Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết

Thứ sáu, 01/11/2019 09:38
(ĐCSVN) - Đến nay, sau hơn 4 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020, với tinh thần sáng tạo và trách nhiệm của tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ đã có 15/19 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra.

BCH Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020 ra mắt đại hội. (Ảnh: NL)

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ thành lập năm 2007. Thời điểm đó, kinh tế thế giới rơi vào khủng hoảng trầm trọng, có những tác động không nhỏ đến kinh tế - xã hội của đất nước. Trước bối cảnh đó, ngay sau khi được thành lập, Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo vượt qua những khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào việc phát triển doanh nghiệp và thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh. Đảng ủy Khối đã tập trung lãnh đạo cơ sở đảng thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm và xây dựng Đảng vững mạnh. Trong quá trình 12 năm qua, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh luôn phát huy vai trò lãnh đạo, vai trò hạt nhân chính trị vận động các doanh nghiệp trong Khối quan tâm đầu tư phát triển sản xuất, đẩy mạnh cải tiến trang thiết bị, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý, tinh giản bộ máy, tăng cường liên kết, hợp tác kinh doanh ngay từ chính các đơn vị trong nội Khối…

Đặc biệt, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020 đã xác định 19 mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu trên các lĩnh vực: Sản xuất kinh doanh, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị... Với phương châm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; chủ động, sáng tạo, huy động mọi nguồn lực để phát triển sản xuất - kinh doanh hiệu quả, bền vững, đến nay sau hơn 4 năm triển khai thực hiện nghị quyết đã có trên 85% doanh nghiệp sản xuất- kinh doanh có lãi, không có doanh nghiệp nào trong Khối bị phá sản, nộp ngân sách Nhà nước hằng năm chiếm khoảng 30% nguồn thu ngân sách trên địa bàn tỉnh, thu nhập bình quân người lao động đến nay đạt 6,7 triệu đồng/người/tháng (tăng 21% so với đầu nhiệm kỳ).

Cùng với đó, Đảng ủy Khối cũng đã thường xuyên lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, chú trọng trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Theo đó, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối đã ban hành 03 Nghị quyết chuyên đề về công tác xây dựng Đảng; chủ động ký kết Quy chế phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh trong công tác củng cố, phát triển tổ chức đảng, tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước trên địa bàn tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2016 -2020. Kết quả sau hơn 4 năm, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ đã thành lập mới được 9 tổ chức cơ sở Đảng trong các loại hình doanh nghiệp, vượt 80% chỉ tiêu Nghị quyết đề ra; kết nạp 1.039 đảng viên mới; Đoàn thanh niên Khối thành lập mới 8 tổ chức đoàn với 282 đoàn viên.


Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ luôn quan tâm lãnh đạo hoạt động sản xuất kinh doanh. (Ảnh: PA)

Công tác củng cố, kiện toàn tổ chức, bộ máy; quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ tiếp tục được chú trọng; nội dung hình thức sinh hoạt cấp ủy, chi bộ có nhiều chuyển biến và đi vào nền nếp. Cấp ủy đảng các cấp cũng lãnh đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ, để có được những kết quả nêu trên, kinh nghiệm thực tiễn của Đảng ủy Khối chỉ ra đó là phải luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với xây dựng tác phong công nghiệp, mời các chuyên gia, báo cáo viên có lý luận và kinh nghiệm thực tiễn trực tiếp làm báo cáo viên, giảng viên trao đổi thông tin, giải đáp các nội dung liên quan tới quản trị doanh nghiệp và hội nhập quốc tế. Cùng với đó, cơ quan Đảng bộ Khối coi trọng công tác đào tạo, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt thường xuyên tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng trung, cao cấp lý luận chính trị - hành chính. Theo đó, các vị trí lãnh đạo là tổng giám đốc, giám đốc doanh nghiệp đồng thời là bí thư cấp ủy cơ sở được đào tạo, bồi dưỡng để trở thành cán bộ vững vàng về lập trường tư tưởng chính trị trong doanh nghiệp.

Việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng và đảng viên đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Tăng cường công tác vận động quần chúng, xây dựng các đoàn thể chính trị - xã hội vững mạnh. Đảng ủy quan tâm lãnh đạo công tác dân vận và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Xây dựng có hiệu quả mô hình “Dân vận khéo”, đã có nhiều mô hình hoạt động có hiệu quả trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, công tác xây dựng đảng, đoàn thể và xây dựng doanh nghiệp văn hóa, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong doanh nghiệp.  Xây dựng văn phòng cấp ủy và đội ngũ cán bộ Cơ quan Đảng ủy Khối, góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng đảng, thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ công tác đảng trong doanh nghiệp; từ đó góp phần nâng cao kết quả thực hiện các chỉ tiêu đã xác định tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ lần thứ III.


Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ có 15/19 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. (Ảnh: PA)

Đến thời điểm này, kết quả có 15/19 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ. Trong thời gian từ nay đến hết nhiệm kỳ, toàn Đảng bộ sẽ tiếp tục tập trung cao độ, bứt phá trên các lĩnh vực để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu đã đặt ra; hướng mạnh vào những chỉ tiêu đến nay chưa đạt được. Trong đó, trọng tâm là đẩy mạnh thực hiện 2 khâu đột phá đã được Đại hội xác định là “đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và “tập trung tháo gỡ khó khăn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất - kinh doanh” theo hướng ổn định, hiệu quả, bền vững, đáp ứng yêu cầu hội nhập. Tập trung chỉ đạo đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo hướng ngắn gọn, xúc tích, gắn với nhiệm vụ sản xuất-kinh doanh của doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo được tính lãnh đạo, tính giáo dục và tính chiến đấu; thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; chú trọng phát triển sản xuất gắn với bảo vệ tài nguyên, môi trường, coi đây là điều kiện cần thiết để doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững.

Thời gian tới, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ cũng sẽ tăng cường phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể, người lao động tại cơ quan, doanh nghiệp trong thực hiện chức năng giám sát, phản biện xã hội; xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo môi trường thuận lợi để mỗi cá nhân đóng góp trí tuệ và tâm huyết cùng tham gia xây dựng Đảng, chính quyền doanh nghiệp vững mạnh; chăm lo tốt hơn nữa đời sống của cán bộ, đảng viên, công nhân qua đó tạo động lực để đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đã xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020./.

Vũ Linh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực