Tuổi trẻ Khối các cơ quan TƯ: Nhiều hoạt động thiết thực thể hiện trách nhiệm cộng đồng

Thứ sáu, 27/12/2019 10:30
(ĐCSVN) - Trong năm 2019, tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương đã triển khai mạnh phong trào thanh niên tình nguyện gắn với phát huy thế mạnh chuyên môn của từng đơn vị, qua đó đóng góp nhiều hoạt động thiết thực thể hiện trách nhiệm với cộng đồng xã hội.
leftcenterrightdel
Đồng chí Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và đồng chí Nguyễn Hải Minh, Trưởng Ban Quốc tế Trung ương Đoàn trao Cờ đơn vị xuất sắc công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019 cho Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. 

Chiều 26/12, tại Hà Nội, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020.

Theo báo cáo kết quả năm 2019 của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện”, Đoàn Khối đã không ngừng đổi mới, sáng tạo cả về nội dung, phương thức; tổ chức nhiều hoạt động lớn có quy mô, cách làm sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực; chủ động phối hợp để tăng cường các nguồn lực hỗ trợ cho hoạt động của Đoàn; nhiều nội dung thi đua đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

leftcenterrightdel
Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Khối Đỗ Việt Hà và Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Trần Hữu trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của Đoàn Khối cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong 2019.

Đặc biệt, phong trào Thanh niên tình nguyện được triển khai gắn với phát huy thế mạnh chuyên môn của từng đơn vị, thiết thực với cộng đồng xã hội, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Kết quả trong năm 2019, tuổi trẻ trong Khối đã thực hiện thắp sáng được 15km đường giao thông; làm mới 2,5km đường giao thông nông thôn, 09 cầu dân sinh; xây mới được 16 ngôi nhà nhân ái cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và người có công; tổ chức được 27 hoạt động chuyển giao khoa học công nghệ thu hút trên 1.750 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia; trồng mới hơn 47 nghìn cây xanh; trao 1.451 suất học bổng hỗ trợ sinh viên trị giá 1,5 tỷ đồng. Tổng giá trị các hoạt động tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong Khối hơn 35 tỷ đồng.

Đáng chú ý, triển khai phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, với phương châm “Mỗi đoàn viên, thanh niên, một ý tưởng sáng tạo”, các cơ sở đoàn trong Khối tổ chức, triển khai thực hiện, đề xuất 438 đề tài, công trình và 21.200 ý tưởng sáng tạo do thanh niên và tổ chức Đoàn đảm nhận thực hiện đóng góp vào sự phát triển của cơ quan, đơn vị.

leftcenterrightdel
 Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Trần Hữu trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong 2019.

Cùng với hoạt động tình nguyện, tuổi trẻ trong Khối đã tích cực tham gia phong trào Xung kích bảo vệ Tổ quốc; đồng hành với thanh niên trong học tập và lập nghiệp, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương. Cụ thể, trong năm 2019, toàn Khối đã thành lập 46 câu lạc bộ học thuật, câu lạc bộ ngoại ngữ, thu hút 2.150 đoàn viên, thanh niên tham gia; 35 lớp tập huấn, buổi tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm... thu hút được trên gần 10.000 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức với hình thức đa dạng, tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần phát triển kỹ năng xã hội, nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên, thanh niên. Công tác xây dựng tổ chức đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, cơ quan, đơn vị được được thực hiện với nhiều giải pháp hiệu quả, với kết quả đã giới thiệu được 3.116 đoàn viên cho Đảng và đã kết nạp gần 2.500 đoàn viên ưu tú vào Đảng.

leftcenterrightdel
Tuổi trẻ Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng .quà cho các em
học sinh ở Lóng Sập, Mộc Châu, Sơn La.

Xác định năm 2020 là năm diễn ra nhiều ngày lễ, sự kiện quan trọng của Đảng, đất nước và bám sát chủ đề “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, trong năm 2020, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương triển khai thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện 11 mục tiêu cơ bản đã đề ra: phấn đấu 150-200 công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp; 300-500 công trình đề tài nghiên cứu khoa học phục vụ công việc chuyên môn, trong đó 10% được ứng dụng vào thực tiễn ngay; trong phong trào tình nguyện hỗ trợ 3.000 thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trồng mới 26 nghìn cây xanh; mỗi đoàn cấp huyện, cơ sở triển khai 1 điểm vui chơi cho thiếu nhi; phấn đấu giới thiệu 1000-1500 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Ghi nhận những đóng góp của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong năm 2019, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Cờ đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cho Đoàn Khối cơ quan Trung ương; tặng 4 Cờ thi đua xuất sắc và 32 Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Dịp này, Ban Thường vụ Đoàn Khối trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 12 đơn vị; tặng Bằng khen 15 đơn vị đạt danh hiệu xuất sắc, 15 đơn vị đạt danh hiệu tiên tiến công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2019./.   

Tin, ảnh: Minh Khuê
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực