… Đồng thời, luôn coi trọng công tác xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh; xây dựng lực lượng Phòng cháy và chữa cháy Thủ đô từng bước hiện đại và thực sự chuyên nghiệp.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ khóa I, nhiệm kỳ 2015 - 2020 gồm 21 đồng chí. Đại tá Hoàng Quốc Định, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC thành phố được bầu làm Bí thư Đảng ủy./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực