Tuổi trẻ Thủ đô tặng Nhà nhân ái và sân chơi cho Nhân dân, thanh thiếu nhi Nghệ An

Chủ nhật, 31/05/2020 15:08
(ĐCSVN)- 01 Nhà nhân ái và 01 sân chơi đã được đoàn công tác của tuổi trẻ Thủ đô trao tặng cho Nhân dân và thanh thiếu nhi huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

 


Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động của tuổi trẻ Thủ đô tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI, năm 2020 được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh trong 02 ngày từ 30- 31/5.

Đoàn công tác trao biển tượng trưng và thực hiện nghi thức khởi công xây dựng Nhà nhân ái

cho bà Tô Thị Thịnh (người cầm biển) 

 

Phát biểu tại chương trình diễn ra vào ngày 31/5, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt cho biết, kinh phí xây dựng các công trình thanh niên được các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn Hà Nội gồm Quận đoàn Hai Bà Trưng, Huyện đoàn Gia Lâm, Đoàn Thanh niên EVN Hanoi đóng góp cùng Đoàn Thanh niên thành phố.

Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội mong muốn các công trình thanh niên sẽ được lan toả, nhân rộng hơn nữa hướng tới tiếp tục có các chương trình kết nghĩa, đồng hành của các đơn vị, cơ sở Đoàn cấp quận, huyện của hai tỉnh, thành đoàn; qua đó, thắt chặt tình cảm, hỗ trợ cũng như trao đổi kinh nghiệm giữa các cấp bộ Đoàn Hà Nội và Nghệ An trong công tác.

Ngay tại chương trình, đại diện Huyện đoàn Gia Lâm và Huyện đoàn Nghi Lộc đã thống nhất, kết nghĩa hoạt động trong thời gian tới. Đoàn công tác đã trao tặng biển tượng trưng kinh phí xây dựng các công trình cho đại diện Huyện đoàn Nghi Lộc. 

Ngay sau đó, đoàn công tác của Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Huyện đoàn Nghi Lộc tổ chức khởi công xây dựng Nhà nhân ái cho bà Tô Thị Thịnh, gia đình hộ nghèo tại xã Nghi Xuân.  

Đoàn công tác trao biển tượng trưng xây dựng công trình Sân chơi thiếu nhi tại

Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc

 

Tại lễ khởi công, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến bày tỏ, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước“, công trình Nhà nhân ái được Thành đoàn Hà Nội cùng một số cơ sở Đoàn trực thuộc chung tay thực hiện, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô với mong muốn đồng hành cùng tuổi trẻ huyện Nghi Lộc trong hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn cụ thể là gia đình bà Tô Thị Thịnh để gia đình sớm ổn định cuộc sống. Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội mong muốn thời gian tới, tuổi trẻ Hà Nội - Nghệ An sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động phối hợp gắn kết hơn nữa. 

Cùng với công trình Nhà nhân ái trị giá 70 triệu đồng, dịp này, công trình Sân chơi thiếu nhi trị giá 30 triệu đồng tại Bệnh viện đa khoa huyện cũng được Thành đoàn Hà Nội cùng các cơ sở Đoàn trực thuộc gửi tặng thanh thiếu nhi và Nhân dân huyện Nghi Lộc./.. 


Cẩm Linh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực