Đoàn Thanh niên VNPT: Quyên góp, ủng hộ hơn 5,6 tỉ đồng cho hoạt động an sinh xã hội

Thứ bảy, 14/12/2019 17:56
(ĐCSVN) – Cùng với việc xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình là lực lượng trẻ giữ vị trí chủ lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông của đất nước, thời gian qua, tuổi trẻ VNPT đã triển khai thực hiện hơn 400 công trình thanh niên, góp phần làm lợi cho doanh nghiệp hơn 100 tỷ đồng. Cùng với đó, thực hiện hoạt động an sinh xã hội hơn là 5,6 tỉ đồng.
leftcenterrightdel
Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Vũ Đức Tú trao tặng cờ thi đua xuất sắc 2019 cho Đoàn Thanh niên VNPT vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên - Ảnh: PC

Chiều 13/12, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019; sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Tại hội nghị, Bí thư Đoàn Thanh niên VNPT Hoàng Tiến Hưng cho biết, Đoàn Thanh niên VNPT là Đoàn cấp huyện trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương. Đoàn Tập đoàn có 24 cơ sở Đoàn ở với hơn 4.300 đoàn viên sinh hoạt ở 3 miền trong cả nước. Trong những năm qua, nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình là đơn vị giữ vị trí chủ lực, then chốt trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông của đất nước nói chung, Đoàn Thanh niên VNPT đã bám sát nhiệm vụ chuyên môn, xung kích, đi đầu nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ hiện đại vào lĩnh vực thông tin, viễn thông của theo chủ trương của Tập đoàn, qua đó đã đạt được nhiều kết quả thiết thực được Tập đoàn, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương ghi nhận và đánh giá cao.

Trong đó, hoạt động Đoàn sôi nổi, rộng khắp, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, đồng đều, và đạt hiệu quả cao. Cụ thể, năm 2019 các cơ sở Đoàn đã triển khai, đăng ký 190 công trình phần việc thanh niên và trong nửa nhiệm kỳ đầu triển khai hơn 400 công trình, phần việc thanh niên phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh; góp phần làm lợi cho Tập đoàn hơn 100 tỷ đồng. Tiêu biểu là công trình thanh niên: “Triển khai gói cước K+; xây dựng hệ thống nhắn tin quảng bá mới của Đoàn Thanh VNPT VinaPhone” trị giá 1,9 tỷ đồng; “Di chuyển, lắp đặt, trạm phát sóng tại các tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên, Thanh Hóa phục vụ an toàn mạng lưới và nâng cao chất lượng toàn mạng của Đoàn VNPT Net” trị giá 450 triệu đồng; “Tối ưu hóa, nâng cao chất lượng mạng di động tại tỉnh Vĩnh Phúc của Đoàn VNPT Net” trị giá 1,1 tỷ đồng; “Nghiên cứu phát triển hệ thống Mesh AP  của Đoàn VNPT-Technology” trị giá 900 triệu đồng…

Triển khai phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” thông qua việc nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất kinh doanh, tuổi trẻ VNPT thực hiện phương châm “Mỗi đoàn viên thanh niên một ý tưởng sáng tạo, mỗi Chi đoàn là một hộp thư sáng kiến, mỗi cơ sở Đoàn là một vườn ươm sáng tạo”; “Ở đâu có đoàn viên, thanh niên và hoạt động Đoàn, ở đó có hoạt động sáng tạo”. Theo đó, tới thời điểm hiện tại Đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông đã đăng ký 2500 ý tưởng sáng tạo trên ngân hàng ý tưởng sáng tạo của Trung ương Đoàn. Riêng, trong 2 năm 2017 và 2018, Đoàn VNPT đã có hơn 1500 ý tưởng, sáng kiến và đề tài các cấp phục vụ công tác phát triển dịch vụ mới, áp dụng công nghệ mới và hợp lý hóa sản xuất, làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng.

Cùng với các hoạt động chuyên môn, Đoàn Thanh niên VNPT đã chủ động tổ chức nhiều chương trình, phong trào tình nguyện với ý nghĩa sâu sắc, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm xã hội của đoàn viên thanh niên, tăng cường sự sẻ chia cộng đồng giữa thanh niên và xã hội. Trong năm 2019, Đoàn Tập đoàn đã trao tặng các phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cán bộ chiến sĩ trên đảo tại đảo Hòn Chuối, tỉnh Cà Mau; thăm và tặng quà trị giá cho trẻ em khuyết tật tại Trường Tình thương, xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất và huyện Ngọc Thành (Kiên Giang); trao tặng suất quà cho thanh niên công nhân tại xã Hoàn Đồng, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh; hỗ trợ xây dựng 01 sân chơi cho thiếu nhi tại Bình Định; tặng các suất học bổng cho các em học sinh Trường tiểu học xã Đồng Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

leftcenterrightdel
7 đơn vị Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên VNPT đón nhận bằng khen của Trung ương Đoàn trao tặng - Ảnh: PC 

Phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được các cơ sở Đoàn trực thuộc tích cực triển khai hiệu quả với các hoạt động như: xây dựng điểm Trường mầm non thôn Lũng Dầm, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang trị giá 326 triệu đồng; xây dựng khu vui chơi cho các cháu thiếu nhi mầm non xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An với tổng trị giá 90 triệu đồng; quyên góp xây dựng trường mầm non thôn Sín Chải A - Mường Khương, Lào cai với giá trị 300 triệu đồng; khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 500 đối tượng chính sách trên địa bàn phường Giáp Bát, Định Công quận Hoàng Mai, Hà Nội với tổng giá trị 250 triệu đồng…

Tổng giá trị hoạt động an sinh xã hội trong năm 2019 của Đoàn Thanh niên VNPT là hơn 2,6 tỉ đồng và trong nửa đầu nhiệm kỳ là 5,6 tỉ đồng.

Đáng chú ý, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, Đoàn Thanh niên đã tổ chức Ngày hội “Sẻ giọt máu đào - trao niềm hy vọng – năm 2019” với gần 900 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu và thu được 800 đơn vị máu. Đồng thời, đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình hiến máu do Đoàn Khối tổ chức, cùng với đó các hoạt động được tổ chức tại đơn vị… Tổng số đơn vị máu trong năm 2019 Đoàn Thanh niên VNPT hiến được là hơn 1.100 đơn vị máu và kết quả trong nửa đầu nhiệm kỳ là gần 2700 đơn vị máu.

Với những đóng trong thời gian qua và ghi nhận những thành tích đã đạt được của Đoàn Thanh niên VNPT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng Bằng khen cho 07 đơn vị Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên VNPT; Đoàn Khối Doanh nghiệp tặng cờ thi đua xuất sắc 2019 cho Đoàn Thanh niên VNPT vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên./.

 

 

 

Phạm Cường
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực