Hoàn tất công tác chuẩn bị cho đại hội cấp tỉnh đầu tiên của cả nước

Thứ bảy, 19/09/2020 11:00
(ĐCSVN) - Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Nam lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra từ ngày 20 đến ngày 22/9 với sự tham dự của 322 đại biểu chính thức đại diện cho trên 50.604 đảng viên của Đảng bộ. Hà Nam là đảng bộ cấp tỉnh đầu tiên của cả nước tổ chức đại hội. Đến nay, công tác chuẩn bị cho đại hội đã hoàn tất.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Hải Long

Theo đồng chí Nguyễn Hải Long, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Nam, từ rất sớm, công tác tuyên truyền miệng về Đại hội được quan tâm. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ tỉnh đến cơ sở đã đẩy mạnh tuyên truyền về kết quả thành tựu của Đảng bộ tỉnh, của các ngành, địa phương trong nhiệm kỳ Đại hội XIX.

Các cơ quan báo chí của tỉnh đã mở các chuyên trang, chuyên mục, triển khai đồng bộ, toàn diện các hoạt động tuyên truyền cả bề rộng và chiều sâu đảm bảo nội dung theo kế hoạch góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội.

"Công tác tuyên truyền cổ động trực quan như pano, áp phích, khẩu hiệu... tại các điểm trung tâm được triển khai cùng với các hoạt động tuyên truyền người tốt, việc tốt, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các công trình chào mừng đại hội đã góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự phấn khởi của cán bộ, đảng viên và nhân dân trước thềm Đại hội", đồng chí Nguyễn Hải Long cho biết. 

 

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Đại hội, Công an tỉnh Hà Nam đã triển khai đồng bộ các biện pháp. Theo đó, Công an tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai phương án giữ gìn trật tự an toàn xã hội, tập trung bảo vệ an toàn các cơ quan trọng yếu của tỉnh, các công trình trọng điểm, các mục tiêu quan trọng về kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ hoạt động của các loại tội phạm; kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở, không để xảy ra cháy nổ hoặc các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự. Tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông, những nơi có hoạt động tuyên truyền phục vụ Đại hội, kịp thời phát hiện và xử lý những đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. 

 

leftcenterrightdel
Đại tá Nguyễn Quốc Hùng 
Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cho hay, Công an tỉnh đã huy động toàn bộ quân số thực hiện công tác nắm tình hình, quản lý chặt chẽ hoạt động của các loại tội phạm; đối tượng chống đối chính trị trên địa bàn, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp tập trung giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở, không để xảy ra "bị động, bất ngờ". Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng của đất nước, của tỉnh; tăng cường công tác tuần tra, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, phòng, chống cháy, nổ trên các tuyến, địa bàn trọng điểm trong thời gian trước, trong và sau khi diễn ra Đại hội.

“Chúng tôi triển khai rất nhiều các biện pháp. Thứ nhất là làm tốt công tác nắm tình hình. Thứ hai, là xây dựng kế hoạch tổng thể để bảo vệ Đại hội Đảng bộ trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ tỉnh đặc biệt là triển khai xuống các cấp công an cơ sở. Thứ ba, là tổ chức đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm theo tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, tập trung đấu tranh với các đối tượng hình sự, cướp giật liên quan đến ma túy, vay lãi nặng, tín dụng đen. Thứ tư là tuyên truyền cho cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân biết về phương thức thủ đoạn của các đối tượng chống đối, xuyên tạc nhằm đưa những thông tin sai lệch về đại hội Đảng để đại hội diễn ra thành công tốt đẹp”, Đại tá Nguyễn Quốc Hùng nói.

Riêng về công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông, Trung tá Đỗ Thị Thu Hiền, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hà Nam cung cấp thông tin, lực lượng cảnh sát giao thông đã triển khai lực lượng thường xuyên có mặt trên các tuyến địa bàn để cắm chốt. Đồng thời, làm tốt công tác hướng dẫn, phân luồng điều hòa giải quyết giao thông; sẵn sàng xử lý các tình huống đảm bảo lưu thông an toàn. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như: vi phạm tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, lạng lách, đánh võng và dừng đỗ xe không đúng nơi quy định. Cùng với đó, giải quyết nhanh chóng các vụ việc đột xuất xảy ra trên tuyến, không để xảy ra ùn tắc trên tuyến giao thông, bố trí lực lượng phương tiện sẵn sàng triển khai các phương án đón, dẫn đoàn đảm bảo cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Nhằm góp phần đảm bảo an ninh, an toàn cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các lực lượng sẵn sàng các phương án tham gia công tác bảo vệ, xác định rõ những địa bàn trọng điểm, mục tiêu bảo vệ, xây dựng kế hoạch chi tiết, hành động cụ thể, đồng bộ, chặt chẽ.

leftcenterrightdel
Trung tâm TP Phủ Lý - nơi diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Nam lần thứ XX

Các  lực lượng trinh sát, điệp báo, quân báo nhân dân thường xuyên phối hợp với các lực lượng khác tăng cường nắm chắc tình hình, phát hiện sớm âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, kịp thời báo cáo và chủ động ngăn chặn, xử trí, không để bị động, bất ngờ, tạo thành “điểm nóng”.

Các cơ quan, đơn vị duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu theo chỉ lệnh của cấp trên, bảo vệ an toàn khu vực doanh trại, kho, trạm; có phương án tác chiến, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, hệ thống thông tin liên lạc đồng bộ, thông suốt…sẵn sàng tham gia xử trí các tình huống có thể xảy ra. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an trong công tác bảo vệ; tổ chức lực lượng kiểm soát quân sự kiểm soát chặt chẽ các khu vực trung tâm tỉnh, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong khu vực tổ chức Đại hội./.

Cẩm Linh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực