“Làm thật từ tâm”

Thứ ba, 02/06/2020 17:13
(ĐCSVN)- Dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng trong thời gian qua, Chi bộ Công ty liên doanh Khách sạn Saigon Riverside (trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty Bến Thành TNHH MTV) đã nỗ lực hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ của một tổ chức Đảng trong đơn vị liên doanh với nước ngoài.

Bí thư Chi bộ Công ty liên doanh Khách sạn Saigon Riverside Nguyễn Ngọc Hạnh (hàng dưới cùng, thứ 3 từ trái qua) đại diện cho Chi bộ đón nhận bằng khen của Thành ủy TPHCM (tháng 5/2020). 

Với đặc thù là chi bộ hoạt động trong công ty liên doanh hợp tác với nước ngoài, có hơn 500 lao động, chịu sự điều hành quản lý và khai thác của các công ty quản lý chuyên nghiệp nước ngoài. Dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng trong thời gian qua, Chi bộ Công ty liên doanh Khách sạn Saigon Riverside (trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty Bến Thành TNHH MTV) đã nỗ lực thực hiện hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ của một tổ chức Đảng trong đơn vị liên doanh với nước ngoài, từ lãnh đạo hoạt động kinh doanh đến lãnh đạo hoạt động các tổ chức đoàn thể, được UBND T.PHCM, Thành ủy TP.HCM tuyên dương, khen thưởng. Chính thực tiễn hoạt động hiệu quả của chi bộ đã và đang trả lời cho nhiều câu hỏi mà thực tế đặt ra.

Phát huy vai trò hạt nhân chính trị trong doanh nghiệp

Được thành lập và đi vào hoạt động hơn 20 năm qua, Công ty liên doanh Khách sạn Saigon Riverside hoạt động trong các lĩnh vực chính: Khách sạn lưu trú chuẩn 5 sao (gồm 336 phòng), nhà hàng, quán bar, vũ trường, karaoke và trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài. Chi bộ công ty hiện có 14 đảng viên. Đây là chi bộ có số lượng đảng viên nhiều nhất trong số 7 công ty liên doanh của Tổng công ty Bến Thành.

Thực tế cho thấy, với đối tác nước ngoài, ngoài tổ chức Công đoàn theo luật định thì những tổ chức chính trị - xã hội khác đều gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức hoạt động. Nhưng trong thời gian qua, tại Công ty Liên doanh Khách sạn Saigon Riverside, ngoài tổ chức Công đoàn, hoạt động của Chi bộ và của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn được duy trì, ổn định và ngày càng phát huy được vai trò là hạt nhân chính trị của mình.

“Đây là nỗ lực rất lớn của tập thể Chi bộ, đội ngũ lãnh đạo và sự hỗ trợ của Đảng bộ Tổng công ty Bến Thành” - đồng chí Nguyễn Ngọc Hạnh, Bí thư Chi bộ, Tổng giám đốc Công ty Liên doanh Khách sạn Saigon Riverside khẳng định.

Chi bộ, các đoàn thể Công ty liên doanh Khách sạn Saigon Riverside “chia sẻ yêu thương” với trẻ em ở Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh. 

Đồng chí Hạnh cho biết, để các hoạt động nhận được sự ủng hộ của đối tác đầu tư, của phía các công ty quản lý và sự tin tưởng, đồng thuận của tập thể người lao động, Chi bộ phải tạo được uy tín, niềm tin đối với họ qua việc thường xuyên thông tin, trao đổi để có sự minh bạch, thấu hiểu và quan trọng hơn, tập thể Chi bộ và từng đảng viên phải thể hiện tính tiên phong, gương mẫu, chứng minh được bằng hiệu quả và năng lực thực sự của mình đối với sự phát triển ổn định của đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hạnh dẫn chứng: Thời gian qua, Chi bộ đã làm tốt việc kết nối thông tin thường xuyên với đối tác, kịp thời hỗ trợ những khó khăn vướng mắc, nhu cầu pháp lý đối với nhà đầu tư nước ngoài và công ty quản lý. Từng cán bộ đảng viên đã phát huy sức mạnh trong việc nắm bắt thông tin, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước để kết hợp chuyên môn, năng lực đề xuất những định hướng, giải pháp phục vụ cho công việc, mang lại hiệu quả cho toàn công ty.

Quan trọng hơn, chính là việc cấp ủy Chi bộ được cơ cấu hợp lý gồm lãnh đạo công ty và trưởng các đoàn thể, cũng là những cán bộ chủ chốt của công ty, cùng với lực lượng đảng viên là những cán bộ giữ vị trí trọng yếu trong công ty, nên việc giữ vai trò đa chiều trong truyền tải thông tin, nắm bắt nhu cầu các bên để tìm ra chủ trương, biện pháp giải quyết luôn được thông suốt và phủ sóng rộng. Hoạt động của các đoàn thể cũng phát huy vai trò nồng cốt trong việc thực hiện các quy định của pháp luật, tổ chức đầy đủ và hiệu quả các hoạt động, quyền và lợi ích chính đáng của người lao động luôn được bảo vệ, tâm tư nguyện vọng, điều kiện làm việc luôn được quan tâm.

“Dù chỉ có 14 đảng viên làm việc ở nhiều vị trí khác nhau nhưng đảng viên ở công ty giữ vai trò cán bộ chủ chốt trong công ty. Chính điều đó xây dựng uy tín, hình ảnh đảng viên của chi bộ trong mối quan hệ với đối tác nước ngoài. Kết quả hàng năm công ty đều đạt và vượt chỉ tiêu nghị quyết của HĐQT, đem lại hiệu quả khá cao cho các bên liên doanh và nâng cao đời sống của trên 500 lao động ở công ty. Đây là nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ quan trọng nhất của tổ chức Đảng trong công ty liên doanh mà Chi bộ Công ty liên doanh khách sạn Saigon Riverside đã làm được” - đồng chí Trần Mạnh Hà, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty Bến Thành TNHH MTV đánh giá.

Nỗ lực vì doanh nghiệp và người lao động

Trong năm 2019, tỷ lệ hoàn thành kế hoạch doanh thu Công ty liên doanh Khách sạn Saigon Riverside đạt 100,12%; tỷ lệ hoàn thành kế hoạch lợi nhuận trước thuế đạt 119,5%; thu nhập người lao động năm 2019 tăng 10,6% so với năm trước; việc chia cổ tức cho các bên liên doanh cũng tăng lên, từ 3 triệu USD/năm 2018 lên 5 triệu USD/năm 2019…

Để đạt được những kết quả đó, ngoài việc phát huy vai trò của tổ chức Đảng và các đoàn thể trong việc hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị hàng năm; giữ mối quan hệ chặt chẽ, thông suốt với đối tác, phối hợp sâu rộng và hiệu quả đối với công ty quản lý nhằm tăng cường sự hỗ trợ, chia sẻ trong công việc,… còn có sự quan tâm về mọi mặt đối với người lao động trong đơn vị. “Làm thật từ tâm” chính là cách mà Chi bộ, Ban giám đốc công ty áp dụng để chăm lo một cách thiết thực nhất cho người lao động, cũng là để giữ chân người tài, giỏi.

Bí thư Chi bộ Nguyễn Ngọc Hạnh lý giải thêm: “Bất kỳ hoạt động gì dù lớn hay nhỏ, chúng tôi đều triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, thiết thực, tuyệt đối không làm hình thức, không làm chỉ để báo cáo. Mục tiêu mà chúng tôi đưa ra khi triển khai thực hiện một hoạt động nào đó chính là làm sao để người lao động thấy được hiệu quả thực sự, từ đó họ đồng thuận cùng chung tay thực hiện”.
Cũng chính vì thấy được sự hiệu quả thực sự của các hoạt động mà chủ đầu tư, các đối tác quản lý luôn tin tưởng, ủng hộ các hoạt động của Chi bộ, của Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty, vì họ hiểu được các hoạt động dù thực hiện bằng hình thức nào thì mục tiêu cuối cùng là chăm lo cho người lao động để họ yên tâm làm việc, yên tâm cống hiến nhiều hơn. Về phía người lao động cũng thấy được rằng, lãnh đạo công ty, chủ đầu tư, các đối tác quản lý luôn dành sự quan tâm, chăm lo thiết thực đối với mình, từ đó họ tin tưởng, gắn bó lâu dài.

Ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Công ty đã cùng bàn bạc, đưa ra nhiều giải pháp để chia sẻ khó khăn với người lao động. Trong đó, Công ty không chủ trương cắt hợp đồng mà vẫn cố gắng giữ được 70% mức lương cho người lao động; các bữa ăn trong ngày được chăm chút nhiều hơn, phong phú hơn; dịp sinh nhật thay vì tặng voucher như mọi lần thì công ty tận dụng bếp làm bánh của đơn vị để làm bánh sinh nhật tặng cho người lao động…

Thời gian qua, Công ty Liên doanh Khách sạn Saigon Riverside ngoài chú trọng lương, thưởng, xây dựng môi trường làm việc, xây dựng văn hóa doanh nghiệp…còn đặc biệt chú trọng đến việc chăm lo cho người lao động, trong đó bao gồm cả việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, tay nghề cho người lao động.

Chi bộ cùng đối tác liên doanh quan tâm thiết kế bếp ăn dành cho người lao động. 

“Chi bộ luôn đặc biệt chú trọng tham gia sâu vào quá trình tuyển dụng và đào tạo, tiếp tục hỗ trợ người lao động trong việc nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn để có thể tiến sâu vào những vị trí chủ chốt, quản lý cấp cao hoặc có thể đảm nhiệm những công việc mà thông thường do lao động nước ngoài đảm trách. Từng bước giảm tỷ lệ lao động nước ngoài, tạo điều kiện nâng tầm lao động trong nước” - đồng chí Nguyễn Ngọc Hạnh cho biết thêm.

Là đại diện của đối tác liên doanh, ông Trần Đức Cường, Ủy viên HĐQT, Phó tổng giám đốc Công ty liên doanh Khách sạn Saigon Riverside nhận xét: Cùng với tổ chức Công đoàn và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chi bộ Công ty liên doanh thực sự đã phát huy vai trò là hạt nhân chính trị trong doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp và ổn định đời sống cán bộ, công nhân viên. Tổ chức Đảng và các đoàn thể đã góp phần truyền đạt rõ hơn những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước Việt Nam đến với người lao động đang làm việc tại công ty liên doanh. Qua đó, giúp người lao động thực hiện tốt, chấp hành nghiêm những quy định của pháp luật, tránh tình trạng người lao động vi phạm pháp luật phải xử lý.

“Với nhận thức công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, quyết định mọi thắng lợi, coi trọng việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, tăng cường công tác giáo dục, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tư cách người đảng viên qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tôi thật sự an tâm và tin tưởng đội ngũ đảng viên và các tổ chức đoàn thể tại Công ty Liên doanh sẽ tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của mình để góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thêm nhiều doanh thu và thúc đẩy phát triển chung của Công ty Liên doanh” - Phó tổng giám đốc Trần Đức Cường tin tưởng./.

Bài và ảnh: Song Hương
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực