96 ngày thi công tầng B1, ga Nhà hát TP. Hồ Chí Minh

Thứ hai, 13/07/2020 16:39
(ĐCSVN) - Công đoàn Viên chức TP. Hồ Chí Minh đã đăng ký công trình thi đua về “Hoàn thành thi công tầng B1, ga Nhà hát TP" tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).
 

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ công bố và gắn biển công trình “Hoàn thành thi công tầng B1, ga Nhà hát TP" tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).
(Ảnh: thanhuytphcm.vn)

Cụ thể, Dự án xây dựng đường sắt đô thị TP, tuyến số 1 đã được UBND TP duyệt điều chỉnh theo quyết định số 4856 với tổng mức điều chỉnh  hơn 43.757 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản hơn 38.265 tỷ và nguồn vốn đối ứng hơn 5.491 tỷ đồng. Chiều dài dự án là 19,7km gồm 2,6km đi ngầm và 17,1km đi trên cao với 14 nhà ga (3 ga ngầm và 11 ga trên cao) được khởi công xây dựng từ tháng 8/2012.

Tính đến 30/4/2020, dự án đạt tổng khối lượng gần 72%. Tầng B1, ga Nhà hát TP cùng với ga Ba Son là một trong hai ga ngầm của gói thầu CP16 thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được thiết kế ngầm dài 190m, rộng 26m, gồm 4 tầng. Cụ thể, tầng 1 gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách, phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách. Tầng 2 bao gồm sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách. Tầng 3 được trang thiết bị cho nhân viên ga, trung tâm kiểm soát thảm họa, khu vực nghỉ ngơi và các phòng thiết bị điện, máy điều hòa không khí và hệ thống thông gió, phòng cơ điện, các ống thông gió của nhà ga. Tầng 4 gồm sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách.

Trong giai đoạn 1 của phong trào thi đua 200 ngày, Công đoàn Viên chức TP đã lựa chọn “Hoàn thành thi công tầng B1, ga Nhà hát Thành phố" tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) để thực hiện và các công đoàn cơ sở đã nỗ lực thực hiện các nội dung công việc và đạt được với những kết quả như sau: tái lập đoạn đường Lê Lợi (đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường Đồng Khởi) đạt 180 ngày và 4.320 giờ an toàn lao động; tái lập công viên Lam Sơn và phần đường bộ bàn giao mặt băng công viên Lam Sơn cho Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật tiếp nhận để trồng lại mảng xanh phục vụ nhu cầu của người dân TP, vượt mức thời gian hoàn thành theo kế hoạch ban đầu của nhà thầu là 137 ngày; hoàn thiện tầng B1, ga Nhà hát TP đạt 190 ngày và 4.560 giờ an toàn lao động, vượt mức thời gian hoàn thành theo kế hoạch ban đầu của nhà thầu là 96 ngày.

Bên cạnh đó, Công đoàn Viên chức TP cũng luôn kịp thời phối hợp cấp ủy trực tiếp xuống tận công trường, trao tặng Giấy khen tuyên dương cho các công nhân đang trực tiếp lao động và các viên chức đang nỗ lực tham mưu, tháo gỡ khó khăn trong từng quy trình, hồ sơ dự án. Tất cả các yếu tố trên đã góp phần tạo động lực để tập thế công chức, viên chức, công nhân, lao động có thêm nghị lực, phần đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra...

Với thành tích xuất sắc đạt được, Công đoàn Viên chức TP đã tặng giấy khen cho cho 9 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công trình thi đua cấp khối hưởng ứng đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ngoài ra, Công đoàn Viên chức TP cũng đã lập tờ trình đề nghị Liên đoàn Lao động TP gắn biển công trình “Hoàn thành thi công tầng B1, ga Nhà hát TP" tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên); tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 1 cá nhân do có thành tích trong thực hiện công trình thi đua cấp Khối./.

Hoàng Mẫn
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực