Bế mạc Liên hoan Tuyên truyền viên giỏi phụ nữ Quân đội năm 2019 khu vực phía Bắc

Thứ năm, 03/10/2019 20:10
(ĐCSVN) – Liên hoan Tuyên truyền viên giỏi phụ nữ Quân đội năm 2019 khu vực phía Bắc đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa sâu sắc, với sức lan tỏa sâu rộng, thu hút sự chú ý của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ.
Thượng tá Phùng Thị Phú, Trưởng Ban Phụ nữ Quân đội, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan phát biểu bế mạc Liên hoan

Sau hai ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, chiều 3/10, tại Hà Nội, Liên hoan Tuyên truyền viên giỏi phụ nữ Quân đội năm 2019 khu vực phía Bắc đã thành công tốt đẹp. Liên hoan đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, tốt đẹp trong cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô.

Tại lễ bế mạc, Thượng tá Phùng Thị Phú, Trưởng Ban Phụ nữ Quân đội, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan đã ghi nhận, biểu dương tinh thần trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị liên quan, các lực lượng phục vụ đã phối hợp chặt chẽ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để góp phần vào thành công của Liên hoan.

“Các kịch bản tuyên truyền trong Liên hoan đều đúng chủ đề, bố cục chặt chẽ, nội dung chính xác, mang tính tư tưởng tốt; bám sát thời sự, thực tiễn cuộc sống cũng như nhiệm vụ chính trị và hoạt động của tổ chức Hội Phụ nữ tại đơn vị. Đặc biệt, một số kịch bản được đầu tư xây dựng công phu, sáng tạo, có tính vùng miền, mang tính thẩm mỹ, nghệ thuật cao như: Kịch bản tuyên truyền chủ đề “Thắp sáng khát vọng ngàn năm” của Quân đoàn 1, “Phụ nữ làm theo lời Bác - bảo tồn khúc hát dân ca” của Quân khu 3, “Bộ đội được dân tin, dân yêu, dân phục thì nhất định thắng lợi” của Bộ đội Biên phòng…”, Thượng tá Phùng Thị Phú cho biết.

 

Trung tướng Lê Hiền Vân - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị trao cờ cho 7 đội đạt thành tích xuất sắc


Theo Thượng tá Phùng Thị Phú, các tuyên truyền viên tham dự Liên hoan đều là những cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ của các cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, có nhiều đồng chí nam cán bộ, chiến sỹ hiện đang học tập, công tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau cũng về tham dự Liên hoan, điều đó đã tạo nên sự đoàn kết, gắn bó và phấn khởi trong Liên hoan.

Tuyên truyền viên chính của các đội đã được lựa chọn, bồi dưỡng kỹ lưỡng; nhiều đồng chí có chất giọng truyền cảm, rõ ràng, mạch lạc, hấp dẫn, duyên dáng cuốn hút người nghe; phong cách thể hiện tự tin, dẫn dắt khán giả qua các cung bậc cảm xúc ấn tượng, sâu lắng.

Phần minh họa, phụ họa của các chương trình đa dạng, phong phú về loại hình nghệ thuật. Hầu hết các đơn vị đã kết hợp nhuần nhuyễn giữa tuyên truyền miệng với các hình ảnh tuyên truyền trực quan và các loại hình nghệ thuật như hát, múa, thơ ca, hò vè, các làn điệu dân ca và âm nhạc cổ truyền, tiểu phẩm...

Nội dung các chương trình đã tập trung tuyên truyền kết quả làm theo lời Bác Hồ dạy, tạo sự lan tỏa sâu rộng về lịch sử, truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Quân đội tới từng cơ quan, đơn vị, từng hội viên phụ nữ trong Quân đội; chuyển tải được những vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ như: bình đẳng giới, quyền trẻ em và phụ nữ, về việc chấp hành Hiến pháp và pháp luật…

Liên hoan đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa sâu sắc, với sức lan tỏa sâu rộng, thu hút sự chú ý của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ. Để kết quả của Liên hoan tiếp tục lan tỏa và có sức sống trong các hoạt động của phụ nữ Quân đội, Thượng tá Phùng Thị Phú đề nghị cơ quan chính trị các đơn vị tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng các nội dung tham gia Liên hoan trong cơ quan, đơn vị để mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong gìn giữ, phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới; giữ gìn phát huy, bảo tồn những giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc và của phụ nữ Việt Nam.

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức Liên hoan đã xét chọn và trao Cờ của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cho 7 tập thể đạt thành tích xuất sắc (Quân khu 3, Quân đoàn 1, Bộ Tổng tham mưu, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, Quân khu 4, Tổng cục Hậu cần), trao Bằng khen của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tặng 7 tập thể đạt thành tích tốt (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Học viện Quân y, Học viện Hậu cần, Trường Sĩ quan Chính trị và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội. 14 tuyên truyền viên chính cùng 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền theo các chuyên đề và các nội dung minh họa, phụ họa cũng được nhận Bằng khen của Tổng cục Chính trị./.

Tin, ảnh: Kiều Giang
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực