Chú trọng nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên

Thứ sáu, 19/06/2020 09:13
(ĐCSVN) – Thời gian qua, Đảng uỷ Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (VSD) luôn chú trọng chỉ đạo thực hiện hiệu quả và coi giáo dục chính trị, tư tưởng là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của công tác xây dựng Đảng.
leftcenterrightdel
Ảnh minh họa (Ảnh: M.P) 

Đẩy mạnh học tập, tuyên truyền các nghị quyết

Để thực hiện hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, Đảng uỷ VSD thời gian qua đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện hiệu quả việc học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện đường lối, chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến từng cán bộ, đảng viên theo hướng dẫn của Đảng bộ cấp trên. Đồng thời, kịp thời xây dựng và ban hành kế hoạch học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị và gửi các chi bộ trực thuộc để triển khai thực hiện.

Trong năm 2019, thực hiện Kế hoạch của Đảng ủy Bộ Tài chính, Đảng bộ VSD đã tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết khóa XII của Đảng và Chỉ thị số  35-CT/TW của Ban Chấp hành Trung ương theo đúng hướng dẫn của Đảng ủy Bộ Tài chính. Theo đó, Đảng ủy VSD đã cử các đồng chí trong cấp ủy đảng bộ và chi bộ tham dự Hội nghị phổ biến, quán triệt Nghị quyết do Đảng ủy Bộ Tài chính tổ chức, các cán bộ tham dự đã viết báo cáo thu hoạch kết quả học tập theo quy định.

Đảng uỷ VSD đã lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại chi bộ để phổ biến, quán triệt Kế hoạch học tập của Đảng ủy cấp trên và toàn bộ nội dung của Nghị quyết, Chỉ thị đến toàn thể cán bộ, đảng viên. Dưới sự chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn thanh niên VSD cũng đã tổ chức phổ biến, tuyên truyền các Nghị quyết, Chỉ thị đến các đoàn viên công đoàn, đoàn thanh niên để các đoàn viên nắm rõ các nội dung Nghị quyết, Chỉ thị.-

Sau khi được phổ biến, quán triệt thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, 100% đảng viên đã viết báo cáo thu hoạch cá nhân, trong đó nêu rõ nhận thức của bản thân về các Nghị quyết, liên hệ thực tiễn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết, đồng thời, qua đó đề xuất các kiến nghị, giải pháp để thực hiện tốt Nghị quyết.

Đưa nghị quyết gắn liền với thực tiễn

Đẩy mạnh triển khai Nghị quyết Trung ương khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, Đảng uỷ VSD đã xây dựng và ban hành Chương trình hành động về thực hiện Nghị quyết và phổ biến đến các chi bộ trực thuộc và các phòng/ban thuộc VSD triển khai thực hiện.

Gắn triển khai Nghị quyết Trung ương 4 với thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng uỷ VSD đã quyết liệt chỉ đạo các chi bộ trực thuộc phổ biến, quán triệt thực hiện Chỉ thị đến toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động. Đảng ủy VSD đã xây dựng và triển khai Kế hoạch Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 với chuyên đề “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; các nội dung học tập được lồng ghép vào các buổi sinh hoạt của Đảng bộ và các chi bộ trực thuộc. Qua đó, góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên; tạo chuyển biến về tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên.

Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban Lãnh đạo đơn vị, VSD luôn duy trì đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của nhà đầu tư, tổ chức phát hành, thành viên, trong đó có nội dung liên quan đến suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong cán bộ, đảng viên để kiến nghị xử lý kịp thời. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực và bản lĩnh chính trị của mỗi cán bộ, đảng viên, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ VSD năm 2019.

Phát huy vai trò tiên phong của người đảng viên trong công tác, lối sống và thực hiện phê và tự phê bình, Đảng uỷ VSD chú trọng lãnh đạo tổ chức đảng phát huy tập trung dân chủ trong sinh hoạt và hoạt động của tổ chức đảng. Đồng thời, thường xuyên quan tâm, nắm bắt kịp thời tư tưởng chính trị của cán bộ, viên chức; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác đảng cho cán bộ, đảng viên.

Nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao Đảng ủy, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ VSD đều có lập trường tư tưởng vững vàng, tích cực đấu tranh với các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch; cán bộ, đảng viên đều có nhận thức đúng đắn, nghiêm túc chấp hành sự phân công công tác của Ban lãnh đạo, nội quy, kỷ luật lao động có ý thức trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đến nay, không có cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống hoặc dao động về tư tưởng chính trị, nói và làm trái với quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Để phát huy hơn nữa hiệu quả của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, trong thời gian tới, Đảng uỷ VSD cho biết sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tuyên truyền và đưa nội dung Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) vào các chương trình sinh hoạt chi bộ đinh kỳ, sinh hoạt chuyên đề.

Đặc biết, chú trọng nắm bắt tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và quần chúng; ngăn chặn những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; phát hiện kịp thời những biểu hiện lệch lạc để kịp thời uốn nắn, sửa chữa; tăng cường tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, đơn vị.

Ngoài ra, nhằm củng cố lập trường tư tưởng chính trị cho đảng viên, Đảng uỷ VSD chủ trương tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề với chuyên gia để các đảng viên tham gia thảo luận, trao đổi ý kiến; tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác đảng cho cấp ủy đảng bộ, chi bộ tại VSD; tiếp tục tổ chức các hoạt động về nguồn tìm hiểu về lịch sử cách mạng Việt Nam, cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sỹ đã có công trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc… nhằm giáo dục, bồi dưỡng lý luận, chính trị cho cán bộ, đảng viên.../.

MP
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực