Cụ thể hóa lĩnh vực tài nguyên và môi trường

Thứ tư, 29/04/2020 21:43
(ĐCSVN) - Ngày 28/4, tại Hà Nội, Bộ TN&MT đã họp trực tuyến về xây dựng Dự thảo Kế hoạch hành động của Ban cán sự Đảng Bộ thực hiện Nghị quyết số 50-NQ/TW của Bộ Chính trị về định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Báo Tài nguyên và Môi trường)

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Dự thảo Kế hoạch của Ban cán sự Đảng Bộ thực hiện Nghị quyết số 50 có mục đích là quán triệt sâu sắc và cụ thể hóa những quan điểm, mục tiêu, các nhiệm vụ và giải pháp liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường được đề ra trong Nghị quyết số 50-NQ/TW ngày 20/8/2019 của Bộ Chính trị về “Định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030”.

Yêu cầu của dự thảo kế hoạch là việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hành động phải bảo đảm tính toàn diện, khả thi, đồng bộ với các kế hoạch, chiến lược, chương trình, đề án có liên quan; phù hợp với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đồng thời, phân công cụ thể cho các cơ quan, đơn vị có liên quan bảo đảm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, năng lực triển khai của các cơ quan, đơn vị và điều kiện của Bộ TN&MT. Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị; định kỳ sơ kết, tổng kết, đánh giá nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc, khắc phục những hạn chế, yếu kém và đề ra biện pháp thực hiện, đáp ứng yêu cầu đề ra.

Dự thảo kế hoạch đề ra 4 nhiệm vụ và giải pháp là: Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật về hợp tác đầu tư nước ngoài có liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường; hoàn thiện thể chế, chính sách về hợp tác đầu tư nước ngoài có liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường; xây dựng, hoàn thiện và triển khai Chính phủ điện tử, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng trong đó có các hoạt động đầu tư nước ngoài liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường; tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động đầu tư nước ngoài liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Tại buổi họp, các đại biểu cơ bản nhất trí với dự thảo kế hoạch hành động của Ban cán sự Đảng Bộ thực hiện Nghị quyết số 50-NQ/TW của Bộ Chính trị do Vụ Pháp chế xây dựng. Đồng thời, đề nghị dự thảo kế hoạch cần chia làm 2 giai đoạn từ năm 2020 -2025; 2025 – 2030 để quy định những nội dung cụ thể cần thực hiện; chi tiết các nội dung đề án, Luật, Chương trình hành động mà Bộ, các lĩnh vực đang thực hiện…

Phát biểu kết luận tại buổi họp, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa yêu cầu các Vụ, Tổng cục, Cục sớm có văn bản góp ý chi tiết dự thảo kế hoạch hành động của Ban cán sự Đảng Bộ thực hiện Nghị quyết số 50-NQ/TW của Bộ Chính trị gửi Vụ Pháp chế hoàn thiện để trình Ban cán sự Đảng Bộ vào đầu tháng 5 tới.

Thứ trưởng cũng nhất trí với nội dung cần xây dựng phụ lục chia làm 2 giai đoạn từ năm 2020 - 2025 và 2025 – 2030, đồng thời bổ sung các đề án, dự án, chương trình hành động của Bộ mà Bộ, các đơn vị đang và sẽ thực hiện vào trong dự thảo kế hoạch cho chi tiết, cụ thể, đúng quy định ban hành.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực