Đợt cao điểm chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thứ bảy, 23/05/2020 18:09
(ĐCSVN) - Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn là sự kiện đòi hỏi phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, đảm bảo ý nghĩa thiết thực nhằm khẳng định vai trò, vị thế của Đoàn từ lúc thành lập đến nay với trách nhiệm của mình dưới sự lãnh đạo của Đảng để tham gia vào sự đóng góp của đất nước.

Tại Hội nghị Ban thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ 11, khóa XI, diễn ra ngày 23/5 tại Hà Nội , các đại biểu tập trung cho ý kiến về kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; kế hoạch tổ chức tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021). 

Hội nghị cũng thảo luận nhiều nội dung quan trọng trình Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ bảy, gồm: Kiểm điểm giữa nhiệm kỳ Ban chấp hành, Ban thường vụ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn khóa XI; sơ kết giữa nhiệm kỳ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đoàn; sơ kết 5 năm triển khai triển khai Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 -2030.

leftcenterrightdel
Quang cảnh Hội nghị Ban thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ 11, khóa XI 

 

Các ý kiến tại Hội nghị đều thống nhất cho rằng, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn là sự kiện hết sức quan trọng của Đoàn để tuổi trẻ cả nước nhìn lại truyền thống, vai trò của tổ chức Đoàn gắn với lịch sử xây dựng, phát triển đất nước. Vì vậy hoạt động kỷ niệm cần được tổ chức có điểm nhấn, tạo nhiều cảm xúc, cảm hứng mang đậm màu sắc tuổi trẻ.

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong nêu rõ, chỉ 10 tháng là kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn. Đây là sự kiện đòi hỏi phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, đảm bảo ý nghĩa thiết thực nhằm khẳng định vai trò, vị thế của Đoàn từ lúc thành lập đến nay với trách nhiệm của mình dưới sự lãnh đạo của Đảng để tham gia vào sự đóng góp của đất nước. Dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn, điều quan trọng nhất là để tuổi trẻ cả nước cùng nhìn lại sự trưởng thành của Đoàn và thấy trách nhiệm của mỗi người trong triển khai thực hiện nhiệm vụ bằng những hành động cụ thể.

"Đoàn viên, thanh niên cần xung kích lựa chọn công trình, phần việc phát huy sức trẻ tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị, tạo giá trị đột phá, nổi trội. Tổ chức Đoàn cần phải thể hiện, phát huy vai trò đồng hành với thanh niên. Chúng ta đồng hành thế nào với thanh niên để đưa thanh niên đến gần hơn với Đoàn và Đoàn trợ sức cho thanh niên, tạo môi trường cho thanh niên được rèn luyện, cống hiến, trưởng thành. Đoàn cơ sở đóng vai trò quan trọng trong sự đồng hành với thanh niên”, Bí thư thứ nhất nói.

Cho biết sẽ có đợt cao điểm 90 ngày đêm thi đua chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (dự kiến bắt đầu từ 15/12/2020 và kết thúc vào 26/3/2021), các công trình chào mừng thi đua sáng tạo sẽ tập trung vào đợt cao điểm 90 ngày đêm để hoàn thành, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đề nghị, trong hoạt động về sinh hoạt chính trị, cái tôi người đoàn viên phải được thể hiện rõ ràng, mạnh mẽ thì mới xác lập được vai trò, vị trí của Đoàn. Phải khẳng định được “Tôi người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh”. 

 
Gia Huy
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực