100% doanh nghiệp trực thuộc khối đã thực hiện xong cổ phần hóa

Thứ sáu, 14/08/2020 15:57
(ĐCSVN) - Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy Khối Cơ sở Bộ Giao thông vận tải đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy cơ sở xây dựng, triển khai các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Cụ thể, có 5/9 DN kinh doanh hoạt động có lãi, mức tăng trưởng đạt chỉ tiêu Nghị quyết; 100% các DN trực thuộc khối đã thực hiện xong cổ phần hóa...
 Quang cảnh Đại hội. (Ảnh: Đinh Lý)

Chiều tối ngày 13/8, Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối Cơ sở Bộ Giao thông vận tải (GTVT) lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã bế mạc và thành công tốt đẹp.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Khối đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy cơ sở xây dựng, triển khai các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; thực hiện 5/7 chỉ tiêu đạt 85% trở lên.

Theo đó, đối với khu vực doanh nghiệp (DN), có 5/9 DN kinh doanh hoạt động có lãi, mức tăng trưởng đạt chỉ tiêu Nghị quyết; 4/9 DN còn lại hoạt động lỗ, mức tăng trưởng chưa đạt chỉ tiêu Nghị quyết; 100% các DN trực thuộc khối đã thực hiện xong cổ phần hóa.

Đối với khu vực đơn vị sự nghiệp, cấp ủy các đơn vị trường học đã lãnh đạo cơ bản hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng trường, góp phần thực hiện tốt các nội dung của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ VIII. Các trường đã tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ đảng viên cả về mặt trình độ chuyên môn lẫn trình độ lý luận chính trị… Trong nhiệm kỳ, tính đến tháng 7/2020, đã kết nạp 360 đảng viên, đạt 100% chỉ tiêu Nghị quyết.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Cơ sở Bộ GTVT lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 15 đồng chí; bầu đoàn Đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 3 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

Tại kỳ họp thứ nhất Ban Chấp hành khoá IX, các đại biểu đã bầu Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 5 đồng chí. Trong đó, đồng chí Nguyễn Thị Kim Thúy, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ sở Bộ GTVT nhiệm kỳ 2015 - 2020 tái đắc cử Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ Khối đề ra mục tiêu là: Phát huy những mặt mạnh, những kết quả đã đạt được, kiên quyết khắc phục những hạn chế thiếu sót trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, tiếp tục củng cố và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; đổi mới phương thức lãnh đạo phù hợp với tình hình mới hiện nay; phát huy dân chủ nội bộ và vai trò của các tổ chức đoàn thể, tạo sức mạnh đoàn kết thống nhất trong Đảng, trong hệ thống chính trị của Đảng; lãnh đạo và phối hợp lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, góp phần vào sự phát triển nhanh và bền vững của ngành GTVT, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của TP và cả nước; lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đẩy lùi sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, kiên quyết ngăn chặn có hiệu quả “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong Đảng, xây dựng Đảng bộ khối thật sự trong sạch, vững mạnh.

Về công tác xây dựng Đảng, phấn đấu hàng năm Đảng bộ Khối kết nạp từ 40 đảng viên mới trở lên. Cũng như phấn đấu có từ 70% tổ chức cơ sở Đảng đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm, trong đó có 20% tổ chức đảng đạt hoàn thành xuất sắc; không có tổ chức đảng yếu kém../.

CM (Tổng hợp)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực