Toàn cảnh Hội nghị tuyên dương Người làm báo tiêu biểu

Chủ nhật, 14/06/2020 10:37
(ĐCSVN) – Nhân Hội nghị gặp mặt, tuyên dương Người làm báo tiêu biểu, trong 2 ngày 12 và 13/6, đã có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh những đóng góp của nền báo chí Cách mạng nói chung và những người làm báo tiêu biểu.

Hội nghị do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin - Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Hội nghị “Gặp mặt, tuyên dương Người làm báo tiêu biểu” nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020) là dịp để Đảng, Nhà nước, các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, các cơ quan báo chí tiếp tục khẳng định, ghi nhận, tôn vinh những đóng góp và thành tích của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người làm báo cách mạng Việt Nam với rất nhiều thành tích, đóng góp trên các mặt công tác báo chí trong giai đoạn hiện nay. Đây cũng là dịp để những người làm báo, các cơ quan chỉ đạo, quản lý, chủ quản báo chí giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm, tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ công tác trong thời gian tới. Phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã ghi lại những hoạt động chủ yếu trong đợt diễn ra Hội nghị. 

Chiều 12/6, Đoàn đại biểu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Chiều 12/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp  Đoàn Đại biểu các nhà báo tiêu biểu...

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao những đóng góp của nền Báo chí cách mạng nói chung và các nhà báo nói riêng, trong đó tiêu biểu là các nhà báo được tuyên dương lần này. 

 

Theo đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương:  Hội nghị là dịp để Đảng, Nhà nước, các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, các cơ quan báo chí tiếp tục khẳng định, ghi nhận, tôn vinh những đóng góp và thành tích của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người làm báo cách mạng Việt Nam với rất nhiều thành tích, đóng góp trên các mặt công tác báo chí trong giai đoạn hiện nay.

 

 

Chủ tịch Quốc hội trào quà tượng trưng cho các Nhà báo tiêu biểu. 

 

Chủ tịch Quốc hội và các nhà báo tại buổi gặp mặt. 

 

Đầu giờ sáng 13/6, các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tham dự triển lãm Báo chí. Nhiều hình ảnh, tư liệu quý về  lịch sử 95 năm hình thành và phát triển nền Báo chí cách mạng Việt Nam được giới thiệu tại triển lãm.

 

Các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trò chuyện cùng các nhà báo bên lề Hội nghị. 

 

Hội nghị tuyên dương Người làm báo tiêu biểu diễn ra trongg không khí vui tươi, đầm ấm và trang trọng, là hoạt động ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6. 

 

Tại Hội nghị lần này, 187 nhà báo tiêu biểu trong toàn quốc đã được tuyên dương. 

 

 
Các đại biểu dự Hội nghị. 

 

 
 Hội nghị đã được nghe những tham luận và chia sẻ của các nhà báo tiêu biểu, đại diện cho các thế hệ người làm báo trong cả nước. Qua đó, cho thấy rõ bản lĩnh của người làm báo, trong mọi tình huống, hoàn cảnh đều giữ vững lập trường của người làm báo Cách mạng chân chính.

 

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư trân trọng trao tặng các nhà báo lão thành tiêu biểu có đóng góp xuất sắc trong nền báo chí Việt Nam. Đó là các nhà báo: Thái Duy, Phan Quang, Hà Đăng, Phạm Khắc Lãm, Hồ Tiến Nghị, Hồng Vinh, Nguyễn Thị Kim Cúc.

 

Chúc mừng những người làm báo tiêu biểu, đồng chí Trần Quốc Vượng phát biểu chỉ đạo: báo chí nước ta là báo chí cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng có sứ mệnh phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân; mỗi nhà báo phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhiệt huyết và thái độ bình tĩnh trước mọi vấn đề; phải có tấm lòng trong sáng, không để tiêu cực chi phối, không bị tình cảm cá nhân lấn át… 

 

Hội nghị tuyên dương đã để lại nhiều cảm xúc và dấu ấn đối với các đại biểu tham dự... 

 

 

Hiền Hòa
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực