Thời hạn sử dụng văn bản trong hồ sơ xét kết nạp người vào Đảng

Thứ sáu, 10/04/2020 09:40
(ĐCSVN) - Bạn đọc Vũ Văn Vinh ở huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) hỏi: Thời hạn sử dụng văn bản trong hồ sơ xét kết nạp người vào Đảng được quy định như thế nào?

Trả lời:

Câu hỏi của bạn Vũ Văn Vinh được quy định tại Hướng dẫn số 01-HD/TW ngày 20/9/2016 của Ban Bí thư về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng.

Cụ thể, Điểm 5.4, Hướng dẫn số 01-HD/TW nêu rõ:

5.4- Thời hạn sử dụng văn bản trong hồ sơ xét kết nạp người vào Đảng số 01-HD/TW nêu rõ:

a) Quá 12 tháng, kể từ khi lập hồ sơ đề nghị xét kết nạp người vào Đảng mà chi bộ chưa xem xét đề nghị kết nạp được thì phải làm lại các tài liệu sau:

- Văn bản giới thiệu của đảng viên chính thức được phân công giúp đỡ người vào Đảng.

- Nghị quyết giới thiệu đoàn viên vào Đảng của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cơ sở hoặc tập thể chi đoàn cơ sở; ban chấp hành công đoàn cơ sở.

- Văn bản thẩm tra bổ sung lý lịch của người vào Đảng nếu có thay đổi so với thời điểm thẩm tra lần trước.

- Ý kiến nhận xét bổ sung của tổ chức chính trị - xã hội nơi người vào Đảng sinh hoạt và chi ủy hoặc chi bộ nơi cư trú đối với người xin vào Đảng.

b) Quá 60 tháng, kể từ ngày người xin vào Đảng được cấp Giấy chứng nhận đã học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng mà chi bộ chưa xem xét đề nghị kết nạp, thì chi bộ phải giới thiệu người vào Đảng học lại để được cấp giấy chứng nhận mới trước khi xem xét, kết nạp./.

Ban Bạn đọc
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực