Phát động thi đua thực hiện văn hóa công sở trong ngành Giao thông Vận tải

Thứ tư, 23/10/2019 17:56
(ĐCSVN) - Tại Lễ phát động Phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở giai đoạn 2019-2025 và tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua văn hóa giao tiếp ứng xử theo phương châm “4 xin, 4 luôn”, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Công đoàn GTVT Việt Nam đã không sử dụng hoa để trang trí khi trao thưởng và không sử dụng đồ nhựa dùng một lần như: chai nước, cốc nhựa.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn trao Bằng khen cho cá nhân xuất sắc trong phong trào 4 xin 4 luôn giai đoạn 2014-2019.

Sáng 23/10, tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Công đoàn GTVT Việt Nam đã phối hợp tổ chức phát động Phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở giai đoạn 2019-2025 và tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua văn hóa giao tiếp ứng xử theo phương châm “4 xin, 4 luôn”.

Đây là hội nghị được tổ chức trên tinh thần hưởng ứng thực hiện chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2019 của Chính phủ. Hội nghị đã không sử dụng hoa để trang trí khi trao thưởng và không sử dụng đồ nhựa dùng một lần như: chai nước, cốc nhựa.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt báo cáo kết quả 5 năm thực hiện phong trào thi đua văn hóa giao tiếp ứng xử theo phương châm “4 xin, 4 luôn”. Được phát động từ tháng 4/2014 trong cán bộ, công nhân viên chức lao động (CBCNVC-LĐ) ngành GTVT, phong trào thi đua văn hóa giao tiếp ứng xử theo phương châm “4 xin, 4 luôn” (Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ) đã đạt được những kết quả rõ nét. “Phong trào đã tạo sự chuyển biến tích cực và sâu rộng trong toàn thể cán bộ CNVC-LĐ, đặc biệt đối với các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ của ngành”, Chủ tịch Đỗ Nga Việt đánh giá. 

Các đơn vị trong ngành đều xây dựng chương trình hành động và quy định cụ thể để thực hiện tốt phương châm “4 xin”, “4 luôn” trong quan hệ ứng xử, giao tiếp giữa các đồng nghiệp, giữa cấp trên với cấp dưới, giữa người thực thi nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị với người dân, với khách hàng, với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành; qua đó, góp phần tạo dựng nên những giá trị văn hóa công sở, văn hóa doanh nghiệp, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp; tạo được niềm tin, môi trường giao tiếp thân thiện, làm việc khoa học, có kỷ cương, dân chủ, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.

“Những kết quả đạt được trong phong trào thi đua những năm qua đã góp phần vào phong trào thi đua chung của cả nước. Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được phong trào “4 xin, 4 luôn”, nâng lên tầm cao mới; cùng với triển khai sâu rộng phong trào thi đua văn hóa công sở giai đoạn 2019-2025, tin rằng, hình ảnh người lao động ngành GTVT sẽ ngày càng trở nên thân thiện, đẹp hơn đối với người dân và toàn thể xã hội“ - Chủ tịch Đỗ Nga Việt nói.

Chủ tịch Công đoàn GTVT  Đỗ Nga Việt trao Bằng khen của Công đoàn GTVT Việt Nam cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "4 xin, 4 luôn" giai đoạn 2014-2019.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là Công đoàn GTVT đã tích cực triển khai đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành GTVT, tạo nên sức mạnh tổng hợp và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “4 xin, 4 luôn”; yêu cầu các cơ quan, đơn vị căn cứ điều kiện thực tế của đơn vị, xây dựng các kế hoạch triển khai chi tiết, cụ thể, tổ chức thực hiện thi đua với kết quả cao nhất. Phải gắn các nội dung văn hóa công vụ với trách nhiệm công vụ, trong đó trách nhiệm công vụ là trung tâm, văn hóa là gốc; đưa nội dung “văn hóa công vụ” vào đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, bình xét thi đua hàng năm của đơn vị. Các cấp ủy đảng, chính quyền cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phong trào, các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên, CNVCLĐ tích cực hưởng ứng, nhằm đưa phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức Bộ GTVT thi đua thực hiện văn hóa công sở” đạt được kết quả cao nhất trong thời gian tới. 

Tại Hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân đã được Bộ GTVT, Công đoàn CTVT Việt Nam tặng Bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện phong trào “4 xin, 4 luôn”./.

Tin, ảnh: Kim Cương
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực