Bệnh viện dã chiến TIên Sơn sẽ hoàn thành trong 4 ngày tới

Chủ nhật, 02/08/2020 21:29
(ĐCSVN) – Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn được UBND TP Đà Nẵng xây dựng trên cơ sở chỉ đạo của Thành Uỷ Đà Nẵng tại cuộc họp bàn về công tác ứng phó với dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại địa phương này. Đến nay, công tác xây dựng đang trong quá trình triển khai, dự kiến trong 04 ngày nữa sẽ hoàn thành.

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng kiểm tra tiến độ xây dựng Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn

Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn (đươc xây dựng tại Cung thể thao Tiên Sơn, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) sau khi hoàn thành sẽ là nơi cách ly, điều trị tối đa cho 2.000 bệnh nhân mắc COVID-19. Trước mắt, khoảng 740 giường bệnh sẽ được lắp đặt; bên trong mặt sàn có 240 giường và khu vực hành lang tầng 2, tầng 3 có khoảng 500 giường.

Theo thiết kế, buồng bệnh làm bằng khung sắt, ốp bìa cứng mỗi chiều 2,4m. Đến thời điểm hiện tại, các gói xây dựng đang tiến hành lắp ráp các module, mỗi module gồm 2 giường bệnh. Hiện các đơn vị thi công đã lắp ráp được khoảng 10 module. Sau 4 ngày nữa sẽ hoàn thành việc lắp ráp các module và đưa các giường bệnh vào sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân.

Sau đây là một số hình ảnh về công tác xây dựng Bệnh viện:

leftcenterrightdel
 Cung thể thao Tiên Sơn- Nơi UBND TP Đà Nẵng chọn để xây dựng Bệnh viện dã chiến 

leftcenterrightdel
 Công trình được UBND TP Đà Nẵng quyết định khởi công xây dựng từ ngày 1/8/2020 với dự kiến sau khi hoàn thành sẽ là nơi cách ly, điều trị tối đa cho 2.000 bệnh nhân mắc COVID-19.

leftcenterrightdel
 Mặc dù trong điều kiện giãn cách xã hội nên việc vận chuyển nguyên vật liệu phục vụ công tác xây dựng gặp rất nhiều khó khăn, song các công nhân và nhà thầu, đơn vị thi công đã nỗ lực 24/24h nhằm đảm bảo công trình hoàn thành đúng tiến độ và đạt chất lượng.

leftcenterrightdel
Theo đại diện đơn vị thi công, hiện đang là giai đoạn lắp ráp các module (khung từ sắt thép) để bố trí các giường bệnh. Do đó, các công nhân cắt và sử lý lượng thép khá lớn cho việc xây dựng.

leftcenterrightdel
 Cạnh đó, nguyên liệu lắp đặt khu ngăn cách các module (mỗi module có 02 gường bệnh) cũng được các công nhân tập trung thi công 

leftcenterrightdel
 Tính đến trưa 2/8, đã có hơn 10 module đã được lắp đặt.

leftcenterrightdel
 Các công nhân thi công ván ép vách ngăn giữa các module.

leftcenterrightdel
 Tỉ mỉ từng chi tiết với những chiếc đinh ốc nhỏ nhất 

leftcenterrightdel
 Theo thiết kế, buồng bệnh làm bằng khung sắt, ốp bìa cứng mỗi chiều 2,4m. 

leftcenterrightdel
 Trước mắt, khoảng 740 giường bệnh sẽ được lắp đặt.

leftcenterrightdel
 Theo dự kiến, sau 4 ngày nữa công trình sẽ hoàn thành , vì vậy, các công nhân làm việc tại đây đang chạy đua với thời thời, làm việc liên tục 24/24 giờ mỗi ngày thông qua việc chia ra thành các ca làm việc.

leftcenterrightdel
 Để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, sáng 2/8 đồng chí Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã trực tiếp đến kiểm tra, chỉ đạo nhà thầu, đơn vị thi công
Đình Tăng
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực