Sơn La bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê” cho đồng bào biên giới

Thứ năm, 26/12/2019 17:34
(ĐCSVN) - Đây là hoạt động thể hiện sự tri ân của cán bộ, công nhân Tổng Công ty điện lực Miền Bắc, Công ty Điện lực Sơn La đối với đồng bào các dân tộc bản Lao Khô, khu căn cứ Cách mạng Việt Nam - Lào trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp.
leftcenterrightdel
Ông  Lê Quang Thái, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phát biểu tại Lễ khánh thành công trình 

Ngày 25/12, Tổng Công ty điện lực Miền Bắc, Công ty Điện lực Sơn La đã tổ chức khánh thành và bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê” tại bản Lao Khô, xã Phiêng Khoài (Yên Châu).

Phát biểu tại Lễ khánh thành, ông Lê Quang Thái, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cho biết: Bắt đầu từ năm 2015, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã lựa chọn tháng 12 hàng năm là Tháng tri ân khách hàng và được triển khai rộng khắp tại các địa phương, gồm các hoạt động hướng tới cộng đồng và an sinh xã hội như: Lắp đặt hệ thống đường điện đưa ánh sáng đến các đường trong thôn xóm tại chương trình "Thắp sáng đường quê"; sửa chữa, lắp đặt thay mới đường dây sau công tơ, bảng điện, đèn chiếu của các gia đình tại chương trình "Thắp sáng niềm tin".

Năm nay, cùng với hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ công nhân viên Ngành Điện hiến tặng tại chương trình "Tuần lễ hồng EVN" và rất nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa khác đã và đang triển khai, chương trình "Thắp sáng đường quê" của Tổng Công ty điện miền Bắc được thực hiện tại bản Lao Khô, xã Phiêng Khoài và bản Thàn, xã Chiềng Pằn huyện Yên Châu.

leftcenterrightdel
 Niềm vui của bà con Bản Lao Khô khi công trình "Thắp sáng đường quê" đã hoàn tất

Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Điện lực cách mạng Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2019); Thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trong chuỗi hoạt động của tháng “Tri ân khách hàng” năm 2019. Qua đây, thể hiện được sự quan tâm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc, Công ty Điện lực Sơn La đối với đồng bào vùng sâu, vùng xa; cũng như vai trò, trách nhiệm của Đoàn thanh niên trong công tác tham mưu, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.

“Hơn nữa, huyện Yên Châu còn có vị trí rất đặc biệt, phía Nam giáp Cộng hòa Nhân dân Lào với 47 km đường Biên giới. Nơi đây đã ghi dấu quá trình hoạt động xây dựng căn cứ cách mạng của Ban xung phong Lào – Bắc và đồng chí Cay-Xỏn-Phôm-Vi-Hẳn. Nơi có nhiều di tích quan trọng chứa đựng giá trị to lớn về lịch sử , mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của nhân dân hai nước Việt Nam – Lào. Hoạt động này càng trở nên có ý nghĩa” – ông Lê Quang Thái nhấn mạnh.

Công trình "Thắp sáng đường quê" do Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc hỗ trợ, Đoàn thanh niên Tổng Công ty và Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Sơn La triển khai thực hiện tại bản Lao Khô, với tổng kinh phí 150 triệu đồng, lắp đặt hệ thống chiếu sáng các tuyến đường nội bản tổng chiều dài hơn 130 m. Gồm xây dựng mới 28 cột điện và các thiết bị: Cáp điện, tủ điện, aptomat, rơ le, bóng đèn… Sau gần một tháng thi công, công trình đã hoàn thành, giúp bà con đi lại thuận tiện, góp phần bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Tổng công ty điện lực Miền Bắc đã trao 47 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách của bản Lao Khô

Chia sẻ niềm vui tại Lễ khánh thành công trình, ông Tráng Lao Khai – Trưởng Bản Lao Khô phấn khởi cho biết: “Từ khi biết sẽ có điện “Thắp sáng đường quê” bà con trong bản rất là vui mừng và ủng hộ chủ trương này. Mặc dù trước đó bản đã có điện nhưng không có điện đường vào thôn ngõ, bà con đi lại thăm nhau rất khó khăn. Từ nay, sau khi công trình được khánh thành, đường thôn xóm sẽ khang trang hơn, đi tối bà con không phải dùng đèn pin hay các loại đèn thắp sáng khác nữa. Qua đây, cũng sẽ đảm bảo an ninh trật tự cho thôn bản chúng tôi. Bà con chuẩn bị được đón một cái tết nhiều niềm vui hơn”.

Nhằm hỗ trợ đồng bào khó khăn, cũng trong dịp này, nhân “Tháng tri ân khách hàng”, Tổng công ty điện lực Miền Bắc đã trao 47 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách của bản Lao Khô. Đây là hoạt động thể hiện sự tri ân của cán bộ, công nhân Tổng Công ty điện lực Miền Bắc, Công ty Điện lực Sơn La đối với đồng bào các dân tộc bản Lao Khô, khu căn cứ Cách mạng Việt Nam - Lào trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp./.

Tin, ảnh: Kim Dung
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực