Vũ Quang (Hà Tĩnh): Thi đua thực hiện 162 công trình chào mừng đại hội đảng các cấp

Thứ sáu, 20/03/2020 14:48
(ĐCSVN) - Trong khoảng thời gian từ đầu tháng 3 đến hết tháng 7/2020, các địa phương, đơn vị, đoàn thể ở huyện Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) sẽ tập trung triển khai thực hiện 162 công trình, phần việc với tổng trị giá hàng chục tỷ đồng. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng đại hội đảng các cấp của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện.
 Thị trấn Vũ Quang được trang hoàng sạch, đẹp để chào đón đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và quan trọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện (Ảnh: baohatinh.vn) 

Đến thời điểm này đã có 15 công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng bảo đảm chất lượng, thẩm mỹ; số còn lại đang được gấp rút triển khai thực hiện với quyết tâm đến cuối tháng 7 sẽ hoàn thành. Trong số 162 công trình, phần việc dự kiến hoàn thành theo kế hoạch, có 103 phần việc có tổng trị giá hơn 14 tỷ đồng, số còn lại chưa xác định được giá trị.

Không chỉ góp phần chào mừng đại hội đảng các cấp, những công trình này còn phục vụ thiết thực cho đời sống dân sinh, học tập, xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp... Nhiều xã trên địa bàn huyện đã tích cực đăng ký thực hiện nhiều công trình, phần việc như: xã Ân Phú (10), xã Hương Minh (10), xã Đức Lĩnh (6), xã Đức Liên (6), xã Đức Bồng (6); một số đơn vị hăng hái tham gia là: Hội Liên hiệp phụ nữ (23), Hội Cựu chiến binh (22), Đoàn Thanh niên (21), Hội Nông dân (19)...

Nhiều công trình, phần việc có giá trị tương đối lớn như: Công trình xây dựng Trường Mầm non Thọ Điền trị giá 7,5 tỷ đồng; nâng cấp trụ sở kho bạc 1,8 tỷ đồng; làm 22 nhà vượt lũ cho hộ nghèo có tổng chi phí hơn 2,2 tỷ đồng... Còn lại là các phần việc có trị giá từ 20 triệu đến dưới 1 tỷ đồng.

Được biết, cùng với các hoạt động thi đua chào mừng đại hội đảng các cấp, Ban Thường vụ Huyện ủy Vũ Quang luôn tập trung cao độ trong công tác chuẩn bị; bám sát cơ sở, đôn đốc, chỉ đạo các địa phương, đơn vị hoàn thiện các văn kiện theo tinh thần chỉ đạo mới của tỉnh; tiếp tục rà soát, kiểm tra kỹ các phương án nhân sự theo tinh thần Chỉ thị 35; phát động các phong trào thi đua chào mừng, trọng tâm là trong xây dựng NTM... Theo Ban Tổ chức Huyện ủy, đến thời điểm này, tất cả các công việc từ chuẩn bị các loại văn kiện, phương án nhân sự đến thông tin tuyên truyền, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo an ninh trật tự... đều đã được triển khai thực hiện gấp rút, đồng bộ, chất lượng. Những phần việc còn lại đang được đôn đốc, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, các vướng mắc nhỏ đang được tập trung xử lý để hướng tới một kỳ đại hội thành công về mọi mặt./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực