Đảng ủy Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng kết thúc đại hội cấp cơ sở trong tháng 4/2020

Thứ hai, 02/03/2020 20:02
(ĐCSVN) – Đến nay, nhân sự cấp ủy các cấp thuộc Đảng uỷ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Đà Nẵng cơ bản đã ổn định. Đảng ủy đã chọn Chi bộ phòng Chính trị, Đảng bộ Đồn Biên phòng Non Nước tiến hành đại hội trước để rút kinh nghiệm.
Quang cảnh buổi làm việc

Ngày 2/3, Đoàn công tác do Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy BĐBP TP về kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2019 và một số nội dung chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp.

Năm 2019, Đảng bộ BĐBP Đà Nẵng đã quán triệt, triển khai thực hiện chặt chẽ, đồng bộ và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Vai trò của cấp ủy, tổ chức Đảng, của cán bộ, đảng viên tiếp tục được phát huy, chủ động trong công tác nắm, đánh giá và tham mưu cho cấp trên xử lý kịp thời tình hình liên quan đến an ninh biên giới, vùng biển, đảo. Công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Đối với công ác lãnh đạo, chỉ đạo đại hội Đảng các cấp trong BĐBP TP, đến nay, nhân sự cấp ủy các cấp thuộc Đảng uỷ Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng cơ bản đã ổn định. Ban Thường vụ Đảng ủy chọn Chi bộ phòng Chính trị, Đảng bộ Đồn Biên phòng Non Nước tiến hành đại hội trước để rút kinh nghiệm. Hiện nay, các cấp ủy cơ sở tiếp tục làm công tác chuẩn bị, nửa cuối tháng 3/2020 tiến hành đại hội, dự kiến kiết thúc trong tháng 4/2020 theo đúng kế hoạch đề ra.

Quá trình chuẩn bị đại hội, Đảng ủy- Bộ Chỉ huy và các cấp ủy tập trung, chủ động rà soát, giải quyết dứt điểm những công việc còn tồn đọng, những vấn đề yếu kém, hạn chế. Trong đảng bộ không có đơn thư khiếu nại, tố cáo với các tổ chức đảng hay đảng viên và cán bộ phải xem xét giải quyết.

Về công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp, Bộ Chỉ huy BĐBP Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch cụ thể, cử các tổ, đội công tác thường xuyên bám nắm địa bàn, tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí tại các địa bàn tập trung đông người, có nguy cơ lây nhiễm cao như khu vực cửa khẩu cảng Tiên Sa, âu thuyền Thọ Quang, đỉnh đèo Hải Vân.

Hiện đơn vị tạm dừng giải quyết các thủ tục nhập cảnh đối với khách du lịch đến từ Trung Quốc và các vùng có dịch cũng như đến từ nước thứ 3 có hành trình qua Trung Quốc trong vòng 14 ngày đến Việt Nam. Đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa vẫn giải quyết thủ tục nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp kiểm dịch y tế theo quy định…

Biểu dương thành tích mà Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP đạt được, phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng mong rằng, trong thời gian tới những thành tích này tiếp tục được phát huy để đạt được những thành tích tốt hơn trong năm 2020. Đồng chí lưu ý, BĐBP Đà Nẵng cần quan tâm, phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường công tác quốc phòng - an ninh, giữ vững an ninh trật tự địa bàn phục vụ cho các sự kiện lớn sắp diễn ra; thực hiện nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, nắm tình hình xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; tuyên truyền cho bà con nhân dân khu vực biên giới về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp cũng như không hoang mang, dao động trước những thông tin không chính xác…

Dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Quảng gửi lời chúc mừng tới cán bộ, chiến sĩ BĐBP Đà Nẵng nhân kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống BĐBP và 31 năm ngày Biên phòng toàn dân. Đồng chí Phó Bí thư thường trực tin tưởng, với truyền thống, bản lĩnh của mình, BĐBP Đà Nẵng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là điểm tựa vững chắc cho nhân dân khu vực biên giới biển của TP./.

Tin, ảnh: Đình Tăng
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực