Đảng bộ cơ sở nào được tổ chức đại hội toàn thể đảng viên hoặc đại hội đại biểu

Thứ hai, 25/05/2020 09:07
(ĐCSVN) - Bạn đọc Hà Thu Trang ở Kiến An, Hải Phòng hỏi: Đảng bộ cơ sở nào được tổ chức đại hội toàn thể đảng viên hoặc tổ chức đại hội đại biểu; quy định về số lượng đại biểu dự đại hội thế nào, có nhất thiết phải đảm bảo 50% so với tổng số đảng viên của đảng bộ hay không? Một đảng bộ có 280 đảng viên thì số lượng đại biểu được quy định triệu tập là bao nhiêu?
Ảnh có tính chất minh họa. Nguồn: Đức Nhuận 

Trả lời

Câu hỏi của bạn Hà Thu Trang tại Mục 4, về nội dung, Chỉ thị 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, quy định: “Đảng bộ cơ sở nói chung tiến hành đại hội đảng viên. Các đảng bộ cơ sở có dưới 200 đảng viên, có khó khăn về điều kiện tổ chức đại hội đảng viên, nếu được cấp ủy cấp trên trực tiếp đồng ý thì tổ chức đại hội đại biểu. Các đảng bộ cơ sở có từ 200 đảng viên trở lên thì tiến hành đại hội đại biểu”.

Theo mục 11.2 Quy định số 29-QĐ/TW, ngày 25/7/2016 của Ban Chấp hành Trung ương, quy định: “Số lượng đại biểu dự đại hội đại biểu đảng bộ các cấp do cấp ủy triệu tập đại hội quyết định theo Chỉ thị của Bộ Chính trị trước khi tiến hành đại hội. Cấp ủy triệu tập đại hội phân bổ số lượng đại biểu cho các đảng bộ trực thuộc căn cứu vào số lượng đảng viên, số lượng đảng bộ trực thuộc, vị trí quan trọng của từng đảng bộ”.

Do đó, với đảng bộ có 280 đảng viên thì đại hội đảng bộ do cấp ủy triệu tập đại hội quyết định số lượng đại biểu dự đại hội phù hợp với thực tiễn mà không nhất thiết phải bảo đảm 50% so với tổng số đảng viên của đảng bộ.

------------------------------------

(theo "Một số tình huống thường gặp ở đại hội và cách xử lý")

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực