Chủ tịch Hồ Chí Minh với giai cấp công nhân

Thứ ba, 19/05/2020 16:45
(ĐCSVN) – Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2020), tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Hà Nội, hơn 200 tài liệu, hiện vật quý về Bác được giới thiệu tại chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với giai cấp Công nhân và Tổ chức Công đoàn Việt Nam”.
leftcenterrightdel
 Sáng ngày 18/5, chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với giai cấp Công nhân và Tổ chức Công đoàn Việt Nam” đã khai mạc tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Hà Nội.
leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cho biết: Với giai cấp Công nhân và Tổ chức Công đoàn - lực lượng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành những tình cảm sâu nặng và lòng tin tưởng to lớn. Dù bận trăm công ngàn việc, Bác vẫn dành thời gian đến với những người công nhân lao động. Người luôn căn dặn phải giữ gìn quyền lợi cho người lao động... 
leftcenterrightdel
.
leftcenterrightdel
  Các đại biểu tham quan trưng bày “Chủ tịch Hồ Chí Minh với giai cấp Công nhân và Tổ chức Công đoàn Việt Nam”.
leftcenterrightdel
 Hơn 200 tài liệu, hiện vật, ảnh được bố trí với 3 phần nội dung gồm: Sự hình thành và phát triển của giai cấp Công nhân và Tổ chức Công đoàn Việt Nam; Sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho giai cấp Công nhân và Tổ chức Công đoàn Việt Nam;  Giai cấp Công nhân, Tổ chức Công đoàn Việt Nam làm theo lời Bác.
leftcenterrightdel
Nhóm hiện vật thể hiện sự đoàn kết của giai cấp công nhân đấu tranh chống áp bức, bóc lột và nô dịch. 
leftcenterrightdel
 Bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm Nhà máy diêm Thống Nhất, ngày 16/8/1956.
leftcenterrightdel
 Bác Hồ thăm cán bộ, công nhân Nhà máy in Tiến Bộ, Hà Nội, ngày 13/5/1959.
leftcenterrightdel
 Bác Hồ thăm cán bộ, công nhân Nhà máy Sứ Hải Dương, ngày 27/6/1962.
leftcenterrightdel
 Goòng chở than do Pháp sản xuất năm 1924, công ty mỏ than Bắc Kỳ đã sử dụng trong khai thác than tại mỏ than Thống Nhất (Cẩm Phả, Quảng Ninh) từ năm 1925 đến năm 1954.
leftcenterrightdel
 Các hình ảnh, hiện vật của 19 tập thể, cá nhân xuất sắc - đại diện cho những tấm gương ưu tú khắp mọi miền đất nước đã được tôn vinh tại chương trình “Vinh quang Việt Nam 2019”.

Trưng bày chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với giai cấp Công nhân và Tổ chức Công đoàn Việt Nam” giúp công chúng, đặc biệt là các công nhân, đoàn viên công đoàn hiểu biết sâu sắc hơn về tư tưởng Hồ Chí Minh về giai cấp Công nhân, Tổ chức Công đoàn Việt Nam; tình cảm của Người đối với cán bộ, công nhân, tổ chức công đoàn; những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thông qua trưng bày, từ đó nâng cao vai trò, trách nhiệm của giai cấp Công nhân và Tổ chức Công đoàn Việt Nam để tiếp tục thực hiện sứ mệnh trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Trưng bày do Bảo tàng Lịch sử quốc gia và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp tổ chức, dự kiến diễn ra đến hết tháng 8/2020.

N Phương
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực